Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชาวบ้านหลายครัวเรือนใน จ.เลย ได้รับความเดือดร้อนหนักหลังเจอน้ำท่วม หลายคนเก็บของไม่ทัน เสียใจที่เสื้อผ้าชุดดำที่เตรียมไว้เพื่อไปวางดอกไม้จันทน์ถูกสายน้ำพัดหายไป หลายภาคส่วนใน จ.เลย จึงหาผ้าถุงและเสื้อยืดสีดำมามอบให้ ทำให้ชาวบ้านดีใจและจะไปร่วมงานกันแต่เช้า

วันที่ 25 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย คณะเหล่ากาชาดจังหวัดเลย พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย องค์กรเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปมอบถุงยังชีพ พร้อมมอบเงินฉุกเฉิน เครื่องนุ่งห่ม เครื่องนอน แก่ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 60 ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองงิ้ว และตำบลเขาหลวง รวม 2 ตำบล มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า เนื่องจากช่วงวันที่ 22 – 23 ต.ค. 60 ที่ผ่านมา เกิดเหตุฝนตกหนักในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ปริมาณน้ำฝนรวม 127.5 มม. ทำให้มวลน้ำมหาศาลที่สะสมบนยอดเขาไหลบ่าเข้าท่วมบ้านน้ำจันทร์ หมู่ 4 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง ซึ่งเป็นด่านแรก ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น. เป็นเวลาที่ราษฎรกำลังนอนหลับพักผ่อนจากการทำงาน และไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทรัพย์สิน อุปกรณ์การเกษตร ตลอดจนบ้านเรือน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

นอกจากนี้ มวลน้ำจากลำน้ำจันทร์ได้ไหลลงจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ได้ไหลลงไปสมทบกับลำน้ำฮวยที่ไหลลงมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงเช่นกัน ไหลบ่าเข้าท่วมอีก 6 หมู่บ้าน ในตำบลหนองงิ้ว และอีก 6 หมู่บ้านในตำบลเขาหลวง รายทางที่มวลน้ำไหลผ่านถือว่าเป็นเหตุอุทกภัยที่ร้ายแรงในรอบ 50 ปี

ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และให้องค์การบริหารส่วนตำบลหนองงิ้วและองค์การบริหารส่วนตำบลเขาหลวงในเขตรับผิดชอบ สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือตามความเป็นจริง ถ้าเหนืออำนาจเบิกจ่ายให้ทำเรื่องมายังจังหวัด เบิกงบช่วยเหลือฉุกเฉินต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดยังกล่าวอีกว่า ที่บ้านน้ำจันทร์ หมู่ 4 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด บ้านเรือนทรัพย์สินหายไปกับสายน้ำ ชาวบ้านยังเสียใจที่กำลังเตรียมเสื้อผ้าไว้สำหรับไปร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่เมรุจำลองหน้าที่ว่าการอำเภอวังสะพุง ได้ถูกสายน้ำพัดหายไป เสียใจที่ไม่มีเสื้อผ้าไปร่วมงาน ทางคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเลย และองค์กรภาคเอกชน หลังทราบข่าวจึงได้ช่วยกันจัดหาผ้าถุงและเสื้อยืดสีดำมามอบให้แก่ชาวบ้าน ให้ไปร่วมงาน ทำให้ชาวบ้านดีใจและจะไปร่วมงานกันแต่เช้า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า