Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รวบหลวงพี่ย่องขโมยเงินในกุฏิเจ้าอาวาสวัดบ้านปงกว่า 2 แสนบาท ตร.ตรวจกล้องวงจรปิดตามจับได้ เหลือเงินเพียง 6 หมื่นบาท ขณะทำแผนชาวบ้านรุมสาปแช่ง หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

วันที่ 26 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรหางดง และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ จับกุมและนำตัว นายภานุพงศ์ ละครศรี อายุ 26 ปี หรือหลวงพี่ภาณุพงษ์ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่วัดบ้านปง หรือวัดอรัญญวาส (พระธาตศรีเมืองปง) อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุลักทรัพย์ในกุฏิเจ้าอาวาสวัดบ้านปงกว่า 2 แสนบาท โดยมีชาวบ้านจำนวนมากต่างตะโกนสาปแช่งด้วยความโกรธแค้น จากนั้นได้พากันกรูเข้าไปเพื่อหวังทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่และสารวัตรกำนัน รวมทั้งกรรมการหมู่บ้านบางส่วน ได้กันชาวบ้านที่โกรธแค้นออกไปได้ ผู้ต้องหาจึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนที่โดนลูกหลงเนื่องจากเอาตัวไปกันคนร้ายไม่ให้ถูกชาวบ้านรุมทำร้าย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดต่างๆ ตั้งแต่ที่ผู้ต้องหาเดินเข้ามาทางประตูวัดด้านข้าง และเดินขึ้นไปบนกุฏิชั้น 2 ของเจ้าอาวาส ก่อนจะเดินไปเปิดประตูทุกบาน แต่เปิดไม่ออก กระทั่งไปพบกุญแจที่เจ้าอาวาสซ่อนไว้บนขอบระเบียงโดยใช้พรมเช็ดเท้าปิดไว้ จึงนำมาไขกุญแจและเข้าไปขโมยเงินบริจาค และเงินค่าน้ำค่าไฟของวัดที่อยู่ในลิ้นชักและขันกว่า 2 แสนบาท ใส่ในถุงย่าม 2 ใบ ก่อนจะหลบหนีไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายฉวยโอกาสที่วัดมีงานทำบุญถวายทานในประเพณีบุพพเปตพลี เพื่อหาทุนปิดโครงการก่อสร้างศาลาโรงธรรมทานเข้ามาลักทรัพย์ภายในวัด ซึ่งหลังเกิดเหตุพระครูอาชวปรีชา เจ้าอาวาสวัดบ้านปง และเจ้าคณะตำบลบ้านปง ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหางดง พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์มอบให้ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน

โดยช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหางดง และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ พร้อมของกลางจีวรพระ ผ้าสบง ผ้าสังฆาฏิ สายประคตรัดเอว และเงินสดที่ขโมยไปจากวัดเหลืออยู่ประมาณ 6 หมื่นบาท

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายภาณุพงศ์ บวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่นานกว่า 3 ปี และยังพบว่า นายภานุพงศ์ ยังเคยเข้าไปขโมยเงินในตู้รับบริจาคของวัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้เงินไป 3 หมื่นบาท จากนั้นจึงมาก่อเหตุที่วัดบ้านปง เพราะทราบว่าที่วัดจะมีงาน โดยใช้แอพลิเคชั่นเรียกรถตู้ให้ไปรับจากวัดต้นสังกัดไปส่งที่วัดอรัญญวาส หลังจากก่อเหตุได้ให้รถตู้คันดังกล่าวไปส่งที่ จ.ลำปาง เพื่อหลบหนี ระหว่างนั้นเห็นข่าวทางสื่อ จึงกลัวถูกจับและได้ลาสิกขาบทด้วยตัวเอง ก่อนกลับเข้ามาที่ จ.เชียงใหม่ จนถูกตำรวจแกะรอยจากรถยนต์เก๋งส่วนตัว ตามจับได้บริเวณถนนบำรุงบุรี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง

ชาวบ้านรายหนึ่งที่มาดูการทำแผน กล่าวว่า หลังทราบข่าวมีโจรเข้ามาขโมยเงินของวัดก็รู้สึกเสียใจมาก วันนี้จึงตั้งใจมาดูหน้าโจรและอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายได้โดยเร็ว

ขณะที่ พระครูอาชวปรีชา เจ้าอาวาสวัดบ้านปงและเจ้าคณะตำบลบ้านปง กล่าวว่า ขอบคุณตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุการณ์รู้สึกไม่สบายใจและวิตกกังวล เพราะเงินที่หายไปเป็นเงินที่ชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาบริจาคให้วัดเพื่อใช้ในการสร้างปราสาท และบำรุงค่าน้ำค่าไฟ อย่างไรก็ตาม ไม่ขอฝากหรือกล่าวตักเตือนคนร้าย เพราะคนร้ายเองก็บวชเป็นพระ จึงต้องรู้ว่าอะไรผิดชอบชั่วดี

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่วัดติดไว้ โดยในช่วงเวลาใกล้เคียงกันพบว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินบริจาคในวัดสันติธรรม เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นคนๆ เดียวกัน จึงได้เข้าติดตามจับกุม

ขณะที่กลุ่มชาวบ้านได้มีการมอบกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงร่างกายเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ รวมทั้งนำเงินที่ถูกขโมยไปมาคืนให้กับวัด แม้ว่าจะได้คืนเพียงบางส่วนก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.เร่งล่าหลวงพี่งัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง ฉกเงินบริจาคกว่า 2 แสน !

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า