Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เด็กหญิงชาวฟิลิปปินส์ วัย 14 ปี มีแขนของฝาแฝดงอดติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด และยังเติบโตอยู่ ทำให้ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เตรียมเดินทางมาไทยเพื่อเข้ารับการผ่าตัดในอีกไม่กี่สัปดาห์

เด็กหญิงคนนี้มีชื่อว่า ด.ญ.เวโรนิกา คัมมิงเกซ อายุ 14 ปี มีแขนงอกขึ้นมาบริเวณหน้าอกและท้องตั้งแต่กำเนิด ซึ่งแขนดังกล่าวเป็นของฝาแฝดอีกคนหนึ่งของเธอที่จะตัวติดกันหากมีการพัฒนาสมบูรณ์ ซึ่งดูเหมือนว่าแขนแฝดของ ด.ญ.เวโรนิกา มันกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับตัวเธอ

ด.ญ.เวโรนิกา ที่กำลังศึกษาอยู่ในเมืองอิลลิแกนของฟิลิปปินส์ บอกว่า เมื่อตอนเด็กๆ คิดว่าแขนของแฝดนั้นเป็นเท้า แต่เมื่อโตขึ้น แขนของแฝดก็เริ่มเติบโตใหญ่ขึ้น มันเริ่มหนักและทำให้เคลื่อนไหวตัวได้ลำบาก มันแกว่งอยู่ตลาดเวลา และทำให้เสื้อผ้าเปียกอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากที่สะดือมักจะมีน้ำไหลออกมาซึ่งมีกลิ่นเหม็นคล้ายอุจจาระ บางทีก็มีเลือดปนออกมา

นางฟลอรา คัมมิงเกซ แม่ของ ด.ญ.เวโรนิกา เผยว่า ครอบครัวของพวกเขานั้นเคยมีประวัติให้กำเนิดเด็กแฝดมาก่อนหน้านี้ โดยยอมรับว่าขณะที่ตั้งครรภ์ ด.ญ.เวโรนิกา นั้น เธอไม่ได้ไปตรวจครรภ์กับแพทย์อย่างเหมาะสม แต่สัมผัสได้ว่าในครรภ์เป็นเด็กแฝด จึงได้ตั้งชื่อให้เด็กแฝดลูกทั้ง 2 คน แต่โชคร้ายที่หนึ่งในนั้นเติบโตไม่เต็มที่ ไม่ได้ลืมตามาดูโลก

แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เมื่อ ดร.เบดา เอสไพน์ดา ศัลยแพทย์กุมารเชศาสตร์ ที่ศูนย์การแพทย์เด็กฟิลิปปินส์ แพทย์ผู้ดูแลกรณีของ ด.ญ.เวโรนิกา กล่าวว่า กรณีมีแขนขางอกออกมาในลักษณะนี้ สามารถผ่าตัดเอาออกได้ไม่ยาก เพราะไม่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างและอวัยวะสำคัญ

ด้วยความสงสาร ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันระดมเงินจนเพียงพอเพื่อพาเธอมายังประเทศไทย เพื่อเข้ารับการรักษาและผ่าตัด

เจ้าหน้าที่รัฐท้องถิ่นในหมู่บ้านเผยว่า ด.ญ.เวโรนิกา กำลังเฝ้ารอการรักษาผ่าตัดนำ ‘ฝาแฝด’ ของเธออกไปจากร่างกายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยกำลังเตรียมตัวเดินทางมาประเทศไทยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อเข้ารับการรักษา ท่ามกลางกำลังใจจากหลายๆ คนที่หวังว่าเธอจะมีชีวิตที่ปกติสุขและสุขภาพที่ดีขึ้น

“การใช้ชีวิตของเธอนั้นไม่ง่าย แต่เธอเป็นสาวที่ฉลาด เป็นผู้ใหญ่ เป็นนักเรียนที่ยอดเยี่ยม ทุกคนมีความยินดียิ่งที่เธอจะได้เข้ารับการรักษาเร็วๆ นี้” เจ้าหน้าที่กล่าวถึง ด.ญ.เวโรนิกา

 

ขอบคุณภาพจาก Metro

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า