Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

Precious Plastic Bangkok กับงาน “Cap Fair ‘ฝาแปลงร่าง’”

ครั้งแรก! ของการรวมตัว 4 ชุมชนและมูลนิธิเป๊ปซี่โค ที่นำพลาสติกที่ดูเหมือนไร้ค่า มาเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์สุดเก๋ กลายเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน 21 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับงาน “Cap Fair ‘ฝาแปลงร่าง’” ที่ทาง Precious Plastic Bangkok ได้จัดขึ้น โดยมีการรวมตัวกันของ 4 ชุมชนและมูลนิธิเป๊ปซี่โค  พี่ๆ ชุมชนมาโชว์เคสเสกขยะพลาสติกในชุมชนให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์สุดแสนเป็นเอกลักษณ์และเฉพาะตัว

กิจกรรม PPB clean up!! ในตอนเช้าเป็นกิจกรรมที่ชวนทุกคนมาเก็บขยะรอบๆ ชุมชนไผ่ตันและถวัลย์ศักดิ์ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 ชีวิต ทำให้บริเวณชุมชนสะอาดมากยิ่งขึ้น โดยขยะจากการเก็บครั้งนี้มากถึง 170 กิโลกรัม โดยเราแบ่งย่อย ๆเป็น ขยะทั่วไป 107.4 กิโลกรัม ขวดพลาสติก ขวดแก้ว กระป๋องอะลูมิเนียมและกระดาษ 49.3 กิโลกรัม และขยะอันตราย 13.3 กิโลกรัมโดยขยะแต่ละประเภทจะถูกส่งต่อไปยัง กทม. เพื่อนำไปส่งต่อด้วยปลายทางที่เหมาะสมต่อไป

โดยในช่วงบ่าย ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นจากต้นไม้รอบสวน มีกิจกรรมออกบูทจากชุมชนที่นำผลิตภัณฑ์จากพลาสติกมา recycle เป็นสินค้าเอกลักษณ์ชุมชน เช่น ชุมชนดอยตุงที่มีตัวชูโรงคือ ต้าวตัวโต และ ต้นตุง สุดน่ารัก ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวและความเชื่อของชาวดอยตุง ที่นำมาทำเป็นแม่เหล็กติดตู้เย็น, ชุมชนบ้านอำเภอกับที่รองแก้วน้ำรูปสัตว์ทะเลสุดน่ารัก, ชุมชนเกาะกลางกับกระถางต้นไม้หลากหลายแบบ และชุมชนบางหญ้าแพรกที่มาพร้อมน้องปลาทูในรูปแบบที่ใส่เครื่องเขียน

และไฮไลท์เสวนา ในหัวข้อเรื่อง ‘ความสำคัญของบทบาทชุมชนที่มีส่วนในการขับเคลื่อนเพื่อบรรเทาปัญหาขยะพลาสติก’ ที่เปิดพื้นที่ให้พี่ๆ ชุมชนภายใต้โครงการ PPB และทาง มูลนิธิเป๊ปซี่โคในฐานะผู้ให้ทุน มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเรื่องพลาสติกในชุมชนและความรู้สึกของทั้ง 3 ฝ่ายหลังจากที่ได้ร่วมงานในโครงการนี้  สำหรับใครที่อยากเห็นรูปบรรยากาศเพิ่มเติม

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ precious plastic bangkok (https://www.facebook.com/PreciousPlasticBKK)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า