Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รอง ผบ.ตร แถลงจับกุม 2 ผู้ต้องหา ลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่ 15 ล้านเม็ด ของเครือข่าย พ.อ.จะลอโบ คาด่านเชียงราย สารภาพได้ค่าจ้างคนละแสน พบซุกรถบรรทุก ก่อนเตรียมส่งใต้ ตร.เร่งขยายผล

วันที่ 3 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวน ภาค 5 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ คือ นายกิติโยทิน มังคะลา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 หมู่ที่ 4 ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี และ นายประโมทย์ มังคะลา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 625/5 หมู่ที่ 8 ต.โพทะเล อ.โพทะเล จ.พิจิตร พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้ารวมประมาณ 14,966,000 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่ด่านตรวจปูแกง หมู่ 4 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึก วันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแหล่งผลิตโรงงานฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งให้กับลูกค้าบริเวณแนวชายแดนฝั่ง จ.เชียงราย ก่อนจะลำเลียงไปส่งให้ลูกค้าพื้นที่ชั้นในของประเทศ

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งด่านสกัด บริเวณด่านตรวจปูแกง หมู่ 4 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ต่อมาพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเทา ทะเบียน 70-7577 เชียงราย ขับผ่านด่านมา โดยมีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กล 5277 เชียงราย ขับตามมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้รถทั้งสองคันหยุดเพื่อขอตรวจค้น

จากการตรวจสอบ พบ นายกิติโยทิน มังคะลา อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกหกล้อ และ นายประโมทย์ มังคะลา อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ตรวจค้นภายในรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อค้นรถบรรทุกซึ่งมีผ้าใบปิดคลุมมิดชิด พบกระสอบพลาสติกวางเรียงรายอยู่ เมื่อตรวจสอบภายใน พบยาบ้า จำนวน 14,966,000 เม็ด บรรจุในกระเป๋าเป้ทหารสีเขียวของกลุ่มว้า ซึ่งอยู่ในกระสอบปุ๋ยอีกชั้นหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายกิติโยทิน พร้อมกับ นายประโมทย์ ซึ่งมีท่าทางจะหลบหนี

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ไปรับยาบ้าทั้งหมดมาจากพ่อค้ายาที่นำข้ามมาส่งให้ในฝั่งประเทศไทย จากนั้นจึงใช้เส้นทางสายรองเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างขน 1 แสนบาท และรับจ้างทำมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนจะถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ ต่อมาตำรวจได้ขยายผลเพื่อจับกุมบุคคลที่จะมารับของที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่เครือข่ายดังกล่าวไหวตัวทัน จึงหลบหนีไปได้หวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเพื่อตรวจค้นบ้านพักของ นายกิตติโยธิน ที่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี และ บ้านพักของ นายประโมทย์ ที่ อ.โพทะเล จ.พิจิตร เบื้องต้นได้อายัดทรัพย์สิน ทั้งบ้านพัก รถยนต์ ทองรูปพรรณ และสมุดบัญชีเงินฝากไว้ตรวจสอบ ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองคน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของเครือข่าย พ.อ.จะลอโบ และ นายวีระ (ลูกเขย) โดยจะมีการขยายผลถึงเครือข่ายที่ร่วมขบวนการ เนื่องจากยาบ้าที่ยึดได้ทั้งหมดถือเป็นล็อตใหญ่ และอาศัยจังหวะช่วงที่กำลังจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ขนลำเลียงเข้ามายังพื้นที่ชั้นในและบางส่วนเตรียมส่งไปยังภาคใต้และประเทศที่สามด้วย

เบื้องต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่เข้มงวดในการตั้งด่านตรวจและจุดสกัด เพื่อป้องกันไม่ให้ยาบ้าทะลักเข้ามาในพื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ป.ป.ส. ภาคเอกชน และภาคประชาชน ทั้งนี้ จะมีการขยายผลไปยังเครือข่ายซึ่งคาดว่าจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาได้เพิ่มเติมอีกหลายราย แต่ยังไม่สามารถเผยได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า