Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ถ้าใครยังจำกันได้ ‘อยู่เจริญ’ โครงการบ้านระดับตำนานที่ได้ชื่อว่าเป็นทาวน์เฮาส์แห่งแรกของประเทศไทย โดยชื่อแบรนด์อยู่เจริญนี้ เป็นที่รู้จักครั้งแรกในปี 2518 ก่อนที่จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการเชิงพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ใหม่ๆ เรื่อยมา จวบจนถึงปัจจุบัน

ทาวน์เฮาส์ ที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่น่าจะเป็นภาพแปลกตาของคนในสมัยนั้น ด้วยลักษณะตัวบ้านหลายๆ หลังอยู่ติดกัน สามารถอยู่อาศัยได้หลายครอบครัว ขณะเดียวกันก็ยังได้ความเป็นส่วนตัวในแต่ละยูนิต สร้างประสบการณ์ใหม่ในการอยู่อาศัย และไม่น่าเชื่อว่า ทาวน์เฮาส์ จะกลายเป็นโปรดักส์ที่ตอบโจทย์คนเมืองในเวลาต่อมา

อาจเรียกได้ว่า อยู่เจริญ เป็นหนึ่งในโมเดลโครงการบ้านจัดสรร ที่ได้ปูทางการพัฒนาทาวน์เฮาส์ให้กับวงการอสังหาฯ ไทย อย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้

ผ่านมาแล้วเกือบ 40 ปี เข้าสู่ยุคของทายาทรุ่นใหม่ในกลุ่มตระกูลรุ่งโรจน์ธนกุล ในฐานะผู้บุกเบิกโครงการหมู่บ้านจัดสรรแบรนด์อยู่เจริญ นำโดย ดร.ชนฐนพค์ รุ่งโรจน์ธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พันนาลิฟวิ่ง จำกัด ซึ่งก่อตั้งในปี พ.ศ. 2554 ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการคอนโดและโฮมออฟฟิศ

ล่าสุดได้ตัดสินใจพลิกฟื้นแบรนด์ ‘อยู่เจริญ’ อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ ‘อยู่เจริญ เอสเตทส’ (U Charoen Estate) จากประสบการณ์ในวงการอสังหาฯ ยาวนานกว่า 40 ปี ที่ผ่านมาได้สร้างบ้านที่มีคุณภาพมาแล้วหลายโครงการ บนทำเลศักยภาพ ทั้งหมดนี้คือจุดแข็งของบริษัทที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ในระยะยาว

สำหรับแผนธุรกิจต่อจากนี้ บริษัทตั้งเป้านำที่ดินที่ถือครองในกรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง บางแปลงอยู่ใกล้แนวเส้นทางรถไฟฟ้า เดินทางสะดวกสบาย เตรียมพัฒนาโครงการอสังหาฯ ใหม่ ภายใต้แบรนด์อยู่เจริญ ประเดิม 3 โครงการแรก ในย่านประดิษฐ์มนูธรรม-เลียบด่วน รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้าน

ซึ่งย่านประดิษฐ์มนูธรรม-เลียบด่วน ขึ้นชื่อว่าเป็นทำเลทอง โครงการที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นบ้านหรู Segment ระดับบน เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้างสรรพสินค้าใหญ่ คอมมูนิตี้มอลล์ระดับไฮเอนด์ และโครงการมิกซ์ยูส

นอกจากนี้ยังมีจุดเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าหลายสายด้วย เช่น โครงการรถไฟฟ้าสีส้ม โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา(วัชรพล-พระโขนง-สะพานพระราม 9-ท่าพระ) ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) กำลังเร่งฟื้นโครงการ

โครงการที่บริษัทได้เปิดตัวใหม่ล่าสุด นำร่อง 3 โครงการ เพื่อกระตุ้นแบรนด์อยู่เจริญ เอสเตทส ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้แก่

– “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” (Baan U Charoen Town In Town) โฮมออฟฟิศ 4.5 ชั้น เป็นส่วนตัวเพียง 14 ยูนิต สไตล์ Modern Japanese พื้นที่ใช้สอยกว่า 431 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 6 คัน พร้อมลิฟต์โดยสารส่วนตัว โครงการตั้งอยู่บนถนนศรีวรา ย่านเอกมัย-รามอินทรา

– “อยู่เจริญ เรสซิเด้นท์ ทาวน์ อิน ทาวน์” (U Charoen Residence Town In Town) คอนโดมิเนียม ย่านทาวน์อินทาวน์ ติดถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม สไตล์ Modern Japanese รูปแบบ Low Rise  จำนวน 208 ยูนิต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์”

– “บ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์” (Baan U Charoen Eastville) โฮมออฟฟิศ บ้านแฝดและทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 355-430 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 6 คัน พร้อมลิฟต์โดยสารส่วนตัว ออกแบบมาในสไตล์ Modern Palladian โครงการตั้งอยู่ในซอยนาคนิวาส 6 ด้านหลัง Central Festival Eastville ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในปี 2564 คาดจะเติบโตกว่า 20% และมียอดพรีเซลล์ไม่ต่ำกว่า 820 ล้านบาท จาก 2 โครงการแรกที่จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ ได้แก่ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” โฮมออฟฟิศ สไตล์ Modern Japanese และคอนโดมิเนียมเรียบหรู “อยู่เจริญ เรสซิเด้นท์ ทาวน์ อิน ทาวน์” ที่รังสรรค์ขึ้นบนถนนศรีวรา ย่านทาวน์อินทาวน์

ไม่เพียงเท่านี้ ภายในปี 2565 บริษัทวางแผนพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มเติมตามแนวถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ อีกไม่ต่ำกว่า 3 โครงการ ในอนาคตวางแผนพัฒนาโครงการในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย เช่น โครงการ Commercial Community หรือ Health Care Center รวมถึงขยายการลงทุนในพื้นที่ต่างจังหวัด พร้อมเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อีก 3-5 ปีข้างหน้านี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า