Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จากกรณีคลื่นแรงกลืนร่าง ด.ช.13 ปี จมหาย หน่วยกู้ชีพลงช่วย ล้อมอวนลาก ยังไม่พบตัว ขณะแม่จุดธูปวอนขอลูกคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.ค. 61) พ.ต.ท.ยุทธชัย โพธิ์รุ่ง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กจมน้ำหายไปในทะเล บริเวณหน้าร้านอาหารครัวสายฟ้า ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง นักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เดินทางไปช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นช่วงหาดแสงจันทร์ ต่อกับหาดแหลมเจริญ พบนักท่องเที่ยวกำลังยืนกระจายกันอยู่ริมหาด ท่ามกลางกระแสคลื่นที่สาดซัดอย่างรุนแรงตลอดเวลา จากการสอบถามทราบว่า ผู้สูญหายเป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี ถูกกระแสคลื่นดูดร่างหายไป บริเวณเขื่อนกันคลื่น นักประดาน้ำจึงรีบลงไปดำน้ำค้นหาทันที แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะคลื่นทะเลแรง และมีลมกระโชกตลอดเวลา แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังพยายามงมหาในจุดริมเขื่อนหิน เพราะคาดว่า อาจติดอยู่ในซอกหิน และพยายามงมหาในอ่าวทั้งหมด แต่ยังไม่พบ

ด้านเด็กทั้ง 4 คนที่รอดชีวิตได้เปิดเผยว่า ขณะที่ลงไปล้างตัวในจุดที่น้ำลึกเพียงหัวเข่า ได้มีคลื่นขนาดใหญ่ความสูงของคลื่นประมาณ 2 ม. ได้ซัดกระหน่ำเข้ามา ด้วยความแรงจึงฉุดพาร่างทั้ง 5 คนลอยออกไปห่างฝั่งทันที ด้วยความตกใจพยายามร้องให้คนช่วย และรีบว่ายเข้าฝั่งจนแทบจะหมดแรง

จากการสอบถาม น.ส.สมหมาย มารดาของ ด.ช.เน อายุ 13 ปี ได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองและสามีพร้อมด้วยบุตรชาย 2คน และญาติๆ ได้เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ มาพักผ่อนริมหาดตั้งแต่ช่วงสาย โดยสามีห้ามไม่ให้เด็กลงเล่นน้ำ ให้เล่นฟุตบอลกันริมหาด มีเด็กเล่นด้วยกันทั้งหมด 5 คน แค่จังหวะที่เด็กทั้ง 5 คนเดินลงไปล้างตัวในทะเลข้างเขื่อนหิน ก็พยายามมองดู แต่ปรากฏว่าเพียงพริบตา เด็กทั้งหมดได้ร้องให้ช่วย เมื่อหันไปดูพบว่าคลื่นได้พาทั้ง 5 คนลอยห่างออกไปจากฝั่ง นักท่องเที่ยวและสามีรีบวิ่งไปช่วย จนช่วยขึ้นมาได้ 4 ราย แต่ ด.ช.เน ได้เข้าไปอยู่ในร่องเกลียวคลื่น จึงถูกคลื่นม้วนร่างหายไปต่อหน้าต่อตา หลายคนพยายามว่ายน้ำไปช่วย แต่ก็ไม่สามารถว่ายต้านกับกระแสคลื่นที่รุนแรงได้ ทางนักท่องเที่ยว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยทันที

หลังจากการค้นหาผ่านไปประมาณ 1 ชม. นักประดาน้ำได้ขึ้นมาหยุดพักการค้นหา เพราะไม่สามารถต้านความแรงของคลื่นได้ จากนั้นก็ได้ใช้วิธีนำอวนมาล้อมควานหา แต่คลื่นแรง พัดตีนอวนจนลอยขึ้น จึงเปลี่ยนมาใช้เชือกผูกเพื่อพยุงตัวทีมค้นหา ไม่ให้ถูกคลื่นซัด พร้อมทั้งนำเรือลงไปช่วยค้นหาอีกหนึ่งลำ มีโดรนและร่มบินมาช่วย และถึงแม้การค้นหาจะเป็นไปด้วยความลำบาก แต่ทางนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง และทีมช่วยเหลือ จิตอาสา ก็ยังเดินหน้าค้นหาร่างของ ด.ช.เน ผู้สูญหายต่อไป ท่ามกลางพ่อแม่และญาติๆ ที่รอคอยอยู่ริมหาดด้วยความเศร้าโศกและพยายามทำทุกวิถีทาง ทั้งจุดธูปขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อให้ได้พบเจอลูกที่หายไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า