Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ย้อนคดีผู้กำกับโจ้ จากวันที่ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหารีด 2 ล้าน จนศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต

1.วันที่ 5 ส.ค. 64 ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ จับกุมผู้ต้องหา สองสามีภรรยาพร้อมกับยาเสพติด 1 แสนเม็ด บนถนนสายเลี่ยงเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นได้นำตัวมาที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ มีการเรียกเงินจากผู้ต้องหา 2 ล้านบาท ผู้ต้องหายอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่ตำรวจบอกจะเอา 2 ล้านบาท หลังจากนั้น พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้นำถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนเสียชีวิต 

2.จากนั้นมีการนำศพส่งโรงพยาบาล และให้ลูกน้องบอกกับหมอว่า เสพยาเกินขนาดตาย พร้อมปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไป บอกว่า ไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดียาเสพติด

3.วันที่ 6 ส.ค. 64 ผลชันสูตรที่ออกโดยโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นครสวรรค์ ระบุว่า เสียชีวิตจากพิษสารแอมเฟตามีน 

4.ชุดจับกุมเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยทนไม่ได้ จึงร้องเรียนมาที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ บอกว่าพร้อมให้ข้อมูล หลังทนายเดชา ไลฟ์เปิดเผยข้อมูล จน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบเรื่องแล้วได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ ผู้กำกับโจ้ ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.6 ไว้ก่อน เพื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ 

5.ผู้กำกับโจ้ ยืนยันไม่ได้มีการซ้อมหรือทำร้ายใดๆ จนทำให้เกิดการเสียชีวิต และไม่มีการเรียกร้องเงิน จนวันที่ 24 ส.ค. 64 ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก วินาทีผู้กำกับโจ้ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิตพล.ต.อ.สุวัฒน์  ลงนามให้ ผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ผู้กำกับโจ้ 

6. วันที่ 25 ส.ค. 64 ศาลจังหวัดนครสวรรค์อนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวกรวม 7 คน และในวันที่ 26 ส.ค. 64 พ.ต.อ.ธิติสรรค์ติดต่อขอมอบตัว ยอมรับทรมานผู้ต้องหาด้วยถุงดำจริง แต่ไม่มีเจตนาทำให้เสียชีวิต ปฏิเสธข้อกล่าวหารีดไถเงิน 2 ล้าน

7.วันที่ 30 ส.ค. 64 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้ส่งรายงานการชันสูตรพลิกศพ ระบุสาเหตุการตายว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจ

8.วันที่ 3 ก.ย. 64 พ.ต.อ.ธิติสรรค์และผู้ต้องหาอีก 6 คน ถูกย้ายมาคุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการสอบสวน หลังมีการโอนสำนวนคดี มาให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามดำเนินการต่อ

9.วันที่ 15 พ.ย. 64 สำนักงานอัยการสูงสุดได้มอบหมายให้สำนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตยื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์กับพวกต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งหมด 4 ข้อหา  จากนั้นทำการสืบพยานโจทก์และจำเลยทั้งหมด

10.ล่าสุดวันนี้ 8 มิ.ย. 65 ศาลมีคำสั่งพิพากษา ประหารชีวิต อดีตผู้กำกับโจ้และพวกรวม 6 คน แต่มีเหตุบรรเทาโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต ส่วนผู้ต้องหาอีกรายเป็นผู้สังเกตการณ์ ลงโทษ 5 ปี 4 เดือน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า