Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อัพเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” ทิศทางพายุลดต่ำลง คาดการณ์ขึ้นฝั่งที่รอยต่อ จ.สงขลาและนครศรีธรรมราช ช่วงเที่ยง 4 ม.ค.

วันที่ 3 ม.ค. 62 นายสำเริง แสงภู่วงค์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ให้การต้อนรับ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในโอกาสเดินทางมาติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” และการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ของศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รองเลขาธิการ สทนช. กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” โดยแบบจำลองของกรมอุตุนิยมวิทยา และ สสนก. พบว่าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันนี้ พายุโซนร้อน “ปาบึก” ได้เปลี่ยนทิศทางและมีเส้นทางการเดินทางที่ลดต่ำลงมาทางทิศใต้ และขึ้นฝั่งบริเวณรอยต่อของจังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช บริเวณอำเภอระโนดและสิชลในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.62) ในเวลาประมาณ 12.00 น.และคาดว่าความเร็วของพายุจะลดต่ำลงเหลือไม่ถึงความเร็วสูงสุดที่เคยประเมินไว้เดิมที่ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับสถานการณ์ฝนในปัจจุบัน จากสถิติฝนสะสมรายชั่วโมง 24 ชั่วโมงย้อนหลัง ร่องฝนได้เคลื่อนตัวผ่านจังหวัดยะลา และนราธิวาส และเข้าสู่พื้นที่จังหวัดสงขลาแล้ว ส่งผลให้บริเวณอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา มีปริมาณฝนสะสมถึง 198 มม.

ในส่วนของคลื่นลมในทะเลนั้น เนื่องจากทิศทางของพายุที่ลดต่ำลงเป็นผลดี ทำให้การคาดการณ์เดิมที่คิดว่าจะมีคลื่นที่จะซัดเข้าฝั่งจะสูงประมาณ 3-5 เมตร จะลดลงเหลือประมาณ 2-3 เมตร ด้วย

อย่างไรก็ดี สทนช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำและการคาดการณ์แบบเรียลไทม์ได้ที่เว็บไซต์ “waterinfo.onwr.go.th”

ที่มา กลุ่มประชาสัมพันธ์เเละเผยเเพร่ สำนักงานทรัพยากรน้ำเเห่งชาติ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า