Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เจ้าหน้าที่ กอ.รม.น. จังหวัดกระบี่ พร้อมพานิชย์และเจ้าหน้าที่ ศคบ. ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านทอง ร้านเครื่องเขียน และตามห้างร้าน เพื่อป้องปรามการลักลอบจำหน่ายเข็มที่ระลึกปลอม เบื้องต้นยังไม่พบผู้กระทำผิดแต่อย่างใด

วันที่ 21 พ.ย. 2560 พ.อ.สมภพ วรรณรักษ์ รองผอ.กอ.รม.น.จังหวัดกระบี่ นางศิริรักษ์ อุราวรรณ นักวิชาการชำนาญการพิเศษพานิชจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ศคบ.และนิติกรประจำศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจร้านจำหน่ายทองคำ ร้านพระเครื่อง และร้านเครื่องเขียน ในเขตพื้นที่เมืองกระบี่ หลังมีกระแสข่าวมีผู้ลักลอบจำหน่ายเข็มที่ระลึกในงานพระราชพิธีถวายพระบรมศพพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช มีผู้ทำของปลอมออกมาจำหน่าย แล้วขายในราคาที่ต่ำกว่าของแท้ ในโลกออนไลน์ มีราคาตั้งแต่ 150 บาท ไปจนถึง 200 บาท ในขณะที่รัฐบาลเปิดจองเข็มที่ระลึกฯ (ของแท้) ในราคาเข็มละ 300 บาท

รองผอ.กอ.รม.น.จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ ผลการตรวจสอบไม่พบผู้ประกอบการกระทำผิดแต่อย่างใด โดยได้รับการเปิดเผยจากผู้ประกอบการรายหนึ่งว่า ได้มีกลุ่มบุคคลนำเหรียข็มที่ระลึกมาจำหน่ายจริง แต่ได้ปฏิเสธไป

ทั้งนี้ อยากให้คนไทยทำในสิ่งที่ถูกต้อง ขอให้สั่งจองเข็มที่ระลึกในช่องทางที่ถูก ซึ่งเป็นของแท้แน่นอน โดยสามารถสั่งจองได้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้าน ซึ่งราคาก็ไม่แพง แค่ 300 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ยังได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการ จุดสังเกตระหว่างเข็มของจริงและของปลอมนั้น มีจุดที่สามารถสังเกตได้อยู่ 3 จุด คือ พื้นผิวของเหรียญจะขรุขระไม่เรียบเนียน , สีของตัวอักษรพระปรมาภิไธยย่อ “ภปร” บนเข็มจะค่อนข้างสดกว่าของจริง และตัวอักษรคำว่า พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ นั้นจะไม่ค่อยคมชัด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า