Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมกิจกรรมผลงานเด่นของกระทรวงยุติธรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ย้ำประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียม

วันที่ 12 มี.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรมผลงานเด่นของกระทรวงยุติธรรม “ยุติธรรมใส่ใจเพื่อสังคมแห่งความปลอดภัยของทุกคน” โดย
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ นิทรรศการสื่อสร้างสรรค์ “ยุติธรรมใส่ใจ…เพื่อสังคมแห่งความปลอดภัยของทุกคน”เพื่อนำเสนอการดำเนินโครงการใหม่ในการลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงความยุติธรรมให้แก่ประชาชน โดยนำบริการยุติธรรมไปสู่ระดับพื้นที่ แบ่งออกเป็น 4 ช่วง (Zone) ได้แก่

1) เหลียวหลัง…ก่อนแลหน้า นำเสนอโครงการของกระทรวงยุติธรรม ด้านการลดความเหลื่อมล้ำ ได้แก่ สำนักงานช่วยเหลือทางการเงิน แก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา (สชง.) และกองทุนยุติธรรม โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจตัวแทนผู้เสียหายว่า ขอให้เข้มแข็งและเริ่มต้นชีวิตใหม่ รัฐบาลพร้อมดูแลผู้ที่มีรายได้น้อยและประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม

2) ยุติธรรมใส่ใจ (Justice Care) นำเสนอบริการที่สำคัญของโครงการฯ และสื่อในการเข้าถึงบริการของประชาชน ได้แก่ รถ Justice Care, Justice Care Application และตู้ Kiosk GovChannel ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม

3) “ร้านกาแฟสร้างโอกาส” เพื่อส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษจากร้านกาแฟวังจันทร์ Cook & Coff จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และร้านกาแฟกำลังใจ สาขาเรือนจำเปิดดอยฮาง จังหวัดเชียงราย โดยนายกรัฐมนตรีแนะนำว่า “ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขาย เพิ่มมูลค่าทางการตลาด ให้เป็นที่สนใจ ให้ขายในราคาที่ยุติธรรมกับผู้บริโภคและรักษาคุณภาพ”

4) สมภพ….สู่ชีวิตใหม่หลังพ้นโทษ นำเสนอประมวลภาพถ่ายและเรื่องราว ของผู้พ้นโทษที่ประสบความสำเร็จในการกลับคืนสู่สังคม โดยคุณอัครินทร์ ปูรี เป็นตัวแทนของผู้พ้นโทษในการสื่อสารประสบการณ์ตรงผ่านกิจกรรม “จากปากคำผู้พ้นโทษ…ถึงนายกรัฐมนตรี”

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า การช่วยเหลือและให้โอกาสผู้กระทำความผิดให้มีที่ยืนในสังคม เป็นการช่วยเหลือในการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลด้านการลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงความยุติธรรม ต้องการเสริมสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องว่ามีกระบวนการช่วยเหลือดังกล่าว รวมไปถึงการสร้างอาชีพ ให้โอกาสมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม better life ขอให้คนในสังคมเป็นกำลังใจ เดินไปข้างหน้าด้วยกันเพื่ออยู่ในสังคมที่สงบสุขและเท่าเทียม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า