Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าของสปาปลาทั่วไทย โต้กรณีสาวออสซี่อ้างติดเชื้อต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง หลังใช้บริการสปาปลาในไทยเมื่อหลายปีก่อน ยันปลอดภัย ผ่านการรับรองสาธารณสุข ท้าชี้ให้ชัดใช้บริการที่ไหน เมื่อไหร่

วันที่ 14 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อต่างประเทศมีการรายงานข่าวว่ามีหญิงสาวชาวออสเตรเลีย อ้างว่า ต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง หลังจากใช้บริการ Fish Spa ในเมืองไทยเมื่อปี 2010 แล้วติดเชื้อนั้น นายชัยพร โลจายะ เจ้าของ Bangkok Dr.Fishspa99 ซึ่งมีสาขาธุรกิจสปา กว่าร้อยแห่งทั่วประเทศ แสดงความเห็นว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เกี่ยวกับแหล่งที่มาของข่าวดังกล่าว พบว่าไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่ผู้ที่กล่าวอ้างไม่มีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจน ว่าใช้บริการที่ไหนเมื่อไหร่และติดเชื้อได้อย่างไร รวมทั้งเหตุใดจึงไม่มีการเรียกร้องความรับผิดชอบตั้งแต่แรก แต่กลับปล่อยให้ผ่านมาหลายปีแล้วเพิ่งมาให้ข่าวเรื่องนี้ เพราะเข้ามาเที่ยวตั้งแต่ปี 2010 แต่กลับมาเป็นข่าวในปี 2018

ขณะเดียวกัน ยังพบด้วยว่าสื่อที่มีการเสนอข่าวดังกล่าวเป็นสื่อเดียวกับที่มีการเสนอข่าวนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกข่มขืนที่เกาะเต่า หรือข่าวนักท่องเที่ยวถูกขโมยนาฬิกาบนดอยสุเทพ ซึ่งสุดท้ายแล้วปรากฏว่าไม่ได้เป็นเรื่องจริง แต่ทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยไปแล้ว จึงขอตั้งข้อสังเกตและความน่าเชื่อตรงจุดนี้

ทั้งนี้ ในส่วนของธุรกิจ Fish Spa ที่ตัวเองทำอยู่นั้น ยืนยันแล้วมั่นใจว่า มีความปลอดภัย และถูกสุขอนามัย เพราะผ่านการรับรองมาตรฐาน จากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีการตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนที่จะมีการรับรอง และตั้งแต่ที่ดำเนินธุรกิจนี้มาเกือบ 20 ปี ยังไม่เคยเกิดปัญหาแม้แต่ครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ Fish Spa บางแห่ง อาจจะไม่สะอาด และไม่ถูกสุขอนามัย แต่น่าจะเป็นในส่วนที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐาน และเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่งหากหญิงสาวชาวต่างชาติ ที่อ้างว่าติดเชื้อจนต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ก็ควรจะมาให้ข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจน เพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ไม่ใช่กล่าวอ้างเลื่อนลอยและเหมารวมเช่นนี้ เพราะเหมือนเป็นการมุ่งเป้าทำลายการท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวออสซี่ ถูกตัด 5 นิ้วเท้า หลังติดเชื้อกินกระดูก อ้างแช่ ‘สปาปลา’ ในไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า