Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พบพระภิกษุสงฆ์อาศัยอยู่กลางป่ายูคาลิปตัส นานกว่า 3 เดือน โดยมีพฤติกรรมมักจะอุ้มบาตรออกมาวางริมถนน และมายืนสวดมนต์ ชาวบ้านสงสัยเปิดบาตร พบตุ๊กตาผ้าและมีเศษผ้าจีวรมัดตัวตุ๊กตาอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

วันที่ 24 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุสงฆ์เข้ามาอาศัยกลางป่ายูคาลิปตัสเป็นที่พัก แต่ไม่ทราบว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์ไทยหรือมาจากประเทศลาว หรือเขมร เพราะพูดบางภาษาฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง โดยพระรูปนี้ได้เข้ามาอาศัยกลางป่ายูคาลิปตัส อยู่ที่ชุมชนบ้านเหมืองบ่า ถนนชะยางกูร ต.บ้านคําอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร มานานกว่า 3 เดือนแล้ว ชาวบ้านจึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นป่ายูคาลิปตัส พบพระภิกษุสงฆ์กำลังต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปฉัน เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสาร แต่พระรูปดังกล่าวพอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็โวยวายขึ้นมาทันที โดยบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ตรวจสอบ ต้องเป็นเจ้าอาวาสเท่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสงบสติอารมณ์ได้

จากการตรวจสอบรอบบริเวณ พบเครื่องดื่มชูกำลังและขวดน้ำ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบน้ำที่อยู่ในขวดที่มีสีเหลืองเหมือนเหล้า จึงดมดูพบว่าไม่ใช่น้ำเหล้า แต่เป็นน้ำปัสสาวะที่พระรูปนี้เก็บไว้เพื่อดื่มให้หายอาพาธ

โดยเจ้าหน้าที่สอบถามว่าชื่ออะไร พระก็ตอบเป็นภาษาที่ฟังไม่รู้เรื่อง และจากการสอบถาม ทราบว่า พระรูปนี้ข้ามโขงมาทาง อ.หว้านใหญ่ เป็นพระเขมร และเมื่อขอดูหลักฐานการเป็นพระภิกษุสงฆ์ พระรูปดังกล่าวจึงเอาหลักฐานมาให้ดู แต่เป็นสมุดบัญชีธนาคารกสิกร ซึ่งเป็นชื่อของผู้หญิงคนไทย พร้อมทั้งได้หยิบเอาบัตรสำนักอนามัยกรุงเทพฯ ศูนย์บริการสาธารณสุข ซึ่งเป็นชื่อของ นายสมหมาย พรมหุต อายุ 38 ปี แต่ไม่ทราบว่าหลักฐานบัตรที่มีชื่อดังกล่าว เป็นของพระรูปนี้หรือไม่

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไป สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อสอบสวน และได้นำส่งขึ้นรถโดยสารมุ่งหน้าสู่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ตามความต้องการของพระรูปดังกล่าว

จากการสอบถาม ชาวบ้านเล่าว่า เห็นพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวอยู่ในป่ายูคาลิปตัสมานานหลายเดือน แต่พอหลังๆ มีพฤติกรรมผิดปกติ เวลาเที่ยงจะอุ้มบาตรออกมา แต่ไม่ได้เดินบิณฑบาต และจะมายืนสวดมนต์ โดยนำบาตรลงมาวางริมทางจนเย็น ชาวบ้านจึงแอบมาเปิดบาตรก็พบตุ๊กตาผ้า และมีเศษผ้าจีวรมัดตัวตุ๊กตาอยู่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมผิดปกติของพระสงฆ์ ชาวบ้านจึงไม่สบายใจกลัวเด็กๆ ในหมู่บ้านจะได้รับอันตราย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า