Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หญิงวัย 46 ปี ประกาศขายเครื่องมือทำมาหากินรวมถึง ดวงตาและไต เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ หลังได้รับผลกระทบจากการที่ตำรวจไล่ล่าผู้ร้ายจนเกิดอุบัติเหตุ เดินทางเข้าพบ ตำรวจ สภ.เมืองระยอง

จากเหตุการณ์ที่ นางยศวดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี มีอาชีพแม่ค้าขายปลาหมึก ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวขายเครื่องมือทำมาหากิน รวมถึงประกาศขายดวงตา 1 ข้าง หรือไต 1 ข้าง ถ้ามีใครต้องการเพื่อหาเงินมาชดใช้ความผิดที่ไม่ได้เป็นคนก่อ อันเนื่องมาจากโดนผลกระทบจากการที่ตำรวจชุดปราบรามยาเสพติดไล่จับกุมคนร้ายค้ายาบ้า 2 คน พร้อมของกลาง รวมถึงรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีดำ (รถคนร้าย)

ซึ่งรถของคนร้ายหนีข้ามเลนไปชนรถกระบะ (รถกระบะของนางยศวดี) ที่สวนทางมาจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณบ้านชากใหญ่ ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ. คือ นางยศวดี เล็กศิริ อายุ 46 ปี ชาวระยอง ได้รับบาดเจ็บที่แขนต้องใส่เฝือก และหลานสาววัย 2 ขวบ ต่อมาตำรวจประสานบริษัทประกันรถยนต์เข้ามาตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอน

 

https://www.youtube.com/watch?v=pL0e2hZjZ7g

ล่าสุดวันที่ 31 ต.ค. 61 นางยศวดี ยอมรับว่า “เป็นผู้โพสต์ขายเอง เพื่อนำเงินมาจ่ายค่างวดรถ เนื่องจาก 4 เดือนที่ผ่านมา ต้องรักษาตัวเอง และหลานที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเข้าใจดีว่าตำรวจต้องทำตามหน้าที่ แต่ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนหนัก เมื่อโพสต์ไปแล้ว มีคนติดต่อมาให้เปิดรับบริจาค และมีคนยินดีจะบริจาคเงินให้ แต่ตนขอไม่รับการบริจาค หากจะช่วย ขอให้ซื้ออุปกรณ์ทำกินที่ตนประกาศขาย ส่วนอวัยวะเมื่อเป็นความผิด ก็ไม่ขาย”

ต่อมา นายภีมร์เดช อมรสุคนธ์ ประธานสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมภาคตะวันออก พร้อมด้วย นางยศวดี แม่ค้าปลาหมึก ผู้ที่ประกาศขายไตและดวงตา ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง ที่นัดให้เข้ามาพบ เพื่อพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ในช่วงแรกมีการไกล่เกลี่ยกัน เพราะเข้าใจตำรวจที่ตั้งใจทำงาน โดยมีการยื่นขอเสนอไปทั้งหมด 1 ล้านบาท เป็นค่ารถยนต์ มูลค่า 7 แสนบาท ส่วนอีก 3 แสนบาท เป็นค่ารักษาพยาบาลคนในรถที่บาดเจ็บ และค่าเสียเวลาที่ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ เพราะไม่มีรถ

แต่ขณะนี้เหตุการณ์และเงื่อนไขได้เปลี่ยนไป ผู้เสียหายจำใจนำซากรถยนต์ไปซ่อมเป็นเงินจำนวน 3-4 แสนบาท เพราะรอไม่ไหว ขอเรียกร้องค่าเสียหาย คือช่วยผ่อนรถในส่วนที่เหลือทั้งหมด รวมถึงเงินรายได้ที่ขาดหายไป จึงเท่ากับว่าได้ลดยอดเงินลงมาจำนวนมาก เพราะหากผู้บังคับบัญชาไม่ยอม ผู้ที่เดือดร้อนก็คือเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า มีการไล่ล่าคนร้ายมาพร้อมทั้งมีเสียงปืนดังขึ้นด้วย

ซึ่งหลังจากที่เข้าไปพบตำรวจที่ สภ.เมือง ระยองแล้ว ทางตำรวจต้องการช่วยเหลือ แต่ความจริงแล้ว ผู้รับผิดชอบคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องรับผิดชอบ เพราะเหตุเกิดขณะตำรวจกำลังปฏิบัติงานในหน้าที่จับคนร้าย ซึ่งหากยังไม่มีการรับผิดชอบ ก็จะต้องดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

ด้านทาง น.ส.เอ (นามสมมติ) บุตรสาวของนางยศวดี บอกว่า ตลอดเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้นิ่งเฉย พยายามหาทางวิ่งเต้น เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครอบครัวมาตลอด เพราะเพิ่งออกรถได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ประกันได้ประเมินแล้วว่า ถ้าขายเป็นซากจะได้เงินมาบ้าง แต่เราก็ยังต้องผ่อนลมอีก 3 แสน จึงตัดสินใจซ่อมรถเพื่อเอามาใช้ทำมาหากินต่อไป แต่ระหว่างที่รถซ่อมอยู่ ก็ต้องมีภาระอีกหลายด้าน ไม่มีรถ ทำกินไมได้ ขายของไม่ได้ ขาดเงินเข้ามาใช้จ่าย ลำพังเงินเดือนที่ได้จากการทำงานก็ไม่มาก เพราะเพิ่งจบปริญาตรี แล้วก็มาทำงาน รับเงินเดือนตามวุฒิ

ยอมรับว่า เมื่อแม่โพสต์เรื่องนี้ออกไป มีคนติดต่อมาจะขอซื้อไตจริงๆ แต่เราเป็นลูก ยังไงก็ไม่ให้แม่ทำ การขายอวัยวะในร่างกาย จะถูกหรือผิดอย่างไรไม่ทราบ แต่ตนไม่ยอมให้แม่ทำเด็ดขาด

โดยที่ผ่านมาหลังจากเราโพสต์เรื่องนี้ออกไปเพื่อขอความเป็นธรรม ก็มีความช่วยเหลือเข้ามา โดยหลายคนพยายามจะช่วยบริจาคเงินให้ แต่ทางเราคิดว่าการรับเงินบริจาคจะมีปัญหาและคนมองว่าเราไม่ดิ้นรนช่วยตัวเอง จึงหลีกเลี่ยงและไม่อยากที่จะรับเงินดังกล่าว โดยมีเพจ Red Skull Z ได้ขายเสื้อและนำเงินมาให้ซึ่งทางเราได้ขอบคุณ และนำเงินไปผ่อนค่างวดได้ 1 งวดแล้ว

ล่าสุด วันที่ 31 ต.ค.61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยพนักงานสอบสวนรายงานว่า ผกก.ของท้องที่เกิดเหตุได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 20,000 บาท พร้อมทำเรื่องให้กองทุนยุติธรรม ของกระทรวงยุติธรรม จ่ายเงินให้ผู้เสียหายอีก 30,000 บาท ในเดือน พ.ย. 61 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ระบุว่าได้ดำเนินการจับกุมอย่างเต็มรูปแบบ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดไว้ได้ พร้อมกับดำเนินการสั่งฟ้องไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ผู้เสียหายออกมาให้ข่าวว่าเงินไม่พอนั้น ผกก.ได้พูดคุยทำความเข้าใจแล้ว และจะไม่ปิดกั้นหากผู้เสียหายจะฟ้องร้องเรียกเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกสาวตกใจ แม่ประกาศขายไตใช้หนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า