Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นิตยสารไทม์ยกย่อง “ช่างชุ่ย Creative Park” หนึ่งเดียวในโลก เป็น 1 ใน 100 สถานที่ ที่ดีที่สุดของโลกที่ต้องไปสัมผัส

วันที่ 7 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ช่างชุ่ย ChangChui ได้โพสต์ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว “ChangChui The World’s 100 Greatest Places of 2018 by TIME” หลังจากที่นิตยสารไทม์จัดอันดับ 100 สถานที่ดีที่สุดของโลก จากการคัดเลือก 1,200 สถานที่ ที่ได้ถูกนำเสนอโดยบรรณาธิการ และนักข่าวจากทั่วทุกมุมโลก ให้เหลือ 100 สถานที่ที่ดีที่สุดของของนิตยสารไทม์

ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่ติดอันดับ หนึ่งในนั้น ปรากฏชื่อของ “ช่างชุ่ย Creative Park” หนึ่งเดียวในโลก ที่หยิบยกการสร้างมูลค่าให้วัสดุของเหลือใช้ ผ่านสถาปัตยกรรม ร้านค้า งานศิลปะจากแผ่นสังกะสีเหลือใช้ และประตูเก่า จนได้รับคัดเลือกเข้าอยู่ในทำเนียบ 100 สถานที่ที่ดีที่สุดของโลกในปีนี้

หลากหลายสถานที่ที่ได้รับการคัดเลือกในปีนี้ มีทั้ง Golden Bridge สะพานยาวสีเหลืองทองที่ทอดผ่านรูปปั้นหินรูปมือขนาดใหญ่ จนกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ,Tai Kwun สถานที่ท่องเที่ยวเชิงมรดก ศิลปวัฒนธรรม ที่บอกเล่าประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ ในประเทศฮ่องกง รวมไปถึง Tianjin Binhai Library ห้องสมุดสุดโด่งดังในประเทศจีน ที่มีการออกแบบผนังโดยรอบให้เหมือนมีหนังสือเรียงรายอยู่ทั่วทั้งห้อง และสถานที่อื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ การที่นิตยสารไทม์ ยกย่องให้ ‘ช่างชุ่ย Creative Park’ เป็น 1 ใน 100 สถานที่ที่ดีที่สุดของโลก เกิดจากแนวคิดของพื้นที่สร้างสรรค์อย่างช่างชุ่ย ภายใต้ปรัชญา ‘ไม่มีสิ่งใดไร้ค่า ถ้าใช้ปัญญาสร้างสรรค์ Nothing is Useless’ ผ่านความหลากหลายทางศิลปะ สถาปัตยกรรม แรงบันดาลใจ ความคิดสดใหม่ และเครื่องบินลำใหญ่ จากรากความคิดที่แตกต่างและแหวกแนว เกิดขึ้นภายใต้การนำทัพจาก นายสมชัย ส่งวัฒนา ผู้บริหารโครงการช่างชุ่ย จนได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ สื่อระดับโลกในครั้งนี้

โดยสถานที่ที่ได้รับเลือก ครอบคลุมถึง 6 ทวีป รวม 48 ประเทศ ทั้งพิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ บาร์ ร้านอาหาร สวนสนุก เรือสำราญและโรงแรมที่พักต่างๆ ซึ่งได้รับการคัดเลือกภายใต้เกณฑ์การตัดสินคือ คุณภาพ ความสร้างสรรค์ ความดั้งเดิม รวมไปถึงความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมของสถานที่

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : ช่างชุ่ย ChangChui

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า