Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – มีผู้ร้องเรียน สคบ.ว่าถูก บ.เมจิกสกิน หลอกให้ซื้อสินค้า และพบสินค้าไม่ได้รับ อย.หลายตัว วันนี้ตัวแทนเมจิกสกินจึงมาชี้แจงกับข่าวเวิร์คพอยท์ ก่อนถูก บก.ซัก จนขอกลับไปเตรียมเอกสารมาใหม่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ร่วมกับ ตํารวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค แถลงผลการตรวจสอบเลข อย. ของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดย บริษัท เมจิก สกิน จำกัด ว่า กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 และพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 4 ข้อหา ไม่สามารถโฆษณาและขายผลิตภัณฑ์ linda link, chlorophy Detox Fiber, apple slim, Fern vitamin, ตรีชฎา และ Shi No Bi ได้

https://youtu.be/PyyavXeC0Uk

วันนี้ (26 ก.พ. 61) กลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ทีมและตัวแทนจัดจำหน่าย รวมตัวร้อง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ในขณะที่วันนี้เช่นเดียวกัน หญิงย้วย พิตตี้ ตัวแทนและทนายความ เดินทางมาที่สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ถูกเพจปลอมสร้างขึ้นมาโจมตีสินค้า

โดย นางนภัทร ทยุติชยาธร ได้นำคลิปวิดีโอไลฟ์สดของตรีชฎา และซีอีโอเซรั่มตรีชฎา มาแสดงต่อสื่อมวลชน และนำไปประกอบเป็นหลักฐานต่อ สคบ. กรณีถูกผู้บริหารรายนี้ข่มขู่ด้วยวาจา และยังข่มขู่ผ่านข้อความในโซเชียลมีเดีย

ซีอีโอเซรั่มตรีชฎา

นางนภัทร เล่าว่า ตนได้สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม เมจิก สกิน จำกัด สินค้าหลักที่สั่งคือ ครีมตรีชฎาที่อ้างสรรพคุณให้รักแร้ขาวและรักษาโรคสะเก็ดเงิน โดยเริ่มสมัครเป็นแม่ทีม ในเดือนตุลาคม 2560 จ่ายงวดแรก 135,000 บาท แต่กลับได้สินค้าไม่ตรงกำหนดและจำนวนไม่ครบ

ทางผู้บริหารอ้างว่าสินค้าไม่พอขาย จากนั้นโน้มน้าวให้สั่งจองเพิ่มอีก 135,000 บาท ทำให้ตนเข้าไปอยู่ในกลุ่มไลน์ระดับแม่ทีม Super VIP ได้รู้เห็นความลับเกี่ยวกับโฆษณาเกินจริงหลายอย่าง ทั้งตนได้ทวงถามทองคำที่บริษัทสัญญาจะให้ตามยอดขายที่กำหนด และมีการโต้เถียงในรูปแบบลักษณะการขายที่เข้าข่ายผู้ผลิตกักตุนสินค้า ทำให้ลูกทีมของตน 40 คน และตนประสบปัญหาเรื่องการจำหน่าย เมื่อต้องการให้บริษัทรับผิดชอบ กลับถูกข่มขู่ผ่านทางเฟซบุ๊ก

พฤติการณ์ให้ตัวแทนลงทุน โอนเงินไปก่อน ได้รับสินค้าภายหลังแล้วไม่ครบจำนวน ซึ่งส่วนใหญ่กว่า 30 ราย ที่มายื่นหนังสือร้องเรียนที่ สคบ.มีลักษณะพฤติการณ์คล้ายคลึงกัน เช่น นักศึกษารายนี้ มีบัตรตัวแทนจำหน่ายของบริษัท จำหน่ายเซรั่ม เมโส ถูกชักชวนให้จ่ายเงินก้อน สต๊อกสินค้ากว่า 500 หลอด

แต่ต่อมาลูกค้าเกิดอาการแพ้ สิวเต็มหน้า แม่ทีมแนะนำให้บอกว่า แพ้สารสเตียรอยด์จากครีมอื่น และเพื่อนซื้อ ชิโนบิ เฟิร์น วิตามิน แล้วผมร่วงอย่างหนัก ต่อมาเกิดปัญหาเรื่องเลข อย. จะคืนสินค้าตามที่แม่ทีมรับปาก กลับถูกต่อว่าผ่านไลน์และเด้งไลน์ตนออกจากกลุ่มไลน์ทันที

ด้าน นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ ได้นำผู้เสียหายจากบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ทีม และตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่ถูกกลวิธีทางการตลาดให้ตัวแทนและแม่ทีมจ่ายเงินเต็มจำนวนซื้อสินค้า บางคนได้รับสินค้าไม่ครบ บางคนได้รับสินค้าครบ แต่ใช้เวลานานกว่ากำหนด

ขณะที่ อย.ได้ประกาศว่า สินค้ายังไม่ได้รับอนุญาตและแสดงฉลากเพื่อลวง โฆษณาเกินจริง ทั้งนี้ จะรวมตัวผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป

นายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือ หญิงย้วย พิตตี้

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายวันนี้ นายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือ หญิงย้วย พิตตี้ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครีมและอาหารเสริม ของเมจิกสกิน พร้อมด้วย นายสายัญ ดำรงคดีราษฎร์ ทนายความ และผู้ติดตามกลุ่มหนึ่ง ได้เดินทางเข้ามาพบกับฝ่ายข่าวเวิร์คพอยท์ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่าสินค้าที่ อย. และตำรวจ บก.ปคบ. เข้าไปจับกุมนั้นมีเพียง 4 ชนิด ซึ่งในสินค้าที่ถูกจับ ไม่มีผลิตภัณฑ์เมโส (Mezzo) ที่เป็นผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน ทำให้ตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจในสินค้าตัวอื่นๆ ของ เมจิกสกิน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ทางทนายความได้ยื่นเอกสารชี้แจงกับนายฤทธิชัย ชูวงษ์ บรรณาธิการฝ่ายข่าวเวิร์คพอยท์ ทางนายฤทธิชัย บรรณาธิการข่าว ได้ซักถามข้อมูลต่างๆ กับฝ่ายทนายความ กระทั่งทางทนายความและหญิงย้วยไม่มั่นใจในเอกสารที่นำมายื่นชี้แจง และได้ขอเก็บเอกสารที่จะนำมาชี้แจงกลับคืนไปก่อน โดยทนายความขอเวลากลับไปจัดเตรียมเอกสารใหม่  ระหว่างนั้นผู้มาร้องเรียนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนเมจิกสกินได้ค่อยๆ ทยอยออกจากห้องประชุมไปทันที รวมทั้งได้นำเอาเอกสารที่ลงชื่อผู้ร้องเรียนกลับไปด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า