Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คุณยายหิม วัย 87 ปี ชาวเทศบาล ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง กลายเป็นคนดังประจำชุมชนไปแล้ว หลังจากโชว์ลีลาเตะตะกร้อที่พริ้วไหวสวยงาม จนมีการนำไปเสนอทางสื่อและโลกออนไลน์ต่างๆ

วันที่ 2 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า หลังจากที่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของ คุณยายหิม กูลรมย์ วัย 87 ปี ชาวชุมชนพรุชี ในเขตเทศบาลตำบลโคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง  ที่ชื่นชอบเล่นกีฬาเซปักตะกร้อวง เป็นชีวิตจิตใจ เพื่อออกกำลังกาย แบบที่คนรุ่นหนุ่มสาวยังอายในฝีไม้ลายเท้า  โดยจะมีกลุ่มก๊วนในวัยต่างๆ ราว 5-6 คน มาร่วมกันเล่นทุกวัน  กระทั่งล่าสุดได้มีสื่อต่างๆ เดินทางลงมาผลิตเรื่องราวของคุณยายหิม ก่อนนำไปเผยแพร่ และมีผู้นำมาแชร์ต่อๆ กันไปในโลกออนไลน์  จนทำให้คุณยายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และต่างยกย่องในความสามารถกันไปทั่วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปเยี่ยมคุณยายหิม ที่บ้านพักเลขที่ 105 หมู่ที่ 2 ในเขตเทศบาลตำบลโคกหล่อ อีกครั้ง โดยขณะนี้คุณยายกลายเป็นคนดังของชุมชนไปแล้ว ไปทางไหนก็มีแต่คนทักทายหรือชื่นชมว่า เป็นผู้สูงอายุที่มีสุขภาพแข็งแรงที่สุดคนหนึ่ง แถมยังมีลีลาเตะตะกร้อที่พริ้วไหวสวยงามด้วย

ทั้งนี้คุณยายหิมกล่าวว่า ตนก็รู้สึกดีใจที่มีผู้คนรู้จักมากขึ้น และเห็นว่าตนเองเป็นคนสุขภาพดี ไม่เจ็บไม่ป่วย เหมือนกับคนที่มีสูงอายุทั่วไป และจนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่พบโรคประจำตัวแม้แต่โรคเดียว  ซึ่งต่างกับสามี ที่ตนมีอายุแก่กว่าถึง 4 ปี แต่สามีของตนกลับมีสุขภาพไม่ดีนัก ต้องกินยาอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม แม้ตอนนี้ตนจะกลายเป็นคนดังแล้ว แต่ก็ยังใช้ชีวิตปกติ โดยตื่นเช้ามาก็กวาดเศษใบไม้หน้าบ้านเล็กๆ น้อยๆ หลังจากนั้นก็จะหุงข้าว และทำอาหาร  ซึ่งที่ชอบกินก็จะเป็นประเภทผัก และแกงเลียง แต่ไม่ค่อยชอบกินหมู ปลา หรือเนื้อสัตว์ จากนั้นช่วงบ่ายๆ บางวันก็จะนอนหลับพักผ่อนนิดหน่อย หรือถ้าบางวันมีภาระกิจอะไรก็ไม่ได้นอน

จากนั้นประมาณ 5 โมงเย็น สมาชิกกลุ่มก๊วนก็จะมารวมตัว เพื่อชักชวนตนเองเตะตะกร้อกันเป็นประจำ เพราะเล่นแล้วสนุกดี ยิ่งได้เล่นกันเป็นทีมยิ่งทำให้เพลิดเพลิน และจะเล่นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเล่นไม่ไหว  ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเล่นตะกร้อได้อีกสักกี่ปี เพราะอายุมากแล้ว

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนเองสุขภาพแข็งแรงมาจนทุกวันนี้ ก็เป็นเพราะการออกกำลังกายนั่นเอง จึงอยากให้ผู้สูงอายุทุกคนหมั่นออกกำลังกายกันบ้าง และที่สำคัญก็คือ อย่าเครียด ซึ่งก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรงเช่นเดียวกันกับตนเอง

ขอบคุณภาพจาก youtube บุญมีฤทธิ์ มีเดีย boonmeritmedia

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า