Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ความคืบหน้า กรณีมีการร้องเรียนว่า นักโทษชายในเรือนจำเเห่งหนึ่งถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้ลงพื้นที่ สัมภาษณ์ผู้บัญชาการเรือนจำดังกล่าว โดยยืนยันว่า บาดแผลฟกช้ำของนักโทษที่เกิดขึ้น มาจากการทะเลาะวิวาทกันเอง 

กรณีนักโทษชายในเรือนจำอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ถูกผู้คุมราชทัณฑ์ลงโทษทำร้ายร่างกาย ทำให้ครอบครัวออกมาร้องกระทรวงยุติธรรม วันที่ 22 ธ.ค. 60 ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ทีวี ได้สัมภาษณ์พิเศษกับผู้บัญชาการเรือนจำแห่งนี้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งยืนยันว่า บาดแผลฟกช้ำเกิดจากการทะเลาะวิวาทกันเอง

นายเกียรติกร ปัทมทัตต์ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี ให้สัมภาษณ์ข้อเท็จจริง กรณีนักโทษชาย 3 คน ถูกผู้คุมทำร้ายร่างกาย ตอนเข้าระงับเหตุวิวาทในแดน 2 โดยให้ทีมข่าวดูคลิปกล้องวงจรปิดที่บันทึกโดยไม่อนุญาตให้เผยแพร่ จนกว่าผู้บริหารระดับสูงจะอนุมัติ ในคลิปกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ประมาณ 5 นาที ในช่วงเวลา 13.24 น. ของวันที่ 19 ธ.ค. 60 พบว่ามีนักโทษชายรายหนึ่งเข้าไปตีเข่านักโทษชายอีกรายที่มากัน 2 คน

จากนั้นมีนักโทษชายอีกคนใส่เสื้อมีหมายเลข 69 เข้าไปล็อกคอนักโทษชาย 1 ใน 2 คน ก่อนจะมีนักโทษชายนับสิบคนวิ่งกรูมาทำร้ายร่างกายและบางส่วนมุงดูจนมีการฉุดกระชากไปด้านซ้ายข้างป้อมเจ้าหน้าที่

ต่อมานักโทษชายที่ถูกรุมทำร้าย 1 ราย ล้มลงกับพื้น จากนั้นไม่นาน นักโทษชายที่ยืนมุงดูเหตุการณ์ทยอยออกจากจุดเกิดเหตุ เพราะผู้คุมคนแรกเดินมาระงับเหตุ และผู้คุมคนที่ 2 เข้ามาระงับเหตุเพิ่ม เนื่องจากนักโทษชายหลายคนไม่ยอมยุติการทะเลาะวิวาท

ส่วนร่องรอยบาดแผล ทางเรือนจำได้ส่งให้พยาบาลตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นแผลฟกช้ำเล็กน้อย ไม่พบอาการบาดเจ็บช้ำในถึงขั้นสาหัส ส่วนหากทางญาติติดใจในประเด็นนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเปิดเผยกล้องวงจรปิดให้อีกครั้ง

ด้านเจ้าหน้าที่เรือนจำ ยืนยันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจากการทะเลาะวิวาทระหว่างนักโทษชาย 2 รายกับ กลุ่มนักโทษชายที่ตั้งกลุ่มชื่อว่า “บ้านรังสิต” โดยมี “เอ พูนผล” หรือ นายกฤตติกร ประสมศรี เป็น พ่อบ้านใหญ่ หรือ หัวหน้าแก็ง นำทีมไปทวงหนี้จำนวน 20,000 บาท โดยหนึ่งในสมาชิกเข้าไปตีเข่าก่อน “เอ พูนผล” จะเข้าไปล็อกคอและคอยสั่งการให้ลูกน้องทำร้าย โดยผู้คุมไม่ได้ตีซ้อมทรมานหลังจากระงับเหตุวิวาท

เจ้าหน้าที่เรือนจำระบุว่า นายกฤตติกร ประสมศรี หรือ เอ พูนผล อยู่ในรายชื่อบัญชีนักโทษที่มีพฤติการณ์สร้างความวุ่นวายในเรือนจำมาหลายครั้ง มีพฤติกรรมรวมกลุ่มแก็ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังดูพฤติการณ์มาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเอ พูนผล เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทในแดนแรกรับไปแล้ว โดนกักบรเวณเป็นเวลา 3 เดือนก่อนมาอยู่แดน 2 และก่อเหตุอีกครั้ง

ขณะที่ทางกรมราชทัณฑ์มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่กวดขัน ห้ามมีการตั้งแก๊งภายใน เพื่อลดปัญหามาเฟียในเรือนจำ ซึ่งนายเอ พูนผล อยู่ระหว่างการควบคุมพฤติกรรม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า