Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บรรดาลูกศิษย์ร่วมตัวกันที่มูลนิธิข้าวขวัญ เพื่อเดินทางไปเพื่อเดินทางไปให้กำลังใจนายพรชัย ที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนที่ สภ.สระแก้ว ตร.เผย ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก อ.เดชา

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุด ปปส.ภาค 7 ร่วมกับ กำลังชุด ปส.ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดสุพรรณบุรี มณฑลทหารบกที่ 17 บุกเข้าตรวจค้นภายในมูลนิธิข้าวขวัญ ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ตำรวจควบคุมนายพรชัย ชูเลิศ อายุ 38 ปี บ้านอยู่ 5 ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี  เจ้าหน้าที่ประจำมูลนิธิข้าวขวัญ หลังจากค้นพบของกลางต้นกัญชาที่ปลูกอยู่ด้านหลังโรงเก็บของมูลนิธิ

ของกลางประกอบไปด้วยต้นกัญชาสด 205 ต้น , น้ำต้มกัญชา 3 แกลลอน หนัก 25 ลิตร , กัญชาผงบด 5 ถุง หนัก 500 กรัม , เครื่องบดกัญชา 1 เครื่อง , เมล็ดกัญชา 15 ถุง หนักรวม 3,206 กรัม , กัญชาแห้ง 1 ถุง , กัญชาแห้งอัดเม็ด บรรจุในแคปซูล 57 เม็ด และกัญชาแห้งบรรจุในกระปุกพลาสติกใส หนักประมาณ 80.52 กรัม

โดย นายพรชัย ให้การว่ากัญชาทั้งหมดเป็นของ อ.เดชา ศิริภัทร กรรมการบริหารมูลนิธิข้าวขวัญ ซึ่งของกลางกัญชาทั้งหมดทราบว่า อ.เดชา จะนำมาผลิตใช้เป็นยารักษาโรค จึงได้มีการนำเมล็ดกัญชามาปลูก เพื่อทดลองใช้ทางการแพทย์

เบื้องต้นทราบ อ.เดชาไปธุระต่างประเทศ ซึ่งตำรวจแจ้งข้อหา นายพรชัย ชูเลิศ ร่วมกันผลิตยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต

ภาพจากเพจ มูลนิธิข้าวขวัญ

ล่าสุดวันที่ 9  เม.ย. 62 มีกระแสข่าวว่า อ.เดชา จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ ที่ สภ.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ยังไม่มีวี่แววของ อ.เดชา

ด้าน พ.ต.ท.ไชยยา แร่เพชร รอง ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.สระแก้ว ร.ต.อ. ณรงค์  วังเสาร์ รองสารวัตร สอบสวน สภ.สระแก้ว เจ้าของคดีเปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อว่า อ.เดชา แต่อย่างใด

สำหรับบรรยากาศที่ มูลนิธิข้าวขวัญ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีบรรดาลูกศิษย์จากจังหวัดต่างๆ ทยอยมารวมตัวเพื่อเดินทางไปให้กำลังใจนายพรชัย ที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี และมีผู้ที่เคยเป็นต้อลม มารักษาที่นี่แล้วหาย พร้อมเพื่อนหลาย 10 คน ได้เดินทางมา เพื่อร่วมดินทางไปให้กำลังใจนายพรชัยด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า