Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายพานทองแท้ ชินวัตร นำทีมพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ

วันที่ 19 ก.พ. 62 ที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ลงพื้นที่ อ.ตระการพืชผล เพื่อพบประพี่น้องประชาชนพร้อมกับปราศรัยชูนโยบายแก้จนให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับฟัง โดยพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 5 มีชาวบ้านกว่า 5,000 คน มารับฟังการปราศรัย

นายชัชชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยก่อน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะแพ้ไม่ได้ เพราะว่ามันเป็นการแข่งขันระหว่างเผด็จการและประชาธิปไตย เศรษฐกิจในขณะนี้คือกำลังซื้อภายในประเทศหดหายเงินไม่หมุนเวียน การส่งออกเกิดปัญหา ที่สำคัญราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ถ้าเกษตรกรเดือนร้อน คนตัวเล็กๆ เดือดร้อนอยู่ไม่ได้ มันก็กระเทือนทั้งระบบ เราก็ต้องลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้พี่น้องประชาชน

การทำเกษตรเราต้องเพิ่มระบบชลประทานน้ำมาให้พี่น้องในการดูแลพืชผล เพิ่มระบบคมนาคม เราต้องมีความเชื่อมโยงทั้งประเทศ ไทยเชื่อมไทย ไทยเชื่อมโลก ตนเชื่อว่าอนาคตจะมีสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 6 ที่ อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ข้ามไป สปป.ลาว อีก 135 กิโลเมตร ถึงท่าเรือดานัง เชื่อมไปถึงจีนตอนใต้ ได้โครงการนี้เราเริ่มไว้ปี 2555 ที่ จ.สุรินทร์ ปัจจุบันออกแบบเสร็จแล้ว เราจะผลักดันโครงการนี้เพื่อให้อุบลราชธานีเชื่อมโลกได้

ต่อไปนักท่องเที่ยวจะมาที่นี่ มาทำการค้าที่นี่ เศรษฐกิจมันจะโตขึ้น เราจะมีทางเลือกและได้รายได้หลายทาง ไม่ใช้เฉพาะเรื่องเกษตรอย่างเดียว เราจะมีการท่องเที่ยว การลงทุนเข้ามา ถ้าระบบคมนาคมมันดี อันนี้คือความสำคัญของรัฐบาลที่เข้าใจอนาคต เข้าใจประชาชน และก็เข้าใจวิธีทำ ซึ่งเราพิสูจน์มาแล้ว

วันที่ 24 มีนาคมนี้สำคัญมากๆ ไม่ได้สำคัญสำหรับพรรคเพื่อไทย พี่น้องไม่เลือกเรา เราก็ไปเป็นพรรคฝ่ายค้าน แต่มันสำคัญสำหรับชีวิตของพี่น้องเอง ลูกหลานของเราที่จะมีโอกาสที่มีชีวิตที่ดีขึ้น การเลือกตั้งครั้งนี้ศึกมันรุนแรงนัก มันทั้งมันมีทั้งแจกเงินทั้งอิทธิพลข่มขู่ ใครจะรับเงินหรือไม่รับ แล้วแต่พี่น้อง แต่ตนฝากไว้อย่างว่าเค้ามาให้เงินเรา 100 อนาคตเข้าไปเอาเงินคืนจากการโกงเป็นพันเป็นหมื่นเป็นแสน มันไม่คุ้มหรอกครับ ให้เลือกคนที่ทำเป็น วันที่ 24 มีนาคม ให้เลือกพรรคเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ตนในฐานะแม่ทัพขอให้คำมั่นสัญญาเราจะพาพี่น้องออกจากความทุกข์ และออกจากความยากจนให้ได้ วันนี้อยากจะมาให้กำลังใจพี่น้องก่อน วันที่ 24 ก.พ. เราจะทำภาระกิจให้สำเร็จ โดยการเดินหน้าออกจากความทุกข์ครั้งนี้ เนื่องจากทุกวันนี้ราคาพืชทางการเกษตรมีราคาตกต่ำ เราจะทำให้ราคาข้าวมีราคา ยางมีราคา ขายมันต้องราคาดี เพื่อไทยสามารถทำให้ได้

ซึ่งพรรคเพื่อไทย ได้วางแนวทางแก้ปัญหาในระยะเร่งด่วนด้วยการพักชำระหนี้เป็นเวลา 3 ปี พร้อมยกระดับราคาสินค้าภาคการเกษตรทุกชนิดให้ดีขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 30 ภายในเวลา 6 เดือน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า