Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติถูกจับกุม หลังภาพวงจรปิดมัดตัว ตระเวนขี่ จยย. ทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ สารภาพน้อยใจแฟนสาวเบี้ยวนัดกินข้าวเย็นวันวาเลนไทน์ แต่กลับไปหาเสียงช่วยผู้สมัคร

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (18 ก.พ. 62) นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์, พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ชาตรี ปรีชากุล รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.โสภณ วารี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์, นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์, พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสนาธิการ กกล.รส.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายโซโวนีเมียร์ นาด หรือมาโช่ อายุ 54 ปี ชาวสโลวาเนีย หลังจากใช้อาวุธมีดกรีดทำลายป้ายหาเสียงของนายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ

โดยกล้องวงจรปิดภายในซอยพิมพะนิตย์พัฒนา อ.เมืองกาฬสินธุ์ สามารถบักทึกภาพชายชาวต่างชาติขี่จักรยานยนต์มาจอด ก่อนที่จะเดินล่วงกระเป๋าข้างแล้วหยิบมีดออกมากรีดป้ายหาเสียง และฉีกทำลายป้ายได้อย่างชัดเจน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงตามแกะรอยจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายมาโช่ ซึ่งเช่าห้องพักอยู่ที่หอพักสมดีอพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 7/1-20 ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

ด้าน ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนายมาโช่รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้มีดกรีดทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ จริง ทั้งหมดจำนวน 8 ป้าย รวมทั้งป้ายที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีรอยคล้ายกระสุนเจาะด้วย โดยใช้ก้อนหินปาใส่ป้าย เพราะน้อยใจแฟนสาว ซึ่งเป็นทีมงานหาเสียงให้กับนายฉลอง ที่ได้ไปหาเสียงช่วยในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์

เนื่องจากนายมาโช่ได้นัดหมายรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน เพื่อฉลองวันแห่งความรักและตั้งใจที่จะเซอร์ไพรซ์มอบของขวัญเพื่อขอแต่งงาน แต่เมื่อถึงเวลานัดแฟนสาวติดภารกิจในการหาเสียงช่วยนายฉลอง จึงทำให้นายมาโช่โกรธและดื่มสุราจนเมา กระทั่งวันเกิดเหตุได้พยายามโทร.หาแฟนสาวและไปที่บ้านแต่ไม่เจอตัว จึงดื่มสุราจนเมาแล้วขี่จักรยานยนต์ตระเวนใช้มีดกรีดป้ายหาเสียงดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวสามารถยอมความได้ อีกทั้งเจ้าทุกข์ไม่ประสงค์เอาผิด เจ้าหน้าที่จึงทำการตักเตือนและปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการแถลงข่าวนายมาโช่ได้นำพวงมาลัยมาขอขมานายฉลอง และสำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป โดยยืนยันว่าเป็นการกระทำที่ขาดสติ เพราะดื่มสุรา รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับน้อยใจแฟนสาว ไม่ได้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งทางนายฉลองเองก็พร้อมที่จะให้อภัยและไม่ประสงค์เอาผิด เพราะเป็นชาวต่างชาติอาจจะไม่ทราบเรื่องกฎหมายมากนัก อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และต้องการที่จะให้บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า