Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ความคืบหน้า เน็ตไอดอลชื่อดังเผยเเพร่คลิปเเละภาพ หลังจากถูกจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าคาด่าน พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรรม อ้าง จนท.ทำรุนเเรงเกินกว่าเหตุ เบื้องต้นศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 1 แสนบาท ส่วนทางด้านตำรวจ ชี้เเจง ไม่ได้กระทำเกินกว่าเหตุ

จากกรณี เมื่อเช้าวันที่ 10 ธ.ค. 60 น.ส.มนุษยา เยาวรัตน์ อายุ 29 ปี หรือ ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง เน็ตไอดอลในโลกโซเชียล ถูกตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จับกุมขณะตั้งด่านตรวจความมั่นคง เพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายและป้องกันเหตุอาชญากรรม บริเวณถนนเส้นพัทยากลาง อ.บางละมุง ขณะขับรถเก๋งมิสซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ขร 7454 ชลบุรี เข้ามายังด่านตรวจ ก่อนตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซุกซ่อนอยู่ภายในคอลโซลรถ ก่อนจะพูดจาโวยวายไม่ยอมให้ควบคุมตัวเข้าห้องขัง พยายามขัดขืนถึงขั้นลงไปนอนกลิ้งอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับอย่างชุลมุน จนหกล้มคลุกคลานก่อนจะนำตัวเข้าห้องขัง

และเมื่อช่วงสายของวันเดียวกัน (10 ธ.ค.) พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวขึ้นฟ้องศาลในข้อกล่าวหา “ผิด พ.ร.บ.ศุลกากร ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใด ฯ” ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้านี้ประเทศไทยยังไม่มีการอนุญาตให้นำเข้าประเทศได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหาได้ประกันตัวในวงเงิน 1 แสนบาท ส่วนรถเก๋ง หากนำเอกสารมาแสดงก็สามารถรับรถกลับคืนไปได้ในทันที

หลังจากนั้น เฟซบุ๊กของ ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ได้มีการโพสโชว์ภาพแขนขาฟกช้ำทั่วทั้งตัว ระบุข้อความว่า “…ตัวแค่นี้ แต่…ไม่ผิด แค่บุหรี่ บอกเอาเข้าห้องขัง พอเขาห้องขังก็เจอกระชากคอ กระชากหัว…” ก่อนมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

https://youtu.be/WMIShbw7p7Y

ต่อมา น.ส.มนุษยา เยาวรัตน์ หรือ ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ได้ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า “เมื่อเวลา 05.00 น. (วันที่ 10 ธ.ค.) ตนขับรถเก๋งมาทางพัทยากลาง ก็เจอตำรวจจราจรตั้งด่าน ตำรวจก็ขอตรวจปัสสาวะ ตนก็ยอมให้ตรวจ พอตรวจเสร็จ ทั้งฟลุ๊คและเพื่อนไม่มีสารเสพติด แล้วก็ขอค้นรถ ก็พบบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำตัวขึ้นหลังรถกระบะไปทำสำนวนที่โรงพัก

“พอไปถึงโรงพัก ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมฟังเราเลย เขาก็เปิดสำนวนเก่าที่ทางตำรวจเคยดำเนินคดีกับคนอื่นไว้ให้เราอ่าน มันเป็นอย่างนี้นะ หนูรู้ว่ามันผิด หนูรับบุหรี่ไฟฟ้าตัวนี้เป็นของหนู เพื่อนไม่เกี่ยว เเล้วทำเรื่องยึดรถ หนูก็ถามทำไมต้องยึดรถ เพราะว่ารถไม่เกี่ยว ตำรวจถามว่าบุหรี่อยู่ในที่ไหน บอกวางอยู่หน้าคอลโซล แลัวมันเกี่ยวอะไร ทำไมต้องเอารถเขาไปด้วย ซึ่งเป็นรถของเพื่อนฟลุ๊ค ไม่ใช้รถฟลุ๊ค ฟลุ๊คอาศัยเขามา ตำรวจบอกว่าต้องยึดรถ

“พอมาถึงพนักงานสอบสวน เขาบอกว่าให้เอาไปขัง ยังไม่บอกข้อหาอะไรเลย บอกเอามันขึ้นไปขัง ฟลุ๊คขอนั่งสงบสติอารมณ์ก่อนได้ไหม ฟลุ๊คผิดอะไร ทำไหมต้องเอาขึ้นไปขัง แล้วก็มีตำรวจ 2 คน จับแขนฟลุ๊คลากขึ้นไป ฟลุ๊คก็รั้ง เพราะฟลุ๊คไม่อยากไป ตำรวจทำรุนแรงมาก ลากเราไป เราพยายามดึงตัวออก บางคนจะเห็นในคลิปว่าฟลุ๊คดิ้น เพราะว่าไม่อยากโดนขัง มันเป็นคดีแค่บุหรี่ไฟฟ้า มันไม่ใช้คดีร้ายแรงมากมาย เราสามารถคุยกันได้ที่ตรงร้อยเวรก่อน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนไม่ได้พูดคุยอะไรกับฟลุ๊คเลย ลากเรา รัดคอเราจนแขนเราฟกช้ำทั่วทั้งตัวเข้าไปในห้องขัง

“พอฟลุ๊คอยู่ในห้องขัง ฟลุ๊คก็โวยวาย เอาฟลุ๊คออกไป และคนคุมห้องขัง ก็บอกมึงออกมานี่ ผู้ต้องหาคนอื่นจะนอน ฟลุ๊คก็บอกว่าฟลุ๊คไม่ผิด เอาฟลุ๊คไปพบร้อยเวร ฟลุ๊คจะประกันตัว และเขาก็เข้ามาตบหัว กระชากคอ ดึงผม เป็นตำรวจที่เฝ้าหน้าห้องขัง ใส่ครึ่งท่อน มากระชากหัว ดึงผม ล็อคคอ และฟลุ๊คก็ผลักเขาออกไป (เขาก็พูดว่า) คนอย่าง…ต้องโดนขังเดียว ฟลุ๊คจึงถามว่า ข้อมือเลท ฟลุ๊คหายไปไหน เพราะมันหายที่โรงพัก เป็นเลทเงินพระหลวงพ่อรวย มูลค่าประมาณ 2 พันบาท หายตอนไหนไม่รู้ที่โรงพัก ฟลุ๊คถามเลทอยู่ไหน ตำรวจตอบกลับมาว่า ถามพ่อ…ดูดิ ด่าถึงพ่อกันเลย”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ต.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตร (สอบสวน) เจ้าของคดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า หลังตำรวจสายตรวจส่งบันทึกจับกุมมาให้ จึงได้สั่งการให้นำตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อรอส่งฟ้องศาลในช่วงเช้า แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้โวยวายขึ้นมาและไม่ยอมเข้าห้องควบคุมแต่โดยดี เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันเข้าควบคุมสถานการณ์และนำตัวเข้าห้องขัง

โดยตามระเบียบแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ตำรวจหญิง ซึ่งหลังจากนำตัวเข้าไปอยู่ในห้องควบคุมแล้ว ผู้ต้องหายังโวยวายด่าทอตำรวจตลอดเวลา อีกทั้งยังเขย่าลูกกรงเหล็ก และเอาศีรษะโขกผนังจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปห้ามปราม พร้อมกับพูดจาเกลี้ยกล่อม จนเจ้าตัวยอมสงบ

จากนั้นรุ่งเช้าจึงนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยาในข้อหา “ครอบครองสินค้าต้องห้าม นำเข้ามาในราชอาณาจักรไทย” ซึ่งเบื้องต้นศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 1 แสนบาท และขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด

https://www.youtube.com/watch?time_continue=173&v=ks-iQzWegEI

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : สาวไลฟ์สดโชว์จุก “ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง” โวย ถูกจับบุหรี่ไฟฟ้า ตร.ลากเข้าห้องขัง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า