Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สุดทึ่ง เด็ก 7 ขวบ สวดพระคาถาชินบัญชรได้อย่างคล่องแคล่ว และยังร่วมปลุกเสกวัตถุมงคล พร้อมเกจิดัง แจกเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่มาร่วมทำบุญถวายสังฆทาน

วันที่ 1 ม.ค. 60 ที่วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีประชาชนร่วมทำบุญถวายสังฆทานกันอย่างเนืองแน่นในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ความสงบสุขแก่ชีวิตและครอบครัว ตลอดปี 61 โดยมีหลวงพ่อพระครูยติธรรมานุยุติ ท่านเจ้าอาวาส เป็นผู้รับสังฆทานด้วยตนเองให้กลับบรรดาญาติโยม

https://www.youtube.com/watch?v=HIhf9DgItLw&feature=youtu.be

และที่น่าทึ่งไปกว่านั้น ได้มีครอบครัวของ ด.ช.ศุกลพิชญ์ ชูเกียรติไพศาล หรือ น้องซัน อายุ 7 ขวบ เรียนชั้น ป.1 วัดอรุณ มากับพ่อแม่ จากกรุงเทพฯ มาบอกกับหลวงพ่อว่า จะร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลกับหลวงพ่อ

หลวงพ่อถามว่าสวดอะไรได้บ้าง น้องซันบอกว่าสวดพระคาถาชินบัญชร ของสมเด็จพระพุทธจารย์โต พรหมรังสี และบทสวดพาหุงคาถาเงินล้าน ของหลวงพ่อฤษีลิงดำ เกจิจังหวัดอุทัยธานีได้ และยังสามารถสวดได้เกือบทุกบท หลวงพ่อจึงให้ร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลเป็นลิงลมเจ้าเวหา ตะกรุด  สาริกา เพื่อแจกให้กลับญาติโยมที่มาทำบุญถวายสังฆทาน เป็นของขวัญปีใหม่

ทั้งนี้ ด้านพ่อและแม่ของน้องซันได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีการสอนให้น้องซันสวดพระคาถาชินบัญชรมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยให้ท่องตามทีละวรรค พอ 4 ขวบก็จำได้แล้วแบบไม่ต้องดูหนังสือ เนื่องจากความจำน้องดีด้วย และจะชอบสวดเป็นประจำก่อนนอน บางครั้งถึงกับต้องขอแม่ว่าเปิดให้ฟังหน่อย หรือถ้าวันไหนได้ยินเสียงพระคาถานี้ขึ้นมาน้องก็จะว่าตามทันทีเลย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า