Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผอ.รพ.บางบัวทอง แจงเหตุรถฉุกเฉินขับย้อนศร โดยไม่มีเหตุจำเป็น เผยผิดจริง สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว โทษเบาคือตักเตือน โทษหนักคือไล่ออก รอผลสอบสวน 1 2 วัน

วันที่ 27 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ณัฐฐิฐา บุญประเสริฐ” ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความ โดยระบุวันเกิดเหตุว่าเป็นคืนวันที่ 24 พ.ย. เวลา 20.41 น. ซึ่งตนได้ขับรถออกจากบ้านและมาเจอรถของ รพ.บางบัวทอง ที่ขับรถย้อนศรโดยที่ไม่มีเหตุฉุกเฉิน และไม่ได้เปิดสัญญาณไฟ ทั้งจอดกั๊กไว้ไม่ให้เลี้ยวไปได้ จึงขับถอยหลังเพื่อหลีกทางให้ แต่เนื่องจากสองข้างทางมีรถจอดอยู่ทั้งสองฝั่ง จึงไม่สามารถขับสวนทางไปได้ ผู้ขับขี่รถพยาบาลเดินหน้ามาชิดกับหน้ารถของตน ก่อนจะพูดจาไม่สุภาพและแสดงกิริยาที่ดุดัน ทำให้ลูกชายวัย 5 ขวบ ที่นั่งอยู่ในรถตกใจกลัวและร้องไห้นั้น

ล่าสุด นายแพทย์ ประพุทธ ลีลาพฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบัวทอง ได้เปิดเผยกับแหล่งข่าวว่า ตนทราบเรื่องตั้งเเต่เมื่อวานนี้แล้ว (26 พ.ย.) แต่ติดภารกิจ จึงได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร จากรายงานทราบว่า คืนวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 20.30 – 21.00 น. ของวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานขับรถฉุกเฉินพร้อมด้วยพยาบาลวิชาชีพ และผู้ช่วยพยาบาล รวม 3 คน ได้นำผู้ป่วยซึ่งเป็นเด็กชายอาการหนัก ไปส่งต่อที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จากนั้นได้ขับรถกลับมาที่โรงพยาบาลบางบัวทอง กระทั่งมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

นายแพทย์ ประพุทธ กล่าวด้วยว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน รถกู้ชีพสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ แต่เหตุการณ์ในวันนั้นไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องขับรถย้อนศร ก็ถือว่ามีความผิด แต่พนักงานขับรถคนดังกล่าวทำงานอยู่แผนกขับรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลมา 5 ปีแล้ว ครั้งนี้ถือว่าเป็นความผิดครั้งแรก

นายแพทย์ ประพุทธ ลีลาพฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบัวทอง

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบัวทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนบทลงโทษสถานเบา คือ ว่ากล่าวตักเตือน หนักสุดคือไล่ออก อย่างไรต้องรอผลสอบสวน โดยคาดว่าจะรู้ผลภายใน 1 – 2 วัน และกล่าวว่าทางโรงพยาบาลได้ส่งพนักงานขับรถทุกคนไปอบรมเรื่องการขับขี่ปลอดภัยทุกปี ล่าสุดคือเมื่อปลายปี 2558 ถึงต้นปี 2559

นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลบางบัวทองยังได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไปทาง สภ.บางบัวทอง แล้ว โดยต้องการให้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถให้เป็นเลี้ยวขวาได้เลย ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องไปแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของตำรวจ และก่อนเกิดเหตุก็ได้เสนอเรื่องนี้ย้ำไปอีกรอบหนึ่งแล้วเช่นกัน

ขอบคุณคลิปจาก: ณัฐฐิฐา บุญประเสริฐ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า