Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จากคู่จิ้นจนกลายเป็นคู่จริงและร่วมฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันมานานกว่า 4 ปี ล่าสุดวันนี้ 16 พฤศจิกายน 2561 จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ควงคู่หวานใจ พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน จัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีไทย ณ บ้านพระยาศาลาริมน้ำ โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล กรุงเทพ ท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่ายอบอุ่นแต่โรแมนติก ท่ามกลางครอบครัวคนสนิท แขกผู้ใหญ่ และเหล่าเพื่อน ๆ ในวงการบันเทิง มาร่วมยินดีจำนวนมาก ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับความรักครั้งนี้ว่า

งานพิธีในวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

จุ๋ย : งานตอนเช้าจะทำบุญตักบาตร เลี้ยงพระสงฆ์ ตามด้วยขบวนขันหมากและพิธีหมั้น ชั้นบนของโรงแรมจะจัดเป็นงานแต่งงานแบบไทย ๆ มีญาติสนิทและคนในครอบครัว ส่วนชั้นล่างจะเป็นพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ โดยเรียนเชิญแขกผู้ใหญ่ในวงการ และแขกผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือ รวมถึงเพื่อนพ้องทุก ๆ คน

เจ้าบ่าวผ่านด่านเพื่อนเจ้าสาวเป็นอย่างไรบ้าง ?

พุฒ : วันนี้ประตูเงินประตูทอง 12 ประตู กว่าจะผ่านแต่ละประตูไปได้ก็ค่อนข้างยากพอสมควร เพราะกว่าจะได้เจ้าสาวที่เป็นคนดีขนาดนี้มาเป็นคู่ชีวิตมันก็ต้องมีอุปสรรคในการที่จะผ่านประตูเงินประตูทองกันสักนิดนึง

สำหรับเจ้าสาวระหว่างรอมีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ?

จุ๋ย : ก็จะถามตลอดว่าถึงไหนแล้วประตูไหนแล้ว ทำไมช้าจัง (หัวเราะ) เราก็แอบดู มันก็เป็นงานแต่งงานแบบไทย ๆ ที่จุ๋ยรู้สึกว่ามันคลาสสิกอยู่เสมอ ความรู้สึกตอนนั้นเป็นอะไรที่อธิบายยาก

แต่ละด่านโหดไหม ?

พุฒ : ความโหดน่าเรื่องของชอบให้ผมใช้พละกำลัง เช่น วิดพื้น ร้องแร็ป เล่นฮูล่าฮูป กว่าจะผ่านไปแต่ละอันก็ยากพอสมควร แต่ว่าบางด่านก็จะมีความน่ารัก อย่าง “น้องปีใหม่” จะมากั้นเป็นประตูแรกเลย มีให้หอมแก้มถึงจะยอมเปิดประตูให้ เลยจัดซองไปหนักเลย

จุ๋ย : เมื่อคืนนอนน้อยมากทั้งคู่ เพราะทุกอย่างต้องทำหมดเลยในวันก่อนที่จะแต่ง มันจะมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ก็จะมาอยู่กับเราด้วย

ช่วงบรรยากาศที่สวมแหวนเป็นอย่างไรบ้าง ?

พุฒ : ช่วงบรรยากาศที่สวมแหวนรู้สึกซาบซึ้ง เพราะว่าก่อนที่เราจะสวมแหวนเราก็มีผู้ใหญ่ให้พร คุณพ่อคุณแม่ฝั่งจุ๋ยพูดอวยพรยกลูกสาวให้เราดูแล เป็นซีนซึ้ง ๆ ที่ทำให้เราสองคนมีน้ำตาเหมือนกัน

สินสอดทองหมั้นวันนี้มีอะไรบ้าง ?

จุ๋ย : ก็ตามความเหมาะสมตามประเพณี คิดว่าเรื่องของความรักสำคัญมากกว่าเรื่องทรัพย์สินเงินทอง และทุกคนก็รู้ว่าพุฒเขาทำงานหนักเพื่อดูแลครอบครัว เราก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมายใหญ่โต แต่ทุกอย่างคือตามเหมาะสมตามประเพณีที่ดีงามค่ะ

ช่วงพิธีหมั้น พ่อ-แม่จุ๋ย ฝากฝังอะไรกับพุฒบ้าง ?

พุฒ : คุณพ่อคุณแม่จุ๋ยก็บอกว่า จุ๋ยเป็นลูกสาวที่รักดั่งดวงใจฝากดูแลลูกด้วยนะ แล้วตอนที่คุณพ่อคุณแม่พูดก็เสียงสั่นน้ำตาคลอ เลยทำให้เราน้ำตาคลอแล้วก็เสียงสั่นไปด้วย

จุ๋ย : พ่อเป็นคนร้องไห้ยากไม่ค่อยจะร้องไห้สักเท่าไหร่ แต่พอเป็นวันสำคัญของลูกสาวคนเดียวก็เลยนิดนึง พุฒเขาก็รับรู้ได้

ส่วนฝั่งครอบครัวพุฒฝากฝังอะไรกับจุ๋ยบ้าง ?

จุ๋ย : ครอบครัวพุฒจะเป็นสายฮา แต่ปาป๊าก็ตื้นตันจนพูดไม่ออก แต่เราก็รู้ว่ามันเป็นวันดี ๆ ของพวกเรา ซึ่งครอบครัวทุกคนต้องดีใจอยู่แล้ว และวันนี้จุ๋ยรู้สึกว่บรรยากาศในงานแต่งงานมีความอบอุ่นมาก ๆ  มีผู้ใหญ่ที่เราเคยทำงานด้วยจากหลาย ๆ ช่อง หลายบริษัท หลายที่ มารวมตัวในงานแต่งงานของเรา พอเรามองภาพนั้นแล้วรู้สึกว่ามันเป็นวันศุกร์ที่ปกติเป็นวันทำงาน แต่เขายังสละเวลามางานแต่งงานของเรา เลยรู้สึกประทับใจมาก รวมถึงเพื่อน ๆ น้อง ๆ ในวงการด้วย ที่เห็นเขาตั้งใจมางานของเรา รู้สึกประทับใจร้องไห้ตั้งแต่ตอนเปิดตัวเลยค่ะ

ทั้งคู่ได้เป็นสามี-ภรรยาอย่างเป็นทางการแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ?

จุ๋ย : จริง ๆ จุ๋ยว่าทุกวันมันก็จะต้องเหมือนเดิม เพราะว่าเราจะรักกันแบบนี้ไปตลอดและก็อยากจะดูแลให้มากขึ้นกว่านี้ด้วยซ้ำ คิดว่าทำให้การใช้ชีวิตเปิดเผยมากขึ้น ทุกคนก็จะรู้แล้วว่าเราเป็นสามีภรรยากัน ก็จะดูแลกันไปตลอดอยู่แล้ว

พุฒ : วันนี้หลังจากที่เราได้เข้าพิธีมงคลสมรสกันแล้ว ในวันพรุ่งนี้หลังจากที่เราตื่นมาผมเชื่อว่า ความรู้สึกที่ผมมีให้กับเขามันก็จะยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้น เราก็จะต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ดูแลเขามากยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก เพราะว่าเขาคืนคนที่เราจะใช้ชีวิตด้วยตลอด เพราะฉะนั้นแล้วเราก็จะดูแลเขาให้ดีที่สุดในทุก ๆ วัน

พร้อมมีทายาทเลยไหม ?

จุ๋ย : ยังมีเลยไม่ได้เพราะว่าติดละครอยู่ อาจจะขอเวลาอีกสักประมาณ 2-3 เดือน แล้วค่อยวางแผนจริงจัง แต่ว่าช่วงนี้ก็มีตรวจสุขภาพไว้ก่อน

แหวนหมั้นกี่กะรัต ?

จุ๋ย : เกือบ 3 กะรัตค่ะ จุ๋ยคิดว่ามันก็เพียงพอแล้ว ไม่ได้ต้องการใหญ่โตมากมาย ให้แค่เป็นแหวนแทนใจ แทนความมั่นคง แทนความผูกพันที่เขามีให้ก็พอแล้ว

ทั้งคู่จดทะเบียนสมรสหรือยัง ?

จุ๋ย : ยังเลยค่ะ เพราะมีดูฤกษ์ไว้ ทุกอย่างมีฤกษ์หมดเลยค่ะยังไม่ใช่วันนี้ ส่วนการเปลี่ยนนามสกุลในอนาคตเดี๋ยวดูกันอีกทีว่าจะเอาอย่างไร แต่ตอนนี้ชื่อในวงการบันเทิงก็ยังคงเป็นชื่อเดิมอยู่

วางแผนเกี่ยวกับเรื่องฮันนี่มูนไว้อย่างไรบ้าง ?

พุฒ : เราคุยกันว่าก่อนที่เราจะแต่งงานกันเราก็จะมีแฮชแท็ก #ทุกที่คือพรีเวดดิ้ง หลังจากแต่งงานเสร็จก็จะมีแฮชแท็ก #ทุกที่คือฮันนี่มูน ครับผม (หัวเราะ)

จุ๋ย : เวลาเราก็ไปเที่ยวเราก็เติมความหวานได้ตลอดอยู่แล้ว ก็จะมีเพื่อน ๆ ในทริป คอยถ่ายรูปคอยสร้างสีสันให้กับทริปของเราอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าทุกที่ก็เป็นที่ที่เราสามารถดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ได้ ส่วนที่พิเศษก็มี 2 ประเทศที่คุยกันไว้ คือ สก็อตแลนด์ กับ แคนาดา เราสองคนเป็นแนวชอบไปเที่ยวธรรมชาติ ไม่เน้นช็อปปิ้ง

เรือนหอที่สร้างไว้ใกล้เสร็จหรือยัง ?

พุฒ : เสร็จไปแล้วประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะด้วยช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงหน้าฝน ทำให้การทำงานของผู้รับเหมาล่าช้าไปเป็นเดือน ช่วงนี้เลยพยายามให้เขาทำให้ดีที่สุด คือช้าหน่อยไม่เป็นไร แต่เราขอบ้านของเราแข็งแรง แล้วก็ไม่มีปัญหาในภายหลัง

ได้พูดอะไรเป็นพิเศษต่อกันในวันนี้ไหม หรือให้สัญญาอะไรต่อกันบ้าง ?

จุ๋ย : คือพุฒเขาเป็นคนทำให้เห็นทุกวันอยู่แล้ว ก็จะมีพูดบนเวลาทีว่าจะรักเรา ต่อหน้าครอบครัวที่เขาเคยเลี้ยงดูเรา จุ๋ยเองก็เหมือนกันครอบครัวเขาเลี้ยงดูมายังไงเราเองก็ต้องยิ่งคอยดูแลเขาให้ดีขึ้นไป แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกันเป็นพิเศษ ได้แต่มองหน้ากัน ได้แต่ส่งสายตาความรู้สึกอะไรก็ไม่รู้ แต่ก็รับรู้ได้ว่าเข้าใจ

พุฒ : เป็นการขอบคุณพี่ ๆ แขกผู้มีเกียรติในงานมากกว่า กับทั้งพี่ ๆ ผู้ใหญ่ เพื่อน ๆ ในวงการบันเทิง รวมทั้งญาติสนิทมิตรสหาย และคนที่มาช่วยทำให้งานแต่งของเราสองคนเกิดขึ้นมาได้ ประทับใจในหลาย ๆ ความรู้สึก

อยากจะบอกอะไรกับกลุ่มแฟนคลับที่คอยสนับสนุนทั้งคู่มาตลอด ?

พุฒ : เราจะบอกกันเสมออยู่แล้วว่า คู่เราเป็นคู่ที่เริ่มต้นมาไม่ได้หอมหวาน คือเรารู้กันอยู่สองคนว่าเราเป็นคู่ที่จริงใจให้กัน ไม่ได้มองเรื่องเงินทอง หรือเรื่องชื่อเสียง แต่เรามองว่าความรักครั้งนี้เป็นเรื่องที่เราอยากใช้ชีวิตคู่ไปเขาจนวันสุดท้ายของชีวิต เราก็พยายามบอกเขาว่า เราจะสู้ไปด้วยกันจับมือไปด้วยกัน เราจะอดทนแล้วเดี๋ยววันหนึ่งมันก็จะผ่านไป ถ้าเราเข้าใจซึ่งกันและกันครับ

จุ๋ย : ขอบคุณที่จับมือเราแน่น ๆ  มาตลอดไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แต่จุ๋ยเป็นคนเข้าใจโลก เข้าใจชีวิต เข้าใจความธรรมดาของคนมาก เวลาเจอปัญหาชีิวิต เขาเป็นคนที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราเชื่อมั่น พุฒจะคอยให้เกียรติจุ๋ยเสมอ เพราะฉะนั้นคำพูดที่ครอบครัวจุ๋ยพูดให้พุฒฟังก็จะมีแต่เรื่องราว ชื่นชม รัก แล้วก็ดีใจที่ได้พุฒมาเป็นลูกเขย รวมถึงให้เกียรติเราเสมอต้นเสมอปลาย มันก็เป็นความดีที่ติดตัวเขา ซึ่งหลาย ๆ คนก็เห็นอยู่แล้วว่าพุฒเป็นยังไง จุ๋ยคิดว่าสิ่งเหล่านี้มันพิสูจน์ให้เราเห็นได้ว่าเขารักเราแค่ไหน และจุ๋ยก็รักเขามาก ๆ เหมือนกัน พร้อมที่จะดูแลเขา พร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน ซึ่งก็ขอบคุณมากที่รักกันแบบนี้มาตลอดเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน

 

ขอบคุณภาพ #pjthewedding2018

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า