Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 60 ทำให้มีเสียชีวิตทันที 2 ราย และบาดเจ็บอีก 20 ราย ล่าสุดผู้บาดเจ็บ 4 รายอาการยังสาหัส แพทย์ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด 

วันนี้ (18 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า อาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ประสบเหตุถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดยังคงมีผู้บาดเจ็บที่คงมีอาการสาหัส และแพทย์ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิดจำนวน 4 นายด้วยกัน คือ ร.ต.ท.ยุทธนา เทพสถิตย์ รอง สว.กก.ตชด.14 ช่วยราชการศูนย์วัตถุระเบิด ชุดปฏิบัติการ ชป.วินิจ สังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า หรือ ศปก.ตร.สน. ล่าสุดได้ย้ายการรักษาจากโรงพยาบาลยะลา ไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปัจจุบันผู้ป่วยยังคงมีอาการสมองบวมมาก เลือดไหลซึมออกจากสมองและรูหู ใส่สายระบายสารคัดหลั่งและเลือดออกจากสมอง ผลการเอกซเรย์พบว่า ยังมีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในสมองของผู้ป่วยอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถผ่าตัดออกได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะสมองบวมมากและอาจเกิดอันตรายได้ ผู้ป่วยรู้สึกตัวแต่ไม่สามารถลืมตาได้ เนื่องจากสะเก็ดระเบิดไปทำลายเส้นประสาทตาและตายังบวมอยู่มาก แพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

ดาบตำรวจ วรวิชัย บุญรักษา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ชุด ชป.วินิจ สังกัด ศปก.ตร.สน. ยังพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลยะลา หลังจากแพทย์ได้ทำการตัดขาข้างซ้ายตั้งแต่ขาอ่อนลงมา ผู้ป่วยยังคงมีเศษสะเก็ดระเบิดฝังตามร่างกาย แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกจากร่างกายไปแล้วถึง 2 ครั้ง และมีภาวะไตวายแทรกซ้อน ระดับ 5 อาการอยู่ในขั้นรุนแรง หัวใจหยุดเต้นไป 3 ครั้ง แต่จิตใจแข็งแรง ต่อสู้กับความเจ็บปวด แพทย์ยังต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งดาบตำรวจ วรวิชัย บุญรักษา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ของ ศปก.ตร.สน.มีความเสียสละ มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มากกว่า 10 ปีแล้ว และขณะนี้มีเพื่อนข้าราชการตำรวจระดมทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของ ดาบตำรวจ วรวิชัย บุญรักษา

ส่วน รท.ประยงค์ อั้นเท่ห์ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ยังมีอาการสาหัส อยู่ไอซียูอุบัติเหตุ โรงพยาบาลยะลา ร่างกายยังขยับเขยื้อนไม่ได้ แต่ผู้ป่วยรู้สึกตัว กระพริบตาได้

และ ดต.เอกชัย สมอคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรยะลา มีสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย แขนขวา และที่เท้า แพทย์ได้ทำการผ่าตัดสะเก็ดระเบิดที่ทะลุปอดออกแล้ว ยังคงต้องทำการบริหารปอด และเฝ้าระวังแผลติดเชื้อ ได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า