Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความคืบหน้า จากกรณีรถพ่วงชนรถตู้ ที่ จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุให้ผู้เสียชีวิต 11 ศพ 

เมื่อเวลา 11.11 น. วันที่ 23 มี.ค. 62 ร.ต.อ.สมยศ นิสัยดี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำรอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ว่าเกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกดิน ชนรถตู้โดยสาร ตกลงในคลองชลประทาน มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อจากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี พร้อม พล.ต.ต.สุวิทย์ ชาวศรีทอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.สำรอง พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี  นางสุนิษา นาคพี่น้อง เจ้าพนักงานขนส่งปฏิบัติงาน ทำหน้าที่หน้าที่ชุดตรวจการณ์เฉพาะกิจ สนง.ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นทางแยกถนนสาย บ้านใหม่-หนองตากยา ช่วงบริเวณสี่แยกบ้านสระเศรษฐี ตัดถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พบรถบรรทุกสิบล้อพ่วง 18 ล้อ  ทะเบียน 70-7352 เพชรบุรี ชนรถตู้โดยสาร สีเขียว ทษ 30 -1853 จันทบุรี ติดสติ๊กเกอร์ CPS ของบริษัท เจริญพิศาล จำกัด ทั้งสองคันตกลงในคลองชลประทาน รถตู้จมในน้ำทั้งคัน และรถบรรทุกจมน้ำโผล่แต่กระบะพ่วง

โดยคณะของนายจีระเกียรติ ได้สมทบกับนายสุชน ทิวากร รอง ผอ.โครงการหนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี โดยร่วมอำนวยการสั่งการให้อาสาสมัคร และนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ชุดปฏิบัติการพิเศษกู้ภัยทางน้ำ ที่นำนักประดาน้ำกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยลงพื้นที่ดำน้ำเพื่อค้นหาผู้สูญหาย และเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปที่เขื่อนแม่กลอง ให้ช่วยปิดประตูน้ำชั่วคราว เพื่อให้น้ำลดระดับลงมา

เบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารเป็นชาวลาว 9 คน และชาวเวียดนาม 5 คน และคนขับ 1 คน รวมเป็น 15 คน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และกลับจากการต่อใบอนุญาตให้อยู่ในราขอาณาจักรจำนวน 30 วัน ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองบริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านพุ่น้ำร้อน บ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า

ต่อมาเวลา 15.30 น. ชุดกู้ภัยประดาน้ำมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้ค้นหาผู้สูญหายเป็นผู้เสียชีวิตอีก 2 คนรวมเป็น 11 ศพ เป็นชาย 5 ศพ หญิง 6 ศพ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถยนต์ตู้ดังกล่าวซึ่ งมีชาวลาวและชาวเวียดนามได้เดินทางกลับจากการต่อใบอนุญาตเข้าประเทศไทย และท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกถนนเลียบคลองชลประทาน

โดยรถตู้ได้ขับมาตามถนนเลียบคลองชลประทาน เมื่อมาถึงทางแยก ได้มีรถบรรทุกขับมาทางตรงพุ่งชนชนรถตู้ อย่างจังทำให้ทั้งรถตู้โดยสารและรถบรรทุกสิบล้อพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน โดยทางตำรวจได้ควบคุมคนขับรถพ่วง และคนขับรถตู้ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

โดยคนขับรถตู้รอดชีวิตทราบชื่อ นายบุญมี กล้วยประโคน ส่วนคนขับรถสิบล้อทราบชื่อ นายจรรยา ภูมิรินทร์ ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านนายบุญมี คนขับรถตู้ เล่าว่า ได้ขับรถพาผู้โดยสารไปแสตมป์บัตรที่บ้านเก่า จ.กาญจนบุรี จากนั้นเดินทางกลับกรุงเทพฯ เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางแยกไม่มีสัญญาณไฟแดง รถตู้วิ่งไปข้ามแยกเกือบจะพ้นแล้ว แต่มีรถสิบล้อชนเข้าเต็มๆ แล้วรถตกคลองทั้ง 2 คัน จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ด้าน พล.ต.ต.สุวิทย์ ชาวศรีทอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้ รถบรรทุกพ่วงวิ่งมาทางเส้นทางหลัก เป็นช่วงสี่แยก เกิดจากการที่รถตู้วิ่งเส้นทางเลียบคลองชลประทาน และรถตู้เลี้ยวโดยกะทันหัน รถพ่วงวิ่งทางตรงพุ่งชนรถตู้ ทำให้ทั้งรถพ่วงและรถตู้ ตกลงไปในคลองชลประทาน

ส่วนทางด้านพ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ชาวต่างชาติทั้งหมดเข้าเมืองถูกต้องตามกฎหมาย โดยถือพาสปอตแบบ ผผ.ซึ่งสามารถอยู่ราชอาณาจักรไทยได้ไม่เกิน 30 วัน โดยทาง ตม.จะประสานสถานฑูตเพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับศพผู้ตายทุกท่านในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถสิบล้อชนพุ่งชนรถตู้ตกคลอง แรงงานต่างด้าวเสียชีวิต 9 ศพ สูญหาย 2 ราย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า