Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“เปรมชัย” พร้อมพวก เดินทางไปศาลจังหวัดทองผาภูมิ หลังทนายความขอให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาโอนคดีล่าสัตว์ป่า ไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 

วันที่ 27 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทนายความของจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ว่าจำเลยทั้ง 2 ถูกฟ้องในคดีอาญา ทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 ซึ่งได้แถลงว่าว่าคดีน่าจะเกี่ยวพันกับคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดทองผาภูมจึงส่งเรื่องไปให้ประธานศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจศาลดังกล่าวหรือไม่ จึงเลื่อนนัดพร้อมให้มาฟังคำวินิจฉัยเป็นวันที่ 27 ส.ค.61

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.50 วันนี้ (27 ส.ค.61) นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก 4 คน และทนายความของทั้งสี่ได้เดินมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยทั้งหมดมีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยนายเปรมชัย ดูท่าทางแข็งแรง และไม่ได้ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงในการเดิน โดยทั้งหมดได้ขึ้นบัลลังก์ 2 เพื่อรอฟังผลวินิจฉัย ต่อมานายพนมฤทธิ์หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พรัอมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ก็ได้เดินทางมาถึง

โดยนายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ กล่าวว่า วันนี้มาฟังคำวินิจฉัยของประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 ผลปรากฎว่าศาลคดีอาญาทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 ไม่มีอำนาจที่จะทำคดี จึงส่งมาทำคดีในเขตอำนาจของศาลจังหวัดทองผาภูมิ ซึ่งวันนี้ได้ทำการตรวจพยานหลักฐาน และจะทำการสืบพยานโจทก์และพยานจำเลย ขณะนี่อยู่ระหว่างการรอวันนัด

สำหรับการสืบพยานโจทก์มีทั้งหมด 10 นัด ส่วนพยานจำเลย จำนวน 8 นัด ซึ่งกำลังรอวันนัดอยู่ว่าจะได้ในเดือนกันยายน หรือเดือนพฤศจิกายน โดยจะทำการสืบพยานโจทก์ก่อน และให้ต่อเนื่องกันไปจนกว่าจะแล้วเสร็จจากนั้นก็จะทำการสืบพยานจำเลยในภายหลัง สำหรับพยานฝ่ายโจทก์ขณะนี้เหลืออยู่ 32 ปาก ใน 10 นัด ส่วนพยานฝ่ายจำเลยมี จำนวน 17 ปากของ 8 นัด ส่วนจะมีการไปตรวจในพื้นที่อีกหรือจะต้องรอดูอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายวิฑูรย์ พรายแย้ม พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวนายเปรมชัย กรรณสูต กล่าวว่า ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้วินิจฉัยออกมาแล้วว่า คดีดังกล่าวอยู่ในอำนาจศาลจังหวัดทองผาภูมิ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอวันนัด ส่วนอุปสรรคที่มีก็คือการเดินทาง เพราะต้องเดินทางด้วยรถยนต์ ออกจากกรุงเทพฯ แต่เช้ามืด มาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงบ่ายนี้ก็จะทราบว่าศาลจะนัดสืบพยานในวันไหน ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายเปรมชัย ว่ามีอะไรจะพูดกับสังคมหรือไม่ ซึ่งนายเปรมชัยได้แต่ยิ้ม และก็พูดว่ายังไม่มี จากนั้นก็ขึ้นรถออกไปทันที

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า