Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กลุ่ม 24 มิถุนาฯ เรียกร้องรัฐบรรเทาความเดือดร้อน ปชช. ยื่นข้อเสนอลดงบกองทัพ ขยับเบี้ยคนชรา – ช่วย ปชช.ด้านอื่นๆ ฉะกองทัพใช้เงินเปลือง โดยเฉพาะทัพบก นายพล 1.4 พันนาย มากเกินจำเป็น แต่กลับได้เงินเดือนค่าตำแหน่ง

วันที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นำกลุ่มเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเริ่มจากการ “ลดงบกองทัพ ขยับเบี้ยคนชรา”

เนื่องจากงบใน 3 เหล่าทัพ โดยเฉพาะในกองทัพบก ถูกนำเอาไปใช้อย่างสิ้นเปลือง มีนายพลมากถึง 1,400 นาย ซึ่งเกินความจำเป็น แต่กลับต้องจ่ายเงินเดือนค่าตำแหน่ง

ทั้งนี้ นอกจากให้เพิ่มงบคนชราแล้ว ทางกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ยังเสนอให้รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนในด้านอื่นๆ เป็นการเร่งด่วน ทั้งการลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซหุงต้ม เพิ่มเงินเดือนของเจ้าหน้าที่รัฐ และที่สำคัญคืออยากให้ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้บ้าน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงปัจจัย 4 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซหุงต้ม โดยการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ต้องไม่เกิน 26 บาทต่อลิตร, แก๊สโซฮอลล์ ต้องไม่เกิน 28 – 30 บาท โดยการลดอัตราการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน หรือลดการเก็บเงินเข้ากองทุนต่างๆ ให้เหมาะสม

2. เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจากเดิมเดือนละ 600 – 1,000 บาท ตามช่วงอายุ เป็นเดือนละ 3,000 บาท เท่ากันทุกคน

3. เพิ่มเงินเดือนพนักงานของรัฐ – ข้าราชการ ขั้นต่ำระดับปริญญาตรี จากเดิมเดือนละ 15,000 บาท เป็น 20,000 บาท และให้บรรจุพนักงานของรัฐที่ทำงานครบ 1 ปี ให้เป็นข้าราชการประจำ

4. ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้บ้านจากปัจจุบันโดยเฉลี่ย 10 – 12 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ให้เหลือ 3 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

5. รัฐบาลจะต้องปรับลดงบประมาณรายจ่ายสิ้นเปลืองและฟุ่มเฟือยของรัฐ อาทิ การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ การรับเงินเดือนสองตำแหน่งของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง อัตรากำลังนายพลล้นเกิน ฯลฯ และให้นำเงินงบประมาณที่ปรับลดเหล่านี้ นำไปจัดสวัสดิการสังคมด้านต่างๆ ให้กับประชาชน เช่น การรักษาพยาบาล, การศึกษา, ศูนย์เลี้ยงเด็ก

เพื่อเป็นการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ให้เป็นธรรม และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว
ยูทูบ: workpoint news
ทวิตเตอร์: workpoint news
อินสตาแกรม: workpointnews

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า