Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โรงแรมดังกระบี่ ยื่นหนังสือเอาผิด ผอ.ทช. กรณีโวยใส่พนักงานโรงแรม ยันเป็นการของพักฟรีไม่ได้มีส่วนลดตามที่คู่กรณีกล่าวอ้าง ชี้เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการไทย

วันที่ 24 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้จัดการโรงแรมดัง จ.กระบี่ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่และผอ.สำนักงานทางหลวงชนบทที่14 เอาผิด หัวหน้าส่วนราชการหัวร้อน ไม่ยอมขอโทษพนักงานโรงแรม กรณีขอนอนห้องพักหรูฟรี แต่ไม่ได้ตามที่ต้องการ กลับแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ด่าทอพนักงานด้วยถ้อยคำหยาบคายไม่เหมาะสม พร้อมนำหลักฐานคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุยื่นเป็นหลักฐาน ชี้เป็นการดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการไทย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.อ่าวนาง จ.กระบี่

ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ได้เรียกตัว นายธันว์ สินธวาลัย ผอ.แขวงทางหลวงชนบท จ.กระบี่ มาเข้าพบเพื่อมาเจรจาพูดคุยกับตัวแทนของโรงแรม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง และขอโทษเจ้าของโรงแรมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนัดหมายกับทางผู้บริหารโรงแรม ว่าจะเข้าไปขอโทษอย่างเป็นทางการกับทางผู้บริหารโรงแรม รวมทั้งพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย เพื่อให้เรื่องดังกล่าวยุติ

ล่าสุด วานนี้ (23 ส.ค. 2561) นายสุทัศน์ พฤกษ์อมรกุล ผจก.ทั่วไป โรงแรมภูพิมาน รีสอร์ท แอนด์ สปา ได้นำหนังสือร้องเรียน พร้อมหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นภาพของ นายธันว์ สินธวาลัย ผอ.ทช.กระบี่ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมภายในบริเวณโรงแรม เข้ายื่นต่อ พ.ต.ท.ม.ล.กิตติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ แต่เนื่องจาก ผวจ.กระบี่ ติดภารกิจนอกพื้นที่ จึงมอบหมายให้ นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวแทน และรับเรื่องไปดำเนินการตามระเบียบของทางราชการ

จากนั้นนายสุทัศน์ เดินทางไปยังสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 (กระบี่) เพื่อนำหนังสือร้องเรียนอีกชุด ยื่นต่อ ผอ.สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 โดยมีนายดำรงศักดิ์ คงช่วย ผอ.กลุ่มวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 เพื่อให้ ดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับนายธันว์ โดยเนื้อหาในหนังสือระบุรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมรายงานทุกคำพูดที่มีการพูดคุยระหว่างนายธันว์ และพนักงานโรงแรม ซึ่งมีคำพูดด้วยคำหยาบคายหลายครั้ง ท้ายหนังสือระบุให้ดำเนินการสอบสวนทางวินัย และมีบทลงโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับข้าราชการรายอื่น

ขณะที่นายดำรงศักดิ์ กล่าวภายหลังรับเรื่องร้องเรียนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้บังคับบัญชาในระดับกรมทราบเรื่องนี้แล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้นายธันว์ ทำรายงานชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้ดำเนินการทางวินัย เนื่องจากยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามา ภายหลังจากมีการยื่นหนังสือร้องเรียนมา ก็จะดำเนินการตามระเบียบปฏิบัติ โดยต้องรายงานให้ทาง ผอ.สำนักทางหลวงชนบทที่ 14 ซึ่งกำกับดูแลพื้นที่ จ.กระบี่ รับทราบ ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ก็เป็นระเบียบปฏิบัติในขั้นตอนต่อไป

ด้านนายสุทัศน์ กล่าวภายหลังยื่นหนังสือว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทีแรกตนคิดว่าจะได้ข้อยุติแล้ว เมื่อเจ้าตัวแสดงเจตนาจะเข้าไปขอโทษต่อพนักงาน และผู้บริหารโรงแรม ซึ่งมีการเจรจากันต่อหน้า ผวจ.กระบี่ แต่ปรากฏว่าหลังมีการนัดหมายกันถึง 2 ครั้ง ก็ไม่มีการเข้าไปตามที่นัดหมาย กลับไปล่วงหน้าก่อนวันนัดโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หลังติดต่อไปหานายธันว์ก็ไม่รับสาย ตนจึงต้องเข้ายื่นหนังสือให้มีการดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป ในส่วนกรณีที่นายธันว์ เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าการเข้าไปขอห้องพักกับทางโรงแรม เป็นการขอส่วนลด ไม่ได้ขอห้องฟรีนั้น ตนยืนยันว่า เป็นการขอฟรีเข้ามาไม่ได้เป็นการขอส่วนลดตามที่นายธันว์กล่าว ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รู้กันดี ตนอยากให้นายธันว์ แสดงความเป็นสุภาพบุรุษยอมรับความจริง ซึ่งตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน แต่พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่ควรนิ่งเฉย เพราะเป็น ข้าราชการของประชาชน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามนายธันว์ สินธวาลัย ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเจ้าตัวยืนยันว่า หลังเกิดเหตุมีการเจรจากันแล้วครั้งหนึ่ง ตนได้เดินทางไปที่โรงแรมตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดยวันที่เดินทางไปเพื่อไปขอโทษนั้น ทางผู้บริหารโรงแรมไม่อยู่ ตนได้พูดคุยสอบถามพนักงาน และขอโทษกับพนักงานของโรงแรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว และมีการติดต่อเพื่อจะเข้าพบผู้บริหารโรงแรมโดยตรงอีกครั้ง แต่ติดที่ตนมีงานมากจึงยังไม่ได้เข้าพบ อย่างไรก็ตามเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามา ตนเองก็พร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา โดยจะทำรายงานชี้แจงเรื่องนี้ไปอีกครั้ง ส่วนจะมีบทลงโทษอย่างไรตามมา ก็พร้อมรับผิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า