Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แฟ้มภาพ

ประเด็นคือ – ผบก.ภ.นครพนม เตรียมสอบปากคำ ขรก.ยุติธรรมชุดรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์วันนี้ 7 คน และวันพรุ่งนี้อีก 7 คน

วันที่ 7 ธ.ค. 2560 ความคืบหน้าคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ อดีตข้าราชการครู จังหวัดสกลนคร และนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง ถูกฝากขังผลัดแรกอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ในข้อหาร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐาน อันเป็นเท็จต่อศาล และซ่องโจร ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้แสดงตัวตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ข้อหาแจ้งความเท็จกับซ่องโจร โดยผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังสอบสวนได้ส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนม ผลัดแรก 12 วัน ซึ่งศาลพิจารณาได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.นครพนม

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.นครพนม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยไปปรากฏตัวร่วมกับครูอ๋องในหลายสถาน และเป็นประธานรุ่นนักศึกษาครูวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี มีครูอ๋องและนางจอมทรัพย์ เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ทั้งหมดจึงมีความสนิทสนมกันมาหลายปี แต่จะมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่นั้นอยู่ที่ผลการสอบสวนเชิงลึก

แฟ้มภาพ

นอกจากนี้ เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 5 คน จากข้อมูลพยานหลักฐาน หลังสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 42 ปาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ในสังกัดของกระทรวงยุติธรรมทั้งหมด 14 คนที่อยู่ในชุดรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ หลังถูกจับตาว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีครูจอมทรัพย์ โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำชุดแรกก่อน 7 คน และวันพรุ่งนี้ อีก 7 คน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า