Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หมอแล็บเตือนอันตราย ! กรณีพ่อวัยรุ่นนำน้ำ “ใบกระท่อม” ใส่ขวดนมให้ลูกดื่ม หลังเด็กร้องอยากกินน้ำแต่ไม่มีให้ มีตัวเลือกแค่ 2 อย่างคือ “ยาบ้า” กับ “ใบกระท่อม” ก่อนคอมเมนต์กลับอ้างเป็นแค่ “ชา”

วันที่ 28 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Z ได้เผยแพร่ภาพสุดสะเทือนใจ ของพ่อวัยรุ่นคนหนึ่งที่ให้ลูกน้อยวัยแบเบาะ ดื่มน้ำใบกระท่อม โดยใส่ในขวดนมให้ดูดแทนนมผง ระบุข้อความว่า หากมีให้เลือก 2 เส้นทาง คือ ยาบ้า และน้ำใบกระท่อม คุณคิดว่าอันไหนดีกว่ากัน ที่ตนเอามาให้ดู ไม่ใช่ว่าจะส่งเสริมเด็ก แต่เด็กร้องอยากกินน้ำ และคุณก็คงคิดเหมือนกันว่า เมื่อเด็กเป็นวัยรุ่น เด็กก็จะผ่านไปได้ ต้องสอนเด็ก เพราะตนก็เคยผ่านจุดจุดนั้นมา หลังจากข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง ชาวเน็ตต่างเข้ามาเตือนและวิจารณ์จำนวนมากถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพ่อซึ่งอาจเป็นอันตรายแก่เด็กได้

จากนั้นพ่อเด็กได้มาแสดงความคิดเห็นกลับว่า “เด็กมันร้อง ของไม่ดีคนจะกินเหรอ ให้กินแค่โค้กกับยาแก้ไอเด็กเอง” พร้อมยืนยันว่า ตนรู้ดีว่าอะไรคืออะไร สิ่งที่เด็กกินนั้นคือชาลิปตัน พร้อมกับกล่าวขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น และถูกชาวเน็ตสวนกลับว่า แม้จะเป็นเพียงแค่ชา เด็กก็ไม่สมควรกินอยู่ดี

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาเตือนหลังมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวว่า “เฮ้ย! อันตรายนะคุณ ให้เด็กกินน้ำท่อมแบบนี้แบบนี้ไม่ได้นะครับ มันมีสารเสพติดไมทราไจนีน (Mitragynine) ที่มีฤทธิ์กดประสาทส่วนกลาง หลังจากดื่มไปประมาณ 10 นาที ช่วงแรกๆลูกอาจจะดูร่าเริง สดใส กระปรี้กระเปร่า ไม่งอแง ไม่อยากอาหารหรืออยากนม เหมือนจะดูดีนะ แต่ถ้ากินไปเรื่อยๆก็อาจจะทำให้ ปากแห้ง ฉี่บ่อย เบื่ออาหาร ท้องผูก อุจจาระแข็งเป็นก้อน นอนไม่หลับ และยิ่งถ้าเสพเยอะเป็นระยะเวลานาน จะทําให้มึนงง คลื่นไส้ คือเมาน้ำท่อมนั่นแหละครับ!!

ต่อมาผิวจะเริ่มคล้ำขึ้น เห็นภาพหลอน คิดว่าคนจะมาทำร้าย และพูดไม่ค่อยรู้เรื่องและถ้าเลิกกินน้ำท่อมหรือใบกระท่อมก็จะส่งผลเสียอีก ทำให้ร่างกายมีปัญหาหลายอย่าง เช่น มีความดันสูง ตัวร้อนกว่าปกติ ,อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ปวดเมื่อยตัว ปวดกระดูก ,ซึมเศร้า เซื่องซึม ไม่พูด หรืออาจจะก้าวร้าวไปเลยก็ได้ ,นอนไม่หลับ กระวนกระวาย ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย แต่ตอนนี้อย่าให้เด็กกินอีก ให้ลูกกินนมกินสิ่งที่มีประโยชน์สิครับ โอย ตายๆๆ”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า