Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ด.ช.วัย 9 ขวบ กระโดดเล่นน้ำ พลาดถูกเหล็กเส้นแผ่นปูนเก่าที่มีคนโยนทิ้งลงคลอง เสียบทะลุฝ่าเท้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 40 นาที ในการช่วยเหลือ ก่อน นำตัวส่ง รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องช่วยกันเข้าให้ความช่วยเหลือเด็กชายวัย 9 ขวบ ฝ่าเท้าถูกเหล็กเส้นเสียบคาอยู่ภายในนั้น โดยเป็นเหล็กเส้นจากแผ่นปูนเก่าที่มีคนโยนทิ้งลงคลอง โดยเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการช่วยเหลืออย่างรัดกุม เนื่องจากเท้าติดคาอยู่ในนั้นทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดและเสียร้องเจ็บปวดของเด็กชายคนนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตัดสินใจที่จะเลือกตัดเหล็กเส้นจากแผ่นปูนชิ้นเล็กออกก่อนเพื่อสะดวกต่อการทำงาน จากนั้นจึงนำเด็กและแผ่นปูนขึ้นมาใช้เครื่องตัดถ่างตัดเส้นเหล็กอีกครั้ง จนสำเร็จ โดยใช้เวลากว่า 40 นาที ก่อนจะให้ความช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ เหตุเกิดภายในชุมชนในคลอง ด้านหลังโดยเรียนป้อมพระจุล ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

จากการสอบถามมารดาของเด็กชายวัย 9 ขวบ ทราบว่าบุตรชายทั้งคนโตและคนเล็กได้ชักชวนกันขออนุญาตอออกมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ซึ่งก็ไม่ใช่แหล่งน้ำลึกและไม่คาดคิดว่าจะเกิดอันตราย จึงปล่อยให้ออกมเล่น เนื่องจากเขาออกมาเล่นกันเป็นประจำอยู่แล้ว จนกะทั่งมีเพื่อนบ้านมาบอกว่าบุตรชายถูกเหล็กเสียบอยู่ในน้ำ จึงรีบออกมาดูพบว่านั่งร้องเจ็บปวดอยู่ในน้ำ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าทีมาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

ส่วนสาเหตุคาดว่าบุตรชายจะกระโดดเล่นน้ำและเห็นว่ามีเศษแผ่นปูนเก่าทิ้งกองไว้จึงปีนขึ้นลงจนพลาดถูกเหล็กเสียบคาที่เท้า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า