Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ก่อนเดินทางไปยัง จ.เชียงราย เมื่อ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา “จ.อ.สมาน กุนัน” หรือจ่าแซม ซีลนอกราชการที่เสียชีวิตขณะทำภารกิจในถ้ำหลวง ได้ถ่ายคลิปของตัวเองที่จะไปสนับสนุนหน่วยซีลในการทำภารกิจครั้งนี้ และกลายเป็นเสียงสุดท้าย

นี่เป็นคลิปสุดท้ายของ จ.อ.สมาน กุนัน ซีลนอกราชการที่เสียชีวิต ขณะทำภารกิจที่ถ้ำหลวง เพื่อช่วยพาทีมหมูป่ากลับบ้าน โดยเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ว่า จ.อ.สมาน เป็นหนึ่งในทีมมนุษย์กบที่ไปร่วมสนับสนุนภารกิจนี้กับหน่วยซีล โดย จ.อ.สมาน กล่าวในคลิปนี้ว่า 

“กำลังโหลดของขึ้นเครื่องหมดแล้วครับ เตรียมพร้อมที่จะบินไปเชียงราย น่าจะถึงสัก 4 โมง 4 โมงกว่าๆ น่าจะถึงสนามบินเชียงราย ทีมสนับสนุนทีมมนุษย์กบที่กำลังทำงานอยู่ในตอนนี้ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย ผมก็จากทีมงานสนามบินสุวรรณภูมินะครับ  บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด สนับสนุนมาช่วยในการสนับสนุนจะไปครั้งนี้ และก็มีทีมแทพย์เวชศาสตร์ใต้น้ำของกองทัพเรือเดินทางร่วมไปด้วยกันในวันนี้ และนักดำจากซีเวิลด์ไดวิ่งร่วมเดินทางด้วย สนับสนุนอุปกรณ์มาชุดใหญ่ เพื่อใช้ในการทำงาน เดี๋ยวเย็นนี้เจอกันที่ถ้ำหลวง จ.เชียงรายนะครับ ขอให้โชคดีอยู่กับเรา พาน้องๆ กลับบ้าน”

ขณะที่เฟซบุ๊กทางทางของหน่วยซีล ได้โพสต์ข้อความอาลัย จ.อ.สมาน โดยได้กล่าวถึงข้อความนัดหมายในกลุ่มนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการว่า “เจอกันที่เชียงรายครับ” พร้อมทิ้งท้ายว่า “ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ของสมานจะอยู่ในใจของพี่น้องมนุษย์กบทุกคนเสมอ วันนี้สมานพักให้สบาย พวกเราจะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ สมดั่งที่สมานตั้งใจไว้” Hooyah Hooyah Hooyah (ฮูย่า ฮูย่า ฮูย่า) วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2561

นอกจากนี้ผู้คนที่ได้รับรู้ข่าวการจากการไป จ.อ.สมาน ต่างพากันเศร้าสลดกับความสูญเสียครั้งนี้ แต่ทุกคนก็พร้อมที่จะส่งกำลังใจไปให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ยังคงมุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจ พาหมูป่ากลับบ้านให้สำเร็จสมกับความตั้งใจของ จ.อ.สมาน

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า