Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น –  องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ชี้แจงการติดตั้งระบบ E- Ticket เพื่อใช้กับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชี้เกิดความล่าช้า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อระบบสัญญาณและข้อมูล

รายงานข่าวแจ้งว่า จากที่ได้เปิดให้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการโดยสารรถเมล์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) ซึ่งได้มีการติดตั้งระบบ E – Ticket ไว้รองรับตั้งแ ต่วันที่ 1 พ.ย. 60 แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดตั้งระบบ E – Ticket สำหรับอ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ครบทั้ง 800 คัน และทำให้เกิดปัญหาในการใช้บริการของผู้ถือบัตร

ซึ่ง นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภถาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก. ไม่สามารถติดตั้งระบบ E – Ticket อุปกรณ์ควบคุมรถโดยสารประจำทางได้ตามสัญญาหลายประเด็นนั้น ขสมก. ได้ชี้แจงว่า กรณีที่ติดตั้งระบบ E- Ticket เสร็จ 100 คัน ในวันที่ 13 ต.ค. 60 ปรากฏใช้งานได้เพียง 57 คัน โดยอุปกรณ์ควบรถและเครื่องอ่านบัตรใช้งานไม่ได้ ทำให้ประชาชนและพนักงานเกิดความสับสน เนื่องจากมีปัญหารการเชื่อมต่อระบบสัญญาณและข้อมูล ซึ่งคาดว่าภายในเดือน พ.ย. 60 จะได้ใช้งานได้ 350 คัน และตามสัญญา บริษัทฯ จะต้องส่งมอบงานงวดที่ 2 ในวันที่ 12 ธ.ค. 60 จำนวน 700 คัน รวมเป็น 800 คัน

แต่เนื่องจากนโยบายรัฐบาลได้ยกเลิกโครงการรถเมล์ฟรี ซึ่งมีรถจำนวน 800 คัน ในวันที่ 1 พ.ย. 60 ขสมก. จึงตกลงกับบริษัทฯ ให้ทำการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรบนรถโดยสารให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ต.ค. 60 หากไม่สามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ บริษัทฯ จะนำอุปกรณ์มือถือ Mobile Phone มาให้ ขสมก. ใช้แทนเป็นการชั่วคราว และบริษัทฯ ไม่สามารถจัดหาอุปกรณ์มือถือ Mobile Phone มาใช้แทนชั่วคราวได้ ขสมก. และบริษัทฯ ตกลงให้พนักงานเก็บค่าโดยสารฉีกบัตรรถให้ผู้โดยสารที่ใช้บัตรคนจนเป็นหลักฐานการใช้บริการ

การใช้อุปกรณ์มือถือ Mobile Phone หรือการให้พนักงานเก็บค่าโดยสารฉีกบัตรรถให้ผู้โดยสารที่ถือบัตรคนจน หากระบบฯ ใช้งานไม่ได้ ทำให้เกิดปัญหาในการตรวจสอบจำนวนผู้โดยสาร และการคำนวณเพื่อคิดค่าตอบแทนให้แก่พนักงานประจำรถ และรายได้ค่าโดยสารขององค์กร เนื่องจากข้อมูลจำนวนผู้โดยสารไม่สามารถเข้าสู่ระบบ ซึ่ง ขสมก. ชี้แจงว่ามีการฉีกบัตรโดยสารไว้เป็นหลักฐาน จะมีการตรวจสอบจำนวนผู้โดยสารเป็นหลักฐาน จะมีการตรวจสอบจำนวนผู้โดยสารที่ใช้อุปกรณ์มือถือ หรือบัตรรถใช้เป็นข้อมูลจ่ายค่าตอบแทนให้แก่พนักงาน เหมือนการจำหน่ายตั๋วม้วนปกติ

อย่างไรก็ตาม ขสมก. ได้ส่งร่างสัญญาพร้อม TOR ให้อัยการตรวจสอบ ซึ่งความเห็นของอัยการเป็นที่สิ้นสุด ขสมก. จะดำเนินการตามสัญญาอย่างเคร่งครัด หาก บริษัท ช.ทวี ไม่ปฏิบัติตามสัญญา ขสมก. จะดำเนินการปรับบริษัทฯ ตามเงื่อนไขสัญญาต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า