Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – กองบังคับการตำรวจจราจร เตรียมบังคับใช้กฎหมายควบคุมรถที่มีเสียงดัง เกินค่ามาตรฐาน 90 เดซิเบล หลังทดสอบมานานกว่า 3 เดือน เริ่มจับ-ปรับ เดือนมีนาคม

วันที่ 3 ม.ค. 2561 พ.ต.ท.สวิสส์ เจริญผล สารวัตรงานตรวจพิสูจน์มลภาวะ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม การบังคับใช้กฎหมายกฎหมายควบคุมเสียงดังที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนว่า ขณะนี้ได้เตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ และบุคลากร ไว้พร้อมแล้ว โดยเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจจราจร (บก.จร.) มีความชำนาญในการตรวจวัดเสียงดังอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาได้มีการทดลองตรวจวัดมานานกว่า 3 เดือน

แฟ้มภาพ พ.ต.ท.สวิสส์ เจริญผล สารวัตรงานตรวจพิสูจน์มลภาวะ กองกำกับการ 5

สำหรับพื้นที่ตั้งด่านวัดเสียงดังจะเป็นพื้นที่รอบนอก เปิดโล่ง ไม่อยู่ใต้สะพานหรือมีกำแพงปิดกั้น เพราะจะทำให้ค่าการวัดเสียงไม่เป็นไปตามมาตรฐาน โดยค่ามาตรฐานเสียงของเครื่องยนต์ กฎหมายกำหนดไว้ที่ 90 เดซิเบล ซึ่งหากเป็นรถที่มาจากโรงงานเสียงจะเป็นไปตามมาตรฐานทั้งหมด แต่หากเป็นรถที่ดัดแปลงมาจะทำให้เสียงดังเกินค่ามาตรฐาน

ภาพประกอบข่าว

หากพบรถทำผิดกฎ ตร.จะออกใบสั่ง มีอัตราค่าปรับ 1,000 บาท พร้อมติดสติกเกอร์สีขาว ห้ามใช้รถชั่วคราว 30 วัน ซึ่งเจ้าของรถสามารถนำรถไปตรวจสอบและแก้ไขได้ที่กรมควบคุมมลพิษ สถานีตำรวจนครบาลคู่ขนาน หรือที่กองโรงงานช่างของ กทม. ทั้ง 5 จุด หลังจากปรับปรุงแก้ไขจะต้องนำรถมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อปลดสติกเกอร์สีขาวออก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า