Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พันโทสินธพ แก้วพิจิตร (ประชาธิปัตย์) และ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ (อนาคตใหม่)

วันที่ 18 เม.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. แถลงภายหลังการประชุม กกต. ครั้งที่ 46/2562 ว่า จากการปรากฏหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า การนับคะแนนเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่ถูกต้องตามมาตรา 124 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จึงสั่งให้นับคะแนนใหม่ ทุกหน่วยเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม แต่ยังไม่มีการกำหนดวันนับคะแนนใหม่ว่าจะเป็นวันใด

โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ที่มีการประกาศเมื่อ 28 มี.ค. 62
อันดับ 1 พันโทสินธพ แก้วพิจิตร (ประชาธิปัตย์) 35,762 คะแนน
อันดับ 2 น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ (อนาคตใหม่) 35,615 คะแนน
อันดับ 3 นายธนกร เชาวนเมธา (พลังประชารัฐ) 20,355 คะแนน

ทั้งนี้ เขตนี้ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ได้ยื่นเรื่องต่อ กกต.ว่า จากการนำคะแนนทุกหน่วยมารวมเอง คะแนนของตนเพิ่ม 151 คะแนน และจะกลับมาชนะเลือกตั้ง 4 คะแนน จึงขอให้มีการนับคะแนนใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังพบการนับคะแนนมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ชุมพร หน่วยเลือกตั้งที่ 9 (หมู่ที่ 7 บ้านดวงดี ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ) ซึ่งกำหนดให้มีการลงคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. 2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า