Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้คนนับพันแห่มารับโปรยทานงานบวชนาคเต้ ลูกชายเจ้าของธุรกิจดังตระกูล กมลพันธ์ทิพย์ หลังทราบข่าวการแจกทาน จำนวน 1 ล้านบาท  ที่วัดโพธาราม จ.ราชบุรี

วันนี้ (23 มิ.ย. 61 ) เป็นไปตามความตั้งใจของ นายสมชาย กมลพันธทิพย์ เจ้าของธุรกิจดัง ในเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ที่ประกาศลงในเฟซบุ๊ก เชิญประชาชนจากทั่วทุกทิศ มาร่วมงานอุปสมบทลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “ธนา กมลพันธ์ทิพย์” ที่มีการโปรยทานเป็นเงินจำนวน 1,000,000 ล้านบาท

โดยตั้งแต่เช้าตรู่ มีประชาชนจำนวนนับพันคน เดินทางมาจับจองพื้นที่ ในบริเวณที่เจ้าภาพจัดไว้รองรับการโปรยทานเงินล้าน ภายในวัดโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งแต่ละคนต่างเตรียมอุปกรณ์ ทั้งร่ม ตะกร้า หมวก ถุงทุกประเภท รวมทั้งกระเป๋า และสองมือเปล่า

เมื่อถึงเวลาอันสมควร “นาคเต้” ธนา กมลพันธ์ทิพย์ พร้อมด้วย นายสมชาย และนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ พ่อแม่ของนาค ได้ขึ้นรถเครนขนาดใหญ่ อยู่เบื้องหน้าฝูงชน จากนั้น “นาคเต้” ได้ใช้ขันตักลูกไข่พลาสติกหลากสีที่บรรจุธนบัตรใบละ 100 บาท ให้กับประชาชนที่มาร่วมอนุโมทนาบุญ

บรรยากาศเป็นไปอย่างฝุ่นตลบ ทันทีที่นาคโปรยทานลงมา ผู้คนต่างกรูกันไปในทิศทางที่ลูกไข่ลอยไป แล้วพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อจะคว้าลูกไข่ไว้ในกำมือให้ได้ ขณะที่บางคนที่ใช้ตัวช่วย เช่น กางร่ม กางหมวก หรือ ถุง ก็มีบ้างที่โชคดีได้รับลูกไข่ แต่ก่อนหน้านี้ นายสมชาย ได้ตั้งกติกาไว้แล้วว่า ห้ามผู้ที่มารอรับทานกางร่ม เพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบกัน แต่เมื่อถึงเวลาจริงก็ยากเกินกว่าจะจัดระเบียบได้

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีโปรยทานแล้ว “นาคเต้” ได้เข้าพิธีอุปสมบท เป็นพระภิกษสงฆ์ ภายในวัดโพธาราม สมตามความตั้งใจของบุพการี และญาติมิตร

การโปรยทาน หมายถึง การสละเงินทองทรัพย์สมบัติเป็นทานแก่ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน โดยถือคติตามที่พระพุทธเจ้าทรงสละราชย์สมบัติออกผนวช การโปรยทานก่อนเข้าโบสถ์เป็นการแสดงว่าต่อจากนี้ไปนาคได้สละสมบัติทุกอย่างแล้ว เพื่อดำเนินชีวิตตามแบบอย่างองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจากนั้น การโปรยทานยังเป็นการสอนคนให้รู้จักเสียสละโดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น การโปรยทานนั้นจะมีก็ได้ไม่มีก็ได้ ไม่ใช่ข้อกำหนดตายตัว เนื่องจากไม่ใช่พิธีที่เกี่ยวเนื่องกับการบวช ถึงไม่มีการโปรยทานก็บวชสำเร็จเป็นพระได้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดใจเศรษฐีใหญ่เมืองโพธาราม เตรียมโปรยทานเงินสด 1 ล้านบาทงานบวชลูก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า