Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เจ้าของร้านลาบเชียงใหม่ เปิดใจติดป้ายประชดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ้างคับข้องใจที่ถูกสั่งปิดร้าน 5 ปี เนื่องจากขายเบียร์ 2 ขวด นอกเวลาที่กฎหมายกำหนด ยอมรับผิด แต่อ้างเป็นเพียงความผิดครั้งแรก และน่าจะแค่ตักเตือนเท่านั้น ไม่น่าลงโทษรุนแรง เบื้องต้นประกาศเซ้งกิจการ พร้อมขอให้รับพนักงานเดิมเข้าทำงาน ขณะเดียวกันเตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อขอความเป็นธรรมด้วย 

จากกรณีที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งชื่อ “ยักษา” ที่ขายลาบและอาหารพื้นเมือง ตั้งอยู่ย่านสันติธรรมพลาซ่า ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมและติดป้ายเต็มหน้าร้านเพื่อประชดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ถูกสั่งปิด 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 60 เป็นต้นไป เนื่องจากถูกตรวจสอบและจับกุมในความผิดขายเบียร์จำนวน 2 ขวด นอกเวลาที่กฎหมายกำหนด

ซึ่งทางร้านเห็นว่าเป็นการลงโทษเกินกว่าเหตุ และไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงจัดกิจกรรมและมีการโพสต์ลงเพจเฟซบุ๊กของทางร้าน ซึ่งจากนั้นได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากนั้น

นายเอกรินทร์ เจริญกิจ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน “ยักษา” เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมและการติดป้ายประชดคำสั่งของเจ้าหน้าที่ว่า เนื่องจากรู้สึกคับข้องใจและไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยยอมรับกระทำความผิดจริง

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเป็นการกระทำความผิดครั้งแรกและเป็นการขายเบียร์เพียง 2 ขวดเท่านั้น ซึ่งไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก รวมทั้งดำเนินการอุทธรณ์ต่างๆ ตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว แต่กลับมีการออกคำสั่งปิดร้าน 5 ปี ทำให้งุนงงอย่างมาก เพราะเหตุดังกล่าวไม่ได้ร้ายแรงและน่าจะตักเตือนกันได้ โดยไม่ต้องลงโทษขั้นรุนแรงเช่นนี้กับผู้ประกอบการที่เพียงเปิดร้านอาหาร ไม่ใช่สถานบันเทิง

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พนักงานของร้านกว่า 20 คน ต้องได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีงานทำ เนื่องจากร้านต้องปิด แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะมีการบอกว่าสามารถเปิดขายอาหารได้ แต่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ทางร้านไม่กล้าที่จะเปิดขายเพราะเป็นคำสั่ง คสช.และไม่แน่ใจในรายละเอียดของคำสั่งดังกล่าว ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมีการออกหนังสือให้ชัดเจน

ซึ่งขณะนี้ได้ปิดร้านและประกาศเซ้งกิจการแล้ว โดยขอให้ผู้ที่ต้องการจะเซ้งกิจการรับพนักงานเดิมทั้งหมดทำงานต่อไป อย่างไรก็ตามยังไม่มีผู้ติดต่อเข้ามา นอกจากนี้กำลังพิจารณายื่นอุทธรณ์คำสั่งปิดร้าน และจะยื่นต่อฟ้องศาลปกครองด้วยเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า