Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รัฐมนตรี พม.ระบุ สิ้นเดือน มี.ค.รู้ชัด ลงโทษทุจริตเงินสงเคราะห์คนยากไร้ฯ ขณะที่ พล.อ.ฉัตรชัย เสนอ กระทรวงศึกษาธิการ สอบอาจารย์ทำร้ายน้องแบม

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึง น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม ออกมาเปิดโปงการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ว่า เป็นเรื่องที่น่ายกย่องและต้องได้รับการคุ้มครอง ถ้ามีโอกาสตนจะเชิญมาพบที่กระทรวง ส่วนที่น้องแบมออกมาระบุว่า ถูกอาจารย์ตำหนิพร้อมทำร้ายร่างกายทุบหลังและบังคับให้กราบเท้าหลังเปิดเผยเรื่องทุจริตนั้น เห็นว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการควรตั้งกรรมการไปสอบสวนข้อเท็จจริง

(แฟ้มภาพ)

ด้าน พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. กล่าวถึงความคืบหน้าตรวจสอบทุจริตเงินสงเคราะห์ว่า ตั้งแต่เริ่มการตรวจสอบกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ได้มีโยกย้ายทุกสัปดาห์ กรณีที่พบว่า การทุจริตมีมูล โดยย้ายมาช่วยราชการเพื่อสบสวน ถ้าพบความผิดก็จะลงโทษ ซึ่งหลังจากได้คำสั่งโยกย้าย บุคคลนั้นมีเวลาในการชี้แจง 15 วัน

พล.อ.อนันตพร กล่าวว่า ขณะนี้ตรวจสอบพบแล้วทั้งหมด 24 จังหวัด โดยสิ้นเดือนนี้ (มี.ค.) จะชัดเจนว่า ในกรณีที่มีมูลนั้น จะมีการลงโทษใครบ้าง ทั้งนี้ พม.จะร่วมกับ ป.ป.ท.ตรวจสอบทุกศูนย์ ทุกจังหวัด และยืนยันว่า เรื่องนี้เอาจริงเอาจัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“น้องแบม” หลังเปิดโปงแก๊งปลอมเอกสารเงินสงเคราะห์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า