Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – “หมอแสง” เผยเสียใจ เซ็งระบบราชการไทย ขอเอกสารไม่จบ ให้ข่าวคนละทาง ทำชาวบ้านดีใจเก้อ ลั่น ! หยุดผลิตยาแน่นอน ฝากถามอธิบดีการแพทย์แผนไทยต้องการอะไร ชี้ใครอยากได้สูตรพร้อมให้ไปจดทะเบียนต่างประเทศ 

จากกรณีที่ ดร.ภญ.มณฑกา ธีรชัยสกุล ผอ.สถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้นำหนังสือที่ สธ.0504/596 ลงวันที่ 29 ม.ค. 61 เรื่องการรับรองหมอพื้นบ้านและเอกสารเพิ่มเติม มอบให้กับ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี หรือ หมอแสง ว่า กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พิจารณาแล้วเห็นควรให้การรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน ซึ่งสร้างความดีใจให้กับเจ้าตัว ภรรยา และบุตรเป็นอย่างมาก

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

ต่อมา นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก แถลงระบุ ยังไม่รับรองนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง เป็นหมอพื้นบ้าน เนื่องจากยังขาดเอกสารบางส่วน และหากขึ้นทะเบียนหมอพื้นบ้านแล้ว ห้ามค้าขายเชิงพาณิชย์ นั้น

ล่าสุดวันนี้ (6 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี หรือ หมอแสง ได้เปิดเผยกับแหล่งข่าวว่า ตนได้ส่งเรื่องขออนุญาตเป็นหมอพื้นบ้านตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. 60 ซึ่งทำมาหลายครั้ง แต่ส่งไปก็เงียบ ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 61 ก็ได้ทำหนังสืออีกฉบับหนึ่ง ติดตามผลความคืบหน้า แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า พอวันที่ 29 ม.ค. 61 ทางกรมการแพทย์ฯ ก็ทำหนังสือขึ้นมาอีกฉบับหนึ่ง ขอรับรองหมอพื้นบ้าน แต่ขอเอกสารแนบเพิ่ม ก็ไม่รู้จะแนบอะไรนัก

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า หมอแสง กล่าวเพิ่มเติมว่า จนกระทั่งวันที่ 3 ก.พ. 61 ที่ขอเอกสารเพิ่มเติม 1,2,3,4,5 ตนก็ให้ไปครบหมดแล้ว และจะออกมาแถลงข่าวอย่างนี้อีกเพื่ออะไร ทำให้ประชาชนดีใจแล้วทั่วประเทศ แต่จะมาหักว่า ยังไม่ให้ ต้องการเอกสารเพิ่มอีก ต้องการอะไรนักหนา ตนสงสัยว่าท่านอธิบดีต้องการอะไรที่ออกข่าวแบบนี้

“เหมือนต้องการคนในพื้นที่ 10 คน ผมก็หาให้แล้ว ประชาชนทั้งประเทศที่จะกินสมุนไพรผม ต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาในหมู่บ้านนี้ทั้งหมด ผมก็ยอมทุกอย่าง ออกข่าวแบบนี้รู้สึกเสียใจ ผมอดนอนทำเพื่อประชาชน ประชาชนมีความหวังว่าเดือน มี.ค. ได้รับยาแน่นอน ถ้าอย่างนี้กำกวม โยนไปดึงไปดึงมาอย่างนี้ ผมคิดว่าเดือน มี.ค. ไม่แจก หลังวันที่ 20 ก.พ. จะรู้ว่าผมจะทำหรือไม่ทำ ถ้ายังเรื่องมาก

“ผมคิดแล้ว ใครอยากรวยผมให้เลย ไปจดต่างประเทศ ผมให้หมดทุกอย่าง ผมไม่อยากจะเถียงกับใครมาก เชิญครับ ใครที่อยากไปจดต่างประเทศเชิญได้เลย มาเอาไป ผมเบื่อกับส่วนราชการไทยเหลือเกิน หรือไม่มีงานทำ ตีรวนอยู่อย่างนี้ วันนี้จะส่งหนังสืออีกฉบับแล้ว หนังสือ อบต.ก็ส่งไปแล้ว นี่จะเอาหนังสือ รพ.สุขภาพตำบลอีกแล้ว ผมจะส่งให้อีก ไม่ใช่ไปออกข่าวทำร้ายจิตใจประชาชนทั้งประเทศแบบนี้ จะเอาอะไรบอกผม ต้องการอะไรหรือต้องการผลงานอะไรก็บอก หรือว่ากลัวผมเป็นคู่แข่งกับเบญจอำมฤตย์ ผมจะได้หลีกทางแล้วหยุด ให้ประชาชนไปรับที่กรมการแพทย์ เห็นว่ามีเบญจอำมฤตย์รักษามะเร็ง ก็ให้ประชาชนไปเอาที่กรมการแพทย์ ผมจะหลีกทางให้” หมอแสง กล่าว

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า นายแสงชัยฝากบอกอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกด้วยว่า ต้องการอะไร ปลัดกระทรวงสาธารณสุขก็รับปากแล้ว ไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อนวุ่นวาย ออกข่าวคนละทิศคนละทาง ต้องการอะไร ตนถามแค่นี้ ฝากผู้สื่อข่าวไปถามด้วยว่าอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยต้องการอะไร ต้องการเบญจอำมฤตย์ให้ดังไปตัวเดียว ตนก็จะได้หยุด ประชาชนจะได้ไปรับเบญจอำมฤตย์ ความชัดเจนในเดือนหน้าก็ยังเป็นแบบนี้ หลังวันที่ 20 ก.พ. จริงแล้วตนจะต้องผลิตยา แต่จะหยุด ส่วนหน่วยงาน กรม กอง หน่วยงานที่กินยากับตน ผู้ใหญ่ที่กินยาก็ไปติดตามขอยากับอธิบดีกินแล้วกัน น่าจะมียาดีกว่าตน ชาวบานที่ทราบข่าวก็ยังไม่ต้องมาลงบันทึกประจำวัน ไปติดตามที่แพทย์แผนไทยก่อน ต้องการอะไร หรืออยากเห็นหน้าประชาชนเป็นหมื่นๆ เข้าไป 2 หมื่นกว่าคนก็ขนกันเข้าไป ไปคุยกับอธิบดีเองแล้วกัน ตนไม่เอาแล้ว เขาคงมียาดีกว่า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า