Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ขวัญ” ลั่นตัดสินใจผิดหวนคบ “กอล์ฟ” รอบ 2 เรื่องสินสอด 80 ล้าน แม่แค่พูดเล่น รับไม่ได้ครอบครัวฝ่ายชายแนะท้องก่อนแต่ง แจง “ท่านลอร์ด” เป็นที่ปรึกษาไม่มีเรื่องชู้สาว

วันที่ 23 ม.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นกระแสร้อนแรงแซงหน้าทุกข่าว กรณีเลิกราของอดีตคู่รัก กอล์ฟ พิชญะ และ ขวัญ อุษามณี ที่ดูท่าจะจบไม่สวย หลังวานนี้ (22 ม.ค.) ฝ่ายชายหลั่งน้ำตาเผยถึงสาเหตุเลิกเหมือนซ้ำแผลเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อีกทั้งยังมีปมสินสอด 80 ล้าน รวมถึง ท่านลอร์ด ชายต่างชาติที่แม่ปราณีแนะนำขวัญให้รู้จัก โดยมีภาพขวัญ และแม่ปราณี ร่วมทานข้าววันคริสมาสต์ในไอจีอีกฝ่ายด้วย พร้อมลั่น “อย่าให้รู้สึกว่าที่ผ่านมาไม่ใช่ความรัก แต่มันคือเงิน”

ล่าสุดนางเอกสาวคนดังได้นัดสื่อมวลชนตั้งโต๊ะแถลงข่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเปิดใจว่าเหตุการณ์นี้ตนเจ็บสุดในชีวิตที่เลือกว่าที่พ่อของลูกผิดคน ตนเสียใจที่ไม่เชื่อผู้ใหญ่แต่แรก รับไม่ได้ครอบครัวฝ่ายชายแนะท้องก่อนแต่งเพราะเคลียร์เรื่องสินสอดไม่ลงตัว เผยแม่ไม่เคยเรียกสินสอด 80 ล้าน ท่านแค่พูดเล่น ลั่นตัดสินใจผิดหวนคบกอล์ฟรอบสอง แต่ไม่เสียดายเวลา ยืนยันไม่มีเรื่องมือที่ 3

แจงภาพท่านลอร์ดเจมส์ ตนเป็นคนแนะนำให้แม่รู้จัก ท่านเป็นที่ปรึกษาในชีวิตตน ไม่มีเรื่องชู้สาวแน่นอน เชื่อกอล์ฟเป็นคนปล่อยภาพ ส่วนธุรกิจของตนกอล์ฟไม่ได้มีหุ้นส่วนด้วย ทุกอย่างเป็นเงินของตน สุดท้ายไม่มีอะไรฝากถึงกอล์ฟ

เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด?
“เจตนาของขวัญจริงๆ ไม่ได้ต้องการทำร้ายใคร เหมือนที่ขวัญใช้ชีวิตมาในวงการบันเทิงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขวัญไม่เคยพูดให้ร้ายใคร ถึงแม้ขวัญจะถูกจะผิดยังไงขวัญก็พูดในส่วนของขวัญ ซึ่งก็เหมือนกับสถานการณ์ในครั้งนี้ ตอนแรกที่ขวัญตัดสินว่าเราต้องเดินออกจากชีวิตเขาแล้ว และเขาก็ไม่ได้มีการให้คำที่มันชัดเจนกับแฟนคลับ สถานการณ์ตรงนั้นที่ทำได้ก็คือขวัญไม่อยากหลอกความรู้สึกของแฟนคลับทุกคนที่ให้ความรัก ความเชื่อใจ ความศรัทธาของคำว่าความรักระหว่างขวัญกับผู้ชายคนนี้

ขวัญก็เลยเลือกที่จะออกมาพูดว่ามันยุติแล้ว และขอให้คนที่รักเราทั้งสองคนเชื่อในการตัดสินใจของเราทั้งคู่ว่าเหตุการณ์หรือว่าสาเหตุมันไม่มีใครรู้ได้นอกจากเราสองคน ขวัญตัดสินใจว่าจะไม่พูด ปิดมาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ เพราะถ้าขวัญพูดไปแล้วบางเรื่องมันก็เป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ แต่ว่าบางเรื่องในการที่คนเราตัดสินใจจะเดินออกจากความรัก กว่าการที่คนจะเดินออกมาได้มันย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่มันไม่จำเป็นที่จะเอาเรื่องไม่ดีมาพูด ขวัญถึงตัดสินใจจะพูดจบตั้งแต่ลงในไอจีคราวก่อนหน้านี้

แต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ มาจนกระทั่งสถานการณ์ปัจจุบัน มันก็ยิ่งตอกย้ำในความคิดขวัญว่าขวัญตัดสินใจถูกแล้ว เดินทางมาทางนี้ดีแล้ว ในการที่ขวัญเดินออกมาจากเขาและครอบครัวของเขา ซึ่งการที่คนสองคนจะเลิกกันมันไม่ใช่เลิกรักกันแค่ 1-2 วัน หรือ 1-2 อาทิตย์ ขวัญใช้ระยะเวลาในการที่ขวัญพยายามจะอยู่ พยายามจะหาทิศทางที่มันถูกต้องมานานพอสมควร

ในการที่เขาพูดว่าความรักมันคือเรื่องเงิน สำหรับเขาคิดยังไงขวัญไม่ทราบ แต่สำหรับขวัญทุกสิ่งทุกอย่างมันคือเรื่องที่สวยงาม และมันก็มาจากความรู้สึกของขวัญจริงๆ ถ้าไม่อย่างนั้นขวัญก็ไม่ก้าวกลับไปรักกับพี่กอล์ฟในครั้งที่ 2 ทุกคนรู้ว่าขวัญฝ่าฟันอะไรมาบ้างในการที่ขวัญจะยืนอยู่ข้างๆ คนๆ นี้ ขวัญต้องทำร้ายคนในครอบครัวขวัญขนาดไหนบ้าง ขวัญผิดที่ขวัญไม่เชื่อผู้ใหญ่ ขวัญผิดที่มั่นใจในความรักที่ขวัญศรัทธามากเกินไป โดยที่ขวัญยืนยันได้เลยว่าถ้าเกิดขวัญกลับไปใช้คำพูดของคนโบราณที่บอกว่าเชื่อผู้ใหญ่เถอะเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน เขาดูคนออก ขวัญก็คงไม่เจ็บเหมือนทุกวันนี้ และไม่เหมือนกับการที่ขวัญหยิบระเบิดนิวเคลียร์เข้าที่บ้านขวัญ

ขวัญให้พื้นที่เขาเยอะมากในการที่ขวัญไม่เคยพาคนที่ขวัญรู้สึกดีและรักคนไหนเข้าไปที่บ้านขวัญที่ จ.เพชรบุรี แต่คนนี้ขวัญคิดว่าเขาคือคนสุดท้ายในชีวิตขวัญ ขวัญไม่มีคุณพ่อ คุณพ่อคือหัวหน้าครอบครัว พอขาดคุณพ่อไปสิ่งที่เป็นหลักในชีวิตขวัญก็คือ จ.เพชรบุรี ขวัญก็พาเขาไปหาครอบครัวขวัญที่นั่น ซึ่งการที่เริ่มต้นว่าจะแต่งงานกันไม่ได้เป็นความคิดจากคุณแม่ แต่เป็นความคิดจากคุณลุงของขวัญชื่อคุณลุงหรั่ง ซึ่งเป็นพี่ชายคนโตสุดของครอบครัวพูลเกิดในตระกูลของขวัญ เขาก็พูดว่าอยู่กันมาจนถึงขนาดนี้แล้ว ต่อสู้กันมาขนาดนี้แล้ว อายุกันก็ขนาดนี้แล้ว พี่กอล์ฟคิดว่าจะแต่งงานกับขวัญมั้ย ถ้าแต่งก็แต่งกันไปเลย อันนี้เป็นคำขอจากผู้ใหญ่ฝั่งขวัญ และไม่ได้มีการพูดเรื่องสินสอด”

เรื่องสินสอด70-80 ล้าน?
“สินสอด 70-80 ล้าน ไม่มี นอกจากคำพูดเล่นๆของแม่ ขวัญคิดว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของแม่ผู้หญิงที่จะมาเรียกร้องหรือตั้งค่าลูกตัวเองคำว่าสินสอดมันคือค่าน้ำนมของลูกผู้หญิงคนหนึ่ง แม่ขวัญไม่เคยตีราคาขวัญว่ามีมูลราคาขนาดไหน ค่าน้ำนมของคุณแม่ขวัญ เงินกี่บาทก็ไม่สามารถซื้อได้

ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีการกระเตื้องเรื่องนี้จนกระทั่งเข้าไปที่บ้าน เรื่องนี้ขวัญเลือกที่จะไม่พูดตั้งแต่แรก ขวัญไม่ได้ตั้งใจว่าจะทำร้ายครอบครัวใคร ที่ผ่านมามั่นใจว่าขวัญทำหน้าที่คนที่เคยรักที่อยู่ข้างๆผู้ชายคนหนึ่งในอนาคตของคำว่าภรรยาได้ดีที่สุดแล้ว ปกป้องครอบครัวเขาได้ดีที่สุดแล้ว แต่ตอนนี้ขวัญต้องขออนุญาตออกมาทำหน้าที่ลูกของตระกูลของขวัญ เรามีศักดิ์ศรี แต่ในสถานการณ์ที่ขวัญไปนั่งคุยกับคนที่ให้กำเนิดผู้ชายคนนี้ และกับผู้ชายที่ขวัญเคยคิดว่าจะฝากอนาคต มันเป็นคำพูดที่ว่า

เขาไม่มีสินสอดให้นอกจากว่าต้องรอให้เขาตายก่อนถึงจะเอามรดกมาเป็นสินสอด คำที่สองไม่มีสินสอดอะไรให้ถ้าแม่เธอไม่ให้แต่งเธอก็ท้องก่อนแต่ง อย่างที่สาม เรื่องแหวนเพชรเขาบอกว่าถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้น หมั้นก็เอาแหวนปลอมๆไปให้แม่เธอก่อนก็ได้ แม่เธอจะรู้เหรอว่าแหวนจริงหรือแหวนปลอม เหมือนกับกระเป๋าที่แม่เธอใช้ก็ของปลอม เรื่องสิ่งของของปลอมขวัญไม่ถือ แต่ขวัญไม่สามารถสวมเขาให้แม่ขวัญและคนในครอบครัวได้ มันไม่ใช่สิ่งที่ลูกคนหนึ่งจะสวมเขาให้แม่ตัวเองหรือญาติพี่ป้าน้าอาครอบครัวตัวเองบรรพบุรุษขนาดนี้ แล้วการที่ถ้าขวัญจะมีลูกสักคนหนึ่งต้องมาจากความรักและความบริสุทธิ์ไม่ใช่การที่ขวัญจะเอาเขามาเป็นเครื่องมือของใคร

ก็เป็นเหตุผลที่ขวัญพยายามจะอยู่พยายามปรับเปลี่ยนทัศนคติที่เขาพยายามจะมาใส่ขวัญว่าแม่ขายลูกกินและก็มาทำให้ทุกคนเข้าใจผิด เหตุผลนี้คุณแม่ขวัญไม่ทราบคุณแม่เพิ่งมาทราบวันนี้พร้อมกับทุกคนที่นี่ เรื่องตรงนี้มีแค่คนไม่กี่คนที่รู้ มีเพื่อนสนิทขวัญ 4-5 คน แม้แต่ช่างแต่งหน้าทำผมอยู่กับขวัญทุกวันก็เพิ่งมารู้หนึ่งอาทิตย์ก่อนหน้านี้”

เหตุการณ์ที่ “ขวัญ” คุยกับ “แม่กอล์ฟ” ตอนนั้น “กอล์ฟ” อยู่ด้วยหรือเปล่าและได้ออกมาปกป้องอะไรเราไหม?
“ขวัญว่าผู้ใหญ่เขาต้องมั่นใจว่ามันคือสิ่งที่ดีที่ถูกที่ควรแล้วเค้าถึงสามารถพูดออกมาได้มาจากการคัดกรองแล้ว ขวัญไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติเขาได้ ขวัญเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มองเรื่องอยากแต่งงานงานเป็นสิ่งที่มันบริสุทธิ์”

ตอนที่ได้ยินเค้าพูดเราถอดใจเลยไหม?
“ขวัญรู้สึกว่าขวัญรักคุณพ่อคุณแม่ขวัญมาก ขวัญรักโรงเรียนของขวัญและอาจารย์ของขวัญทุกคนที่ทำให้ขวัญเป็นอย่างทุกวันนี้ รู้สึกมีความสุขกับชีวิตขวัญ”

ตอนที่ “แม่กอล์ฟ” พูดกับขวัญอย่างนั้น “กอล์ฟ” ได้พูดอะไรไหม?
“เขาเป็นครอบครัวเดียวกันหนูคือคนนอก”

ตอนที่เข้าไปคุยกับ “แม่กอล์ฟ” คืนนั้นเราคิดเรื่องจะแต่งงานแล้วใช่ไหม?
“ใช่ค่ะ ตั้งแต่ตอนที่หนูพาพี่กอล์ฟไปที่จ.เพชรบุรี ผู้ใหญ่ฝั่งขวัญเป็นคนต่างจังหวัดมองว่าจะอย่างไรก็ได้ถ้ารักกันก็อยากให้แต่งงานกัน อยากให้เป็นฝั่งเป็นฝาอยากตายตาหลับ”

ตอนนั้นตัดสินใจเลิกเลยหรือเปล่า?
“ไม่ค่ะ ขวัญรู้สึกว่าเราฝ่าฟันมาขนาดนี้แล้วเวลามันจะสอนจะให้คำตอบ ขวัญว่าเรื่องความรักของขวัญไม่ว่าคุณแม่คนรอบข้างหรือเพื่อนอาจจะไม่เห็นด้วย ในการที่คนๆนี้จะมาอยู่ข้างเรา แต่ขวัญศรัทธาในความรักของขวัญ ขวัญคิดว่าเดินในทางที่ถูกขวัญก็จะทำ ขวัญแค่คิดว่าเค้าจะเป็นผู้นำขวัญได้และปกป้องขวัญได้”

ก่อนที่ “แม่กอล์ฟ” จะพูดแบบนั้นเคยมีการพูดเรื่องตัวเลข 70-80 ล้านออกมาหรือเปล่า?
“มีค่ะ มีตอนที่พี่กอล์ฟเค้าพูดเล่นๆกับคุณแม่ แต่ไม่ใช่คำพูดที่แม่ขวัญตั้งราคา เป็นคำพูดเล่นของเด็กกับผู้ใหญ่ ซึ่งคุณแม่ของพี่กอล์ฟก็ไม่ทราบเพราะมันเป็นคำพูดเล่นกันในรถตู้นั่งคุยกัน”

แล้วหลังจากคุยกับ “แม่กอล์ฟ” แล้วมีการคุยกันเองไหม ว่าเราจะเดินยังไงต่อ?
“เค้าก็ยืนยันในสถานการณ์แบบนั้น แล้วสิ่งที่มันเจ็บที่สุดก็คือคนที่เรารักเขาไม่รู้จักคำว่าให้เกียรติลูกผู้หญิง ซึ่งเขามีน้องสาวขวัญก็ถามกลับไปเขาก็บอกว่าถ้าเกิดเป็นน้องสาวเขา เขาก็จะยอมให้ท้องก่อนแต่ง เรื่องท้องขวัญอยากท้องนะขวัญอยากมีครอบครัวมีลูกแต่ทุกสิ่งมันต้องมาจากความบริสุทธิ์ประเพณี ศีลธรรมที่ถูกต้อง”

“กอล์ฟ” พูดแบบนี้เลยใช่ไหม?
“ใช่ค่ะ อันนี้คือเหตุผลจริงๆ ที่ขวัญเลือกเดินออกมาจากเขาและครอบครัวเขา แล้วการที่เขามาโยงถึงแม่ ถึงบุคคลที่ 3 เขาเป็นผู้ใหญ่มากสำหรับขวัญ ขวัญพูดได้เลยว่ามันผิด คุณแม่ไม่ได้ให้การแนะนำพี่เจมส์กับขวัญ ขวัญรู้จักกับพี่เจมส์ตั้งแต่ปี 1 ปี2 ผ่านทางเพื่อนรุ่นพี่ของขวัญ เพราะเขาค่อนข้างสนิทกับคนไทยที่นี้ ขวัญอยู่วงการมานานมีเพื่อนหลายกลุ่ม หลายสถานะของอายุ การที่เขาออกมาพูดแบบนี้ว่าแม่ขวัญจับคนรวย จับคนศักดิ์แบบนั้นมาโกหก คุณแม่รู้จักกับพี่เขา เพราะว่าขวัญแนะนำ และไม่ได้มีเรื่องชู้สาว หรือว่าเรื่องเป็นมือที่สามเลย

เพราะไม่อย่างนั้นขวัญจะไม่ใช้ชีวิตปกติอย่างนี้ ลงรูป ไปเยี่ยมเลขาของเขา เล่นกับน้องหมาของเขา ทุกอย่างมันคือความบริสุทธิ์ใจที่เราสนิทกันมาตั้งนาน แล้วพี่เขาก็เป็นคนให้คำปรึกษาในชีวิตขวัญมานานแล้ว การที่พี่กอล์ฟแคปรูปทุกสิ่งทุกอย่าง เอามาสร้างเรื่องต่างๆนาๆ มันไม่ยุติธรรมกับคนภายนอก เขาไม่ได้อยู่ในเกมนี้ ไม่ใช่ต้นเหตุและสาเหตุที่ขวัญเดินออกจากเขา สาเหตุคือลูกผู้หญิงคนนึงต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง ขวัญต้องปกป้องศักดิ์ศรีของครอบครัวขวัญเท่านั้นเอง”

จริงไหมที่ให้คนใกล้ชิดไปตรวจสอบสินทรัยพ์ของเขา?
“คนรอบตัวขวัญไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ใดๆกับพี่กอล์ฟมานานมากแล้ว สังเกตุได้ว่าตั้งแต่ขวัญมาสนิทสนมกับพี่เขา ไม่ค่อยได้ไปเจอเพื่อน จะอยู่กับเขาคนเดียว อยู่กับพนักงาน ไม่มีใครอยากยุ่งเรื่องของเราเอง”

“กอล์ฟ” บอกว่าแม่พูดหลายครั้งเรื่องสินสอด?
“คนเราใช้ชีวิตมาจนถึงขนาด เราต้องสามารถคัดกรองและแยกแยะได้ อะไรคือเรื่องจริง อะไรคือเรื่องล้อเล่น เราสามารถเลือกเดินทางไปในทางที่ถูกได้ หรือจะเดินไปในทางที่ผิดได้ หรือเราจะเดินทางไปปกป้องคนที่เรารัก หรือจะเดินทางไปในทางที่จะทำร้ายและทำลาย อีกฝ่ายหนึ่งได้ อยู่มาครึ่งชีวิตแล้ว เราไม่จำเป็นต้องสอน ขวัญไม่สามารถเป็นแบล็คใครได้ นอกจากต้องหันกลับมาดูแลครอบครัวของขวัญ ที่ละเลยเขามานาน”

คิดว่าตัดสินใจผิดไหมที่กลับมารักกันครั้งที่สอง?
“ผิดค่ะ แต่ขวัญไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมาเค้าเป็นคนที่อยู่ในใจขวัญเสมอ แล้วกว่ารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามของขวัญเหมือนกันในช่วงระยะเวลานั้น และ สอนให้ขวัญมองได้หลายมุมอย่าศรัทธาด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป”

“กอล์ฟ” บอกที่เขาลบรูปเราในไอจีหมดเพราะเขามารับรู้เรื่องที่กระทบจิตใจของเขา?
“เรามีเรื่องบั่นทอนกันมาเยอะมากมันไม่ใช่แค่หลังหลังตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราทำให้มันมีความสุขขวัญทำให้รู้สึกว่ามันไม่มีอะไรแต่ถ้าเกิดว่าพี่เค้าเศร้าจริงๆเสียใจจริงๆเค้าไม่น่าจะมีรอยยิ้มได้ตั้งแต่ที่เค้าไปเที่ยวที่สวิตฯแล้ว ความรักมันคือหัวใจไม่ใช่เกมว่าใครจะชนะหรือใครจะแพ้หัวใจไม่สามารถบังคับได้”

“กอล์ฟ” บอกเหตุที่เลิกกันเหมือนกับครั้งก่อน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว?
“ไม่ใช่นะคะเพราะเหตุการณ์นี้อาจจะมีผู้หญิงบางคนที่สามารถเข้าไปอยู่กับครอบครัวที่มีทัศนคติแบบนี้ได้แต่ขวัญไม่สามารถก้าวไปได้จริงๆ เพราะหนูเกิดมาจากความรักที่บริสุทธิ์ของคุณพ่อคุณแม่ขวัญก็ไม่อยากให้ลูกขวัญเกิดมาจากเครื่องมือของใครเหมือนกัน”

ได้บอก “กอล์ฟ” ไหมถึงสาเหตุที่เลิกกับเขา?
“เขาทราบค่ะ ถามว่ามีเหนี่ยวรั้งไหมคือมันมีหลายเรื่องขวัญขอจบแค่นี้แล้วกันค่ะ”

มั่นใจใช่ไหมว่าเขาเป็นคนปล่อยภาพ “ขวัญ” กับ “เจมส์” ?
“เดี๋ยวขวัญเอาให้ดูค่ะ”

ถามถึงเรื่องธุรกิจว่าได้รวมกับ “กอล์ฟ” บ้างหรือเปล่า?
“ไม่ค่ะ เงินทุกบาททุกสตางค์เป็นของขวัญขวัญไม่เคยหลอกใช้ใคร ไม่เคยหลอกใช้พี่กอล์ฟพี่กอล์ฟช่วยอย่างเดียวคือเรื่องสตอรี่ว่ารูปการใช้โปรดักชั่น ทั้งหมดขวัญเป็นคนจ่ายเงินเองค่าสตูค่าคนค่าทีมงานเงินของขวัญ”

ถ้า “กอล์ฟ” ดูอยู่อยากบอกอะไรเขาไหม?
“ไม่ค่ะ”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า