Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 15 มี.ค. สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงาน กกต. เผยแพร่จดหมายข่าว กกต. มีคำสั่งให้ลบภาพและข้อความหาเสียงที่เข้าข่ายผิดกฎหมายและระเบียบ กกต. ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 (ครั้งที่ 2)
ซึ่งเป็นผลมาจากการตรวจสอบของคณะทำงานติดตามเกี่ยวกับการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ รวม 37 เรื่อง

โดยแบ่งข้อความตาม พรรคการเมือง ผู้สมัคร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกพาดพิงได้ ดังนี้

พรรคพลังประชารัฐ
– ข้อความ“บังอาจ เอาข้อความ เอารูปตัวเอง พิมพ์ลง บนธงชาติ.. หรือ โจรโอชา ยึดประเทศนี้ ไปแล้ว…” และรูปภาพกลุ่มประชาชนยืนถือป้ายลายธงชาติพร้อมข้อความในแผ่นป้าย และมีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
– ข้อความเกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร และมีข้อความตอนหนึ่งว่า “…แบบนี้เท่ากับใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ในการหาเสียง ซึ่งถือเป็นการโกงการเลือกตั้งอย่างหนึ่ง …”
– ข้อความว่า “การบริหารประเทศที่เต็มไปด้วยการผูกขาด กฎระเบียบที่กดหัวประชาชน มองประชาชนเป็นแหล่งหาเงินส่งให้รัฐ ไม่ให้ประชาชนเรียนรู้ ไม่ส่งเสริมการพึ่งพาตนเอง ปากก็อ้างเศรษฐกิจพอเพียง ในเมื่อชาวนา พึ่งพาตัวเองได้ด้วยเมล็ดพันธ์ที่เก็บไว้ ซึ่งก็ถูกต้องแล้ว พวกเอ็งจะยังมีหน้ามาดึงเอาสิ่งที่ชาวนาทำกันมาไปเป็นของนายทุน เราต้องบอกคนเฒ่าคนแก่ว่าพวกเผด็จการ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคที่ส่งเสริม ประยุทธ์ เป็นนายก กำลังจะทำให้ประชาชนเดือนร้อนกันทั่วแผ่นดิน เพียงเพราะผลประโยชน์ของตัวเอง” และโพสต์รูปภาพโดยมีข้อความว่า “เข้าคูหา กาพรรคเสรีรวมไทย เราถูกสอนมากันว่าชาวนาคือกระดูกสันหลังของชาติเผด็จการกำลังยกให้นายทุน”
– โพสต์รูปภาพพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาโดยมีข้อความว่า “สว. ก็โกง หาเสียงก็โกง แบ่งเขต ก็โกง บัตรเลือกตั้ง ก็โกง นายก ก็โกง เหลืออะไรที่ยังไม่ได้โกง..”
– โพสต์รูปภาพสัญลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีรูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในภาพสัญลักษณ์ โดยมีข้อความว่า “หัวหน้าเผด็จการทหาร ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ใช้อำนาจ ม.44 ต่ออายุตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 5 คนนี้ ทั้งๆ ที่หมดวาระไปแล้วตั้งแต่เดือน พฤษภาคม ปี 2560”
– โพสต์ข้อความว่า “หมอสุภัทร ชี้มารดาประชารัฐ ใช้งบบาน สร้างหนี้ยาว ติงนโยบายหายนะ เอาภาษีมาซื้อเสียง” และรูปภาพของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีข้อความว่า “นโยบายหายนะ!”
– โพสต์รูปภาพและข้อความว่า “ท่านพิชัย จี้นายก-รัฐบาลยอมรับความจริงว่าศก.แย่ โว ทษช.พร้อมแก้ปัญหาทั้งหมด ตอนนี้ประชาชนจนทั้งประเทศได้แค่เศษรัฐบาลทหารหมา ให้ 500 ชื่อเสียงเรียงเข้ามา รับเงินหมา กาประชาธิปไตยไชโย เห็นด้วยกด 11 ครับผม”
– “เลือกอนาคตใหม่ ได้ธนาธรเป็นนายกแล้วไม่ดีนี่ไม่ถือว่าเราโง่นะครับ เพราะเรายังไม่เคยเห็นผลงาน แต่เลือกประยุทธ์ทั้งๆที่เห็นผลงานมา 4 – 5 ปีแล้วนี่เรียกว่าโง่บัดซบนะครับ – มิตรสหายท่านหนึ่ง -”
– โพสต์รูปภาพพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีข้อความว่า “มันคืออะไรกัน แอดมินโกรธมาก #พ่อมึงตาย ขายข้าวต้องผ่านรัฐ ขายเอง จับติดคุก คลอดแล้ว! พรบ. ข้าวเก็บ 17% ชาวนาปวดใจ ปลูกข้าวได้ แต่ห้ามขาย? ฝืนโทษหนักติดคุก 5 ปี ปรับ 5 แสนบาท?”
– โพสต์รูปภาพสัญลักษณ์พรรคพลังประชารัฐพร้อมกับรูปภาพพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีข้อความว่า “แบโผบัญชีรายชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ
‘พลังประชารัฐ’ ชัดเจนว่าต่ออำนาจใครเห็นว่า 5 ปีมีความสูขกันก็เลือกนะครับ ‘บิ๊กตู่’ เบอร์1 แต่ผมว่าชิบหายเกือบทั้งประเทศครับ ผลเลยไม่เลือกเผด็จการแบบนี้เพราะมันโง่ ใครไม่เลือกเหมือนกันกด11ครับผม”
– โพสต์รูปภาพและข้อความว่า “เลือกตั้ง 24 มี.ค. รัฐบาล “ขาลง”? ตราบใดที่ประชาชนยังไม่ได้เดินเข้าคูหา อะไรก็เกิดขึ้นได้ เลือกตั้ง 24 มี.ค. รัฐบาล‘ขาลง’? เพราะรัฐบาลนี้เหมาะสำหรับการปล้น เพราะไม่มีสัจจะในหมู่โจร เข้าใจมึ้ยครับ เห็นด้วยกด11เลยครับ” พร้อม #เพราะมันพวกเดียวกันรัฐบาลกับทหาร เพราะกองทัพมีทั้งอาวุธและกำลังพลที่เอ็งใช้มายึดอำนาจและเอาอำนาจที่ยึดมาไปมอบให้นายทุนและพรรคพวกเพื่อมาดูดเลือดและเอาเปรียบประชาชนทั้งประเทศ พร้อมจะปล้นทุกเวลาครับ


พรรคเพื่อไทย
– ภาพคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พร้อมด้วยลูกสาว และมีข้อความเขียนว่า “อีหน่อยตอบหน่อย พรรคเพื่อไทยไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคไทยรักษาชาติแล้วทำไมคนสั่งการ เป็นคนเดียวกัน”
– ข้อความว่า “แหลรายวันก็คนมันเคยๆอะ” และมีภาพคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และข้อความว่า “อยู่กับเรากระเป๋าตุง พรรคเพื่อไทย สมัยนายก ยิ่งลักษณ์ *ชาวนาฆ่าตัวตาย 16 ราย เพราะไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าว ประเทศเสียหายมหาศาล จากการโกงขายข้าว จี ทู จี ประชาชนต้องใช้หนี้แทนยิ่งลักษณ์ ชั่วลูกชั่วหลาน 7. แสนล้าน (ถุยส์อยู่กับเรากระเป๋าตุง กูยังไม่ลืมโว้ย”
– โพสต์ภาพคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และมีสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย มีข้อความว่า ““ทุกข์” ของคนไทย คือ “ทุกข์” ของพรรคเพื่อไทย”” และข้อความ “ถ้า “ทุกข์ของคนไทย” คือทุกข์ของพรรคเพื่อไทยจริง -จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง -ทำลายประชุมอาเซี่ยนซัมมิท -ก่อจลาจล เผาบ้านเผาเมือง -ทุจริตคอร์รัปชั่นทุกหย่อมหญ้า -แก้กฎหมายช่วยโจรให้พ้นผิด คือ ความทุกข์!!! ของคนไทยทั้งสิ้น แล้วสิ่งนี้ “พรรคเพื่อไทย” ทำๆไม?” รวมทั้งข้อความที่ว่า “หาเสียงแบบนี้ ตอแหล!!! ใช่ไหม”
– โพสต์รูปภาพ ดร.คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ โดยมีข้อความว่า “ผลงานพรรคเพื่อไทย ทักษิณ..หนี ยิ่งลักษณ์..หนี ประชา..หนี จารุพงศ์..หนี หมอโด่ง..หนี หมอเลี๊ยบ..คุก บุญทรง..คุก ภูมิ..คุก ปลอดประสพ..คุก วราเทพ..คุก จตุพร..คุก อริสมันต์..คุก
จ่าประสิทธิ์..คุก พายัพ..คุก พร้อมพงศ์..คุก เกษม..คุก เชาวรินทร์..คุก ชูชีพ..คุก ฯลฯ”
– โพสต์รูปภาพ ดร.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โดยมีข้อความว่า “ถ้าทุกข์ของคนไทยคือทุกข์ของพรรคเพื่อไทยจริง – จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง – ทำลายประชุมอาเซี่ยนซัมมิท – ก่อจลาจล เผาบ้านเผาเมือง – ทุจริตคอร์รัปชั่นทุกหย่อมหญ้า – แก้กฎหมายช่วยโจรให้พ้นผิด คือความทุกข์!!! ของคนไทยทั้งสิ้น แล้วสิ่งนี้ ‘พรรคเพื่อไทย’ ทำๆไม? หาเสียงแบบนี้ ตอแหล!!! ใช่ไหม”
– โพสต์รูปภาพป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยพร้อมข้อความว่า “พรรคนี้เคยทำกับประเทศไทยทั้งสิ้น 1.ล้าหลัง 2.ล้มเหลว 3.ถดถอย 4.สิ้นหวัง และคราวนี้ ขอให้พวกมึงสูญพันธุ์ละกัน”
– ข้อความ“หญิงหน่อยมันยืนอยู่ข้างหลังอริสมันต์ขณะปราศรัยและขู่ว่าจะทำให้ ร.พ. ศิริราชหายไป ชัดเจนนะครับว่าไอ้และอีจังไรพวกนี้มันไม่จงรักภักดีกับสถาบัน”

– ภาพร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง นั่งรวมอยู่กับสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางส่วน โดยมีข้อความว่า “เพื่อไทยลั่นต้านโกงทุกรูปแบบ” และมีภาพเกี่ยวกับกรณีบุคคลในพรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหา และ/หรือถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ รวม ๑๖ ภาพและเขียนข้อความว่า “เพื่อไทยลั่นต้านโกงทุกรูปแบบ พท. ทำได้ด้วยเหรอ ???…ขอตอบด้วยภาพเดียว ขอบคุณภาพ”

พรรคอนาคตใหม่
– ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล และมีข้อความที่ว่า “อยากพูดอะไร ก็พูดไปเหอะ… เด็กยุคใหม่ มันไม่รู้เรื่องหรอก จริง !!! อิอิ …”
– โพสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และมีข้อความว่า “ถ้าไอ้เวรนี่เป็นนายกได้ ลีน่าจังก็คงเป็นนายกได้เหมือนกัน”
– ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมข้อความว่า “ล้มล้าง ล้มรัฐธรรมนูญ ล้มเจ้า ล้างศาสนา ล้างพิธีไหว้ครู หากมีอำนาจเมื่อไรจะล้มล้างประเทศ” โดยเขียนข้อความระบุว่า “ถ้าหลุดเข้าไปในสภาได้ #กุไม่อยากคิด จะล้มรัฐธรรมนูญ จะล้ม ม.๑๑๒ ที่ปกป้องกษัตริย์ จะไม่ไหว้เจ้าองค์ใด ไม่เอาขนบธรรมเนียมประเพณี จะยกเลิกทหารที่เป็นรั้วของชาติ จะไม่เคารพธงชาติ ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ มันไม่เอาสักอย่าง ถ้าหลุดเข้าไปในสภาได้ #กุไม่อยากจะคิด”
– โพสต์รูปภาพ โฮจิมินห์ คานธี นายปรีดี พนมยงค์ นายทักษิณ ชินวัตร นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความว่า “ลุงโฮ เรียนที่ฝรั่งเศสเพื่อกลับมาสู้กับฝรั่งเศส คานธีเรียนที่อังกฤษเพื่อกลับมาสู้กับอังกฤษ แต่นักการเมืองไทยเรียนจบนอก เพื่อกลับมาขายชาติ ทำลายประเทศของตัวเอง”
– โพสต์รูปภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
โดยมีข้อความว่า “ภาพที่ปรากฏอย่างนี้..จะผิดไหม? ถ้าจะเรียกมันว่า ‘พวกเผาบ้าน-เผาเมือง’”
– โพสต์รูปภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความว่า “โป๊ะแตก!! 2499. อันธพาลครองเมือง!!! เลวเกินกว่าจะเป็นผู้นำ แบบนี้เหรอจะมาบริหารประเทศได้อาจจะพาประเทศเข้าสู่สงครามโลก ประเทศอาจจะพังพินาศ ภาพในอดีตของธนาธร เป็นสิ่งบ่งบอก ธนาธรไม่ใช่เด็กไร้เดียงสาทางการเมือง แต่ผ่านความรุนแรงความชั่วเลวทรามต่ำช้ามานับประการ “คนรวย” ไม่ได้ดีเสมอ”

ภาพ : Thai News Pix

พรรคประชาชนปฏิรูป
– โพสต์ภาพของป้ายผู้สมัครรับเลือกตั้ง และมีข้อความว่า “เราชาวพุทธ ขอประณามการกระทำของนายไพบูลย์ นิติตะวัน แอบอ้างสถาบันเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ เราชาวพุทธ ขอประท้วง ต่อต้านด้วยการขับไล่คนเหล่านี้ออกจากสังคมพุทธ
– โพสต์ภาพของป้ายผู้สมัครรับเลือกตั้ง และมีข้อความว่า “กูจะฟ้องพระอานนท์ มึงดึงพระพุทธเจ้ามาช่วยหาเสียง”
– โพสต์ภาพนายไพบูลย์ นิติตะวัน สวมใส่ปลอกคอและมีโซ่ล่ามไว้ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “หนังหน้าเหี้ยๆ ช่างเหมาะกับคนสมองเหี้ยๆ อย่างไอ้สัสไพบูลย์ หน้ามึงนี้มันน่าเอาส้นตีน นาบหน้าจริงๆว่ะ คนดีหัว olo อะไรวะ ไปไหนกูเห็นมีแต่คนสาปแช่ง!!!”
– โพสต์ภาพนายไพบูลย์ นิติตะวัน และมีข้อความว่า “พี่น้องครับใครบ้างเกลียดไอ้ตัวนี้นโยบายหาเสียงออกมาแต่ละข้อมันจงจัยจะฆ่าชาวรากหญ้าชัดๆ มันบอกไม่ต้องทำอะไรมาก แค่นอนรอนั่งรอยังไงก้อชนะ ๑๐๐% พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงศาสนาเป็นอิสลาม”
– โพสต์รูปภาพนายไพบูลย์ นิติตะวัน และ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส โดยมีข้อความว่า “คุณไพบูลย์เนี่ย ถ้าอยู่ใกล้ๆ ผมต้องตบปากมันหน่อยนะด้วยรองเท้าเพราะ ไอ้พวกนี้ชอบชะเลีย’”

อดีตพรรคไทยรักษาชาติ
– โพสต์ภาพกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดง คือ นายเหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และนายก่อแก้ว พิกุลทอง และโพสต์ภาพของนายเหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และนายวีระ มุสิกพงศ์ สวมใส่ชุดนักโทษ และเขียนข้อความว่า “ว่าด้วยเรื่องเผาบ้านเผาเมืองตามประวัติศาสตร์มีพม่าเผาตอนทำสงคราม อีเหี้ยยย คนไทยเผาบ้านเมืองตัวเอง แล้วยังเสนอหน้า ได้ดิบได้ดี กันได้อีก…. ยังจะเลือกพวกนี้กันอีกหรอวะ ถ้านอนๆอยู่บ้าน แล้วมันมาเผาตอนมึงนอนนี่ตายห่าฉิบ #เลือกตั้ง๖๒ #เผาบ้านเผาเมือง#พรรคไทยรักษาชาติ”
– โพสต์ภาพนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมทั้งมีบุคคลในพรรคไทยรักษาชาติ และมีข้อความว่า “สัส ดึงฟ้าต่ำ พรรคไทยรักษาชาติ พรรคคนรุ่นใหม่ หรือทายาทอสูร?”

หลายพรรคการเมืองและพรรคอื่นๆ
– ภาพนายทักษิณ ชินวัตร ประกอบ กลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีสัญลักษณ์ของพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อธรรม พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติ พรรคประชาชาติ และพรรคอนาคตใหม่ และเขียนข้อความว่า “ผ่า ๖ พรรค นอมินี “ทักษิณ”” และเขียนข้อความว่า “เกมแตกแบงค์พันของทักษิณ แยกกันเดิน ร่วมกันตี (หรือพากันฉิบหาย?)”
– โพสต์รูปภาพสัญลักษณ์ของ พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติ พรรครวมพลังสร้างชาติ พรรคอนาคตใหม่ โดยมีข้อความ “กูไม่เอาพรรคการเมืองโจรและคนปัญญาอ่อน”
– โพสต์รูปภาพป้ายหาเสียงของ พรรคประชานิยมโดยมีข้อความว่า “เมิงๆๆๆๆๆๆอย่าๆๆๆๆๆมาหลอกกรูๆๆๆๆๆ ไอ้พรรคหนุนเผด็จการ!!!!! หนุนทหารจะไม่ซื้ออวุธได้อย่างไรรรรรร!!!!! 5555555 เมิงคิดว่ากรูโง่หราาา”- โพสต์ภาพป้ายผู้สมัครรับเลือกตั้ง และมีข้อความว่า “คนโกง และหน้าด้าน เท่านั้นที่ทำได้”
– โพสต์รูปภาพบุคคล โดยมีข้อความว่า “คนไทย..ไม่ได้กลัวการเลือกตั้ง แต่กลัวว่าหลังเลือกตั้งจะได้ เหี้ย เข้าไปนั่งอยู่ในสภาฯ”

ทั้งนี้ ตามระเบียบ กกต. ว่าด้วยวิธีการหาเสียงฯ ระบุว่า กรณีผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือผู้ใดไม่ลบข้อมูลภายในเวลาที่กำหนดให้เลขาธิการ กกต.แจ้งหน่วยงานของรัฐดำเนินการต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า