Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ดาบตำรวจลงคลิปรถตู้ที่เกิดอุบัติเหตุมีคนเสียชีวิต ไฟเลี้ยวติดทั้งคืนทั้งที่ถอดแบตเตอรี่แล้ว ขณะที่เจ้าของอู่ยันไม่มี “ผี” แต่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ด.ต.ผจญ จันทร์สิงห์ เจ้าหน้าที่วิทยุ สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ถ่ายคลิปสุดหลอนไว้ได้ในช่วงกลางคืน เป็นคลิปที่ไฟเลี้ยวของรถตู้กระพริบเอง ซึ่งเป็นรถตู้โดยสารประจำทาง สายสุพรรณบุรี-อ่างทอง-สระบุรี ทะเบียน 10-2815 สุพรรณบุรี เกิดเสียหลักฟาดกับต้นไม้ข้างทาง ริมถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ 8 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 29 ก.ย. และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

https://www.youtube.com/watch?v=sYUt-_EfLNA

โดยดาบผจญเล่าว่า รถตู้คันเกิดเหตุ ถูกนำมาจอดไว้บริเวณหน้า สภ.วิเศษชัยชาญ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 25-30 ปี โดยตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นแรงงานต่างด้าว และขณะที่ตนเองเข้าเวรกลางดึก ได้ยินเสียงดังประหลาดจากทางด้านล่างโรงพัก จึงมองออกไปที่บริเวณหน้าโรงพัก พบรถตู้คันที่ประสบอุบัติเหตุนั้น มีไฟเลี้ยวติดทั้งคืน ทั้งที่ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยถอดแบตเตอรี่ออกไปแล้ว

นายดาบจึงทำการถ่ายคลิป พร้อมส่งต่อให้เพื่อนๆ ในกลุ่มดู และยังโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เขียนข้อความว่า “ใครว่างมาอยู่เป็นเพื่อนด้วยครับ ! รถตู้คันนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 คน เมื่อวันก่อน”

นอกจากนี้ ด.ต.ผจญ ยังบอกว่า ในช่วงเช้ามืด เพื่อนรุ่นน้องที่เป็นตำรวจสายตรวจ ขี่จักรยานยนต์มาจอดดูที่บริเวณรถตู้ ก็ยังได้ยินเสียงเพลงดังมาแผ่วเบา ก่อนจะเงียบหายไปในรถตู้ โดยที่ผ่านมา ตนเองเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุ แล้วมีสิ่งประหลาดเกิดขึ้นในช่วงตอนกลางคืน แต่ตนเป็นคนไม่กลัวผี ครั้งนี้จึงได้ถ่ายคลิปและนำส่งลงสังคมออนไลน์ เพื่อเผยแพร่ในสิ่งที่ตนพบเห็นและให้ผู้ชมได้ใช้วิจารณญาณในการชม พร้อมตัดสินว่าเป็นสิ่งใด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายดิษย์คณิศ สุเดชะ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ใน อ.วิเศษชัยชาญ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากตำรวจ ให้ช่วยลงตรวจสอบรถตู้คันดังกล่าว พบว่าตัวแบตเตอรี่รถตู้ยังคงอยู่ แต่กระเด็นและถูกอัดก๊อปปี้อยู่บริเวณใต้เบาะ

โดยแบตเตอรี่ยังคงทำงานอยู่และยังไม่ได้ถูกถอดขั้วออก เป็นจังหวะเดียวกับมีฝนตก จึงทำให้เกิดการช๊อต เลยทำให้มีสัญญาณไฟและเสียงเกิดขึ้น

ส่วน นายธีรเมศร์ ธีระชวัลพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ เกี่ยวกับการปฏิบัติตัวอย่างไร เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรจากระบบเครื่องยนต์ที่ได้รับความเสียหาย

สืบเนื่องจากกรณีที่มีรถตู้โดยสารประจำทาง ที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งถูกนำมาจอดไว้ภายใน สภ.วิเศษไชยชาญ และไฟเลี้ยวเกิดกระพริบติดเองว่า เบื้องต้นอาจเกิดจากกระแสไฟช๊อตจากขั้วแบตและประจุ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

ส่วนกรณีที่รถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุได้ถูกถอดแบตเตอรี่ออก ก็สามารถมีโอกาสที่สัญญาณไฟและเครื่องเสียงจะติดเองได้เช่นกัน หากพบว่า รถคันดังกล่าวติดตั้งเครื่องเสียงที่มีแบตเตอรี่ขนาดเล็กติดตั้งเอาไว้ และมีการช๊อตเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงเจ้าของรถหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ควรถอดแบตเตอรี่ออกจากรถที่เกิดอุบัติเหตุทุกครั้ง เพื่อป้องกันการลัดวงจรที่อาจทำให้มีไฟไหม้ จนสร้างความเสียหายอื่นๆ ตามมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า