Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการประมูลทุเรียนนนท์ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี รพ.พระนั่งเกล้า และเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี โดยทุเรียนนนท์ พันธ์ุก้านยาว มีผู้ประมูลไปในราคาสูงถึง 8 เเสนบาท ทำลายสถิติทุเรียนที่เเพงที่ในโลกของปีที่เเล้ว

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 9 มิ.ย. 61  ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมทุเรียนนนท์ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการประมูลทุเรียนนนท์ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี รพ.พระนั่งเกล้า และเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

โดยทุเรียนที่นำมาให้ประมูลครั้งนี้รวมทั้งหมด 9 ลูก เป็นทุเรียนพันธุ์ก้านยาว 2 ลูก พันธุ์หมอนทอง 6 ลูก และพันธุ์สาวน้อย 1 ลูก จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ของนางมะลิวัลย์ หาญใจไทย ต.บางรักน้อย จำนวน 4 ลูก , สวนอภิรัญญา ของนางเบญจมาศ แตงไทย ต.บางรักน้อย 2 ลูก , สวนนิพพา ของนางนิพา แตงอ่อน ต.เสาธงหิน 1 ลูก และสวนณัฐทิดา ของนายวินัย เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อ.บางใหญ่ 2 ลูก ซึ่งทุเรียนทั้งหมดนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางไปปีนตัดด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการการันตีว่า เป็นทุเรียนนนท์แท้ๆ

สำหรับการประมูลลูกแรกเป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ ดร.ชัยรัตน์ จำนงการ ในราคา 250,000 บาท ลูกที่สองเป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นายธนทัต ชวาลดิษฐ์ ในราคา 160,000 บาท ลูกที่สาม เป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นายลักษณ์วรรณ วงศ์การ ในราคา 180,000 บาท

ลูกที่สี่เป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ ดร.ชัยรัตน์ จำนงการ ในราคา 180,000 บาท ลูกที่ห้าเป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นายพรอนันต์ สุขประเสริฐชัย ในราคา 180,000 บาท ลูกที่หกเป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นางวราภรณ์ วจีไกรลาศ ในราคา 270,000 บาท

ลูกที่เจ็ดเป็นทุเรียนสาวน้อย ผู้ที่ประมูลได้คือ นายเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ในราคา 210,000 บาท ลูกที่แปดเป็นทุเรียนก้านยาว ผู้ที่ประมูลได้คือ พ.ต.อ.ดร.ธงชัย เย็นประเสริฐ ในราคา 200,000 บาท

และลูกที่เก้าเป็นทุเรียนก้านยาว ที่มีการประมูลกันอย่างดุเดือนจนมาจบที่ราคา 800,000 บาท ผู้ที่ประมูลได้คือ ดร.ชัยรัตน์ จำนงการ เป็นการทำลายสถิติทุเรียนที่แพงที่สุดในโลกของเมื่อปีที่แล้ว โดยมีผู้ที่ประมูลไปได้ในราคา 310,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ประมูลทุเรียนไปแล้วได้นำกลับมาประมูลเพิ่มอีก 3 ลูก เพื่อหารายได้ช่วยการกุศล โดยมีผู้สนใจประมูลไปรวมทั้งหมดเป็นเงิน 460,000 บาท สรุปยอดเงินที่ได้จากประมูลทุเรียนบุญครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 2,809,000 บาท

สำหรับทุเรียนนนท์นั้นนับวันจะหาทานยากขึ้น ตามรายงานของเกษตรจังหวัดนนทบุรี สรุปว่าทุเรียนในจังหวัดนนทบุรี ปีนี้มีผลผลิตเพียงแค่ 900 ลูก จากสวนต่างๆ ที่รอดจากถูกน้ำท่วมเมื่อปี 54 ขณะนี้ทางชาวสวนได้มีการปลูกขึ้นมาทดแทน แต่ยังไม่สามารถให้ผลผลิตได้ ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 7-10 ปี ทำให้ทุเรียนนนท์ไม่มีวางขายตามท้องตลาด ในแต่ละปี ผู้ต้องการลิ้มลองรสชาติความอร่อยของทุเรียนนนท์ ต้องจองกับเจ้าของสวน ถึงจะได้ลิ้มลอง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า