Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจ สภ.พรหมคีรี เดินทางมารับตัว เสก โลโซ ไปขึ้นศาลที่ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเกิดของเสก ที่โคราช พบว่าปิดเงียบ ส่วนญาติเผยว่า เสกเป็นคนกตัญญูและจะคอยให้กำลังใจไม่ทิ้งกัน

จากเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 28 ธ.ค. 60 เสก โลโซ หรือ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พกพาอาวุธปืนไปในวัดเขาขุนพนม จ.นครศรีธรรมราช ก่อนยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด (9นัดยิงขึ้นฟ้า 1นัดยิงลงดิน) หลังไปเล่นคอนเสิร์ตในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นศาล จ.นครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับ 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ต่อมาวันที่ 31 ธ.ค. 60 พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายค้น ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านของ เสก โลโซ ที่บ้านเลขที่ 9/27 หมู่บ้านนันทวัน – วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 เขต บางเขน แขวงท่าแร้ง กทม. แต่ต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นคนสั่งการให้หน่วยอรินทราชบุกชาร์จเข้าไปจับกุมเสก หลังมีท่าทีต่อต้านขัดขืน ก่อนที่สุดท้ายจะยอมมอบตัวแต่โดยดี

https://www.youtube.com/watch?v=GBi-Yn13Gc8

จากนั้นช่วงกลางดึกเข้าวันที่ 1 ม.ค. 61 ตำรวจได้นำตัว เสก โลโซ ไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ก่อนส่งตัวต่อไปที่ สน.คันนายาว แจ้ง 2 ข้อหาคือ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อนำตัวเสกไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง แต่เจ้าตัวอ้างว่ากินยานอนหลับ จากนั้นตำรวจ สน.คันนายาว นำตัวเสกไปขออำนาจศาลมีนบุรีฝากขัง

เวลาต่อมาช่วงบ่ายของวันที่ 1 ม.ค. 61 ว่าที่ ร.ต.มงคลวิจิตร์ ธนะโสภณ ทนายความของเสก และ อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ ภรรยาคนปัจจุบันมายื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 1.5 แสนบาท เงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ขณะที่ภรรยาคนแรก วิภากร แสงสายทิม หรือ กานต์ ได้เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งเสกได้พูดคุยสั้นๆ ว่า ไม่ต้องห่วง ทั้งนี้ ทีมข่าวได้สอบถามกานต์ถึงเรื่องการเสพยาที่เจ้าหน้าที่พบฉี่เป็นสีม่วง โดยระบุว่า ไม่ทราบและไม่มั่นใจว่าเสพยาชนิดใด แต่อยากให้เสพเข้ารับการบำบัด เพราะมีอาการทางจิตเวชด้วย ส่วนอาวุธปืน ทราบว่ามี 2 กระบอก มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีมงคลวิจิตร์ ธนะโสภณ ทนายความของเสก ยอมรับว่าคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนมีความยาก อีกทั้งมีหลักฐานชัดเจน ยืนยันว่าเสกมีปืนเพียง 1 กระบอกเท่านั้น คือกระบอกที่ใช้ยิงที่ จ.นครศรีธรรมราช และมีใบอนุญาตถูกต้อง ซึ่งจะนำไปมอบให้พนักงานสอบสวนในภายหลัง ส่วนปืนที่ปรากฎในบ้านพักเมื่อวันที่ (31 ธ.ค.60) เป็นของเพื่อนที่มาฝากไว้ ซึ่งมีทะเบียนถูกต้องเช่นกัน และได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ไปแล้ว

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของปืนกระบอกที่ถูกพบภายในบ้านของเสกนั้น เป็นของทหารยศ ส.อ. อายุ 34 ปี ซึ่งรู้จักกับเสกที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อปี 45 และเคยมานอนบ้านเสกอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ม.ค. 61) กาลเวลา เสาเรือน ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ลงพื้นที่ไปยัง สน.คันนายาว พบเสกกำลังเดินลงมาจากห้องน้ำของ สน.เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังเจ้าหน้าที่ สภ.พรหมคีรี เดินทางมาถึง และได้ถามเสกว่าเมื่อคืนได้นอนบ้างไหม ซึ่งเสกก็ได้ตอบกับผู้สื่ีอข่าวด้วยทีท่าสบายใจว่า “ได้นอนแล้ว หลับสบายดีมาก” ส่วนคดีที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้สู้คดีประมาณ 150,000 บาท เหมือนกับที่ได้รับการประกันตัวจากศาลจังหวัดมีนบุรี

ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ. สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เผยว่า กรณีตรวจพบฉี่สีม่วงนั้น เสกให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ตามข่าวที่บอกว่า เสกป่วยเป็นไบโพลาร์นั้น เมื่อคืนที่เสกถูกกุมตัวที่ สน. ก็ไม่ได้มีการร้องขอกินยารักษาอาการอย่างต่อเนื่องแต่อย่างใด ส่วนอาวุธปืนที่ปรากฏในไลฟ์สดในวันจับกุมเสกที่บ้านพัก ที่เสกอ้างว่าเป็นปืนของเพื่อนนั้น เจ้าของได้นำเอกสารประกอบอาวุธปืนมายืนยันแล้ว ซึ่งจะนำให้เจ้าหน้าที่ สภ.พรหมคีรี พิสูจน์อีกครั้งว่า ปืนและปลอกกระสุนตรงกันหรือไม่

ซึ่งในวันนี้ เสกมีการร้องขอให้แฟนสาว ‘อีฟ’ เดินทางไปด้วยแต่เพียงผู้เดียว โดยภายในรถมีแฟนสาวนั่งรอเสก เพื่อเดินทางไปตามคำร้องขอของเสกอีกด้วย คาดว่าจะถึงประมาณช่วงเย็นของวันนี้ (2 ม.ค.)

ล่าสุดวันนี้ (2 ม.ค.) เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวตามไปที่ภูมิลำเนาบ้านเกิดของเสก โลโซ ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 2 บ้านโคกหนองไผ่ ต.สายออ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา มีป้ายหน้าบ้านระบุชื่อ “เสกสรร ศุขพิมาย” ปกติบ้านหลังนี้มีนางปลิว ศุขพิมาย อายุ 70 ปี แม่ของเสก พักอาศัยอยู่ตามลำพังคนเดียว ส่วนพ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว ตั้งแต่สมัยเสกยังเป็นเด็ก ส่วนลูกๆ 5 คน ต่างแยกย้ายไปทำมาหากินและมีครอบครัวของตัวเอง

ทั้งนี้บ้านของแม่เสกถูกปิดเงียบสนิท ประตูรั้วหน้าบ้านปิดล็อกกุญแจ เพื่อนบ้านแจ้งว่า มีลูกๆ และญาติมารับนางปลิวเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนบ้านและญาติๆ ในหมู่บ้านเดียวกัน วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคดีของเสก ที่ตกเป็นข่าวโด่งดัง ต่างแสดงความเห็นใจและให้กำลังเสก ให้ผ่านพ้นช่วงชีวิตที่เลวร้ายในขณะนี้โดยเร็ว

นายสุพัฒน์ ไขขุนทด และนายวีระ ลือขุนทด เพื่อนบ้านและญาติของเสก โลโซ กล่าวว่า “ในฐานะคนบ้านเดียวและเป็นแฟนคลับชื่นชอบผลงานเพลงของเสก ไม่ขอทอดทิ้ง เรามีแต่ให้กำลังใจกัน หลังรับทราบข่าวไม่ดีของเสก ก็รู้สึกตกใจ พยายามทำความเข้าใจว่า คนเราอาจมีช่วงจังหวะชีวิตที่เกิดความผิดพลาดไปบ้าง ซึ่งเสกก็ออกมายอมรับผิดและขอโทษไปแล้ว และเมื่อผิดพลาดไปแล้ว อยากให้กำลังใจ สู้ๆ ต่อไป เพราะว่าชื่นชอบผลงานเสก ที่สร้างชื่อเสียงให้กับหมู่บ้านและจังหวัดนครราชสีมา ดังกระฉ่อนไปทั่วประเทศ และเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่พร้อมจะให้โอกาสและให้อภัย”

ญาติยังบอกอีกว่า “ปกติเสกเป็นคนกตัญญู รักและห่วงแม่มาก แม้ไม่ค่อยมีเวลาได้กลับบ้านเกิด แต่เวลามาทัวร์คอนเสิร์ตที่โคราช ก็จะมารับแม่ไปดูทุกครั้ง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาส่วนตัวที่ทุกคนอาจมีข้อผิดพลาดกันบ้าง”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า