Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ชาวเน็ตแห่ชื่นชม คลิปนาทีที่ตำรวจดอนเมือง 3 นาย ช่วยกันปั๊มหัวใจหนุ่มทหารที่นอนหมดสติอยู่บนสะพานลอยจนฟื้น จนได้รับความชื่นชมจากผู้คนที่เข้าไปชมคลิปวีดีโอดังกล่าว เป็นจำนวนมาก

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ที่ผ่านมา / บนโลกออนไลน์มีเพสเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “สน. ดอนเมือง” ได้มีการโพสต์คลิปวิดิโอนาทีชิวิตของชายคนหนึ่งที่แต่งตัวคล้ายทหารได้นอนหมดสติอยู่บนสะพานลอย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย (เป็นตำรวจจราจร สน.ดอนเมือง) ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้เข้ามาช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น CPR ได้ทันเวลา จนสุดท้ายก็ทำให้ชายที่นอนหมดสตินั้นรู้สึกตัว จากนั้นจึงนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลภูมิพลต่อไป ส่วนจุดที่เกิดเหตุ อยู่ตรงบริเวณ คลังน้ำมันบาฟส์ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

https://www.youtube.com/watch?v=SbqYSDuCkOc

ส่วนรายชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ก็คือ

1. ด.ต.ธนาธิป ประเสริฐ (ผู้ปั๊มหัวใจ)

2. ด.ต.บุญมา ตาแสง (ผู้ช่วย)

3. จ.ส.ต.มาโนช ทองดี  / ผบ.หมู่ จราจรดอนเมือง (คนถ่ายคลิปวีดีโอ )

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าว ได้ระบุข้อความว่ “ตื่นมาเถอะน้อง พ่อ แม่ พี่ น้อง ของน้องรออยู่นะ กลับบ้านไปกราบท่านก่อนอย่าเพิ่งทิ้งกันไป สู้ๆนะน้อง พี่ขอให้เราปลอดภัย พวกพี่ทำดีที่สุดแล้ว อย่างน้อยพี่ก็ช่วยให้เราได้มีลมหายใจสู้อีกครั้ง”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างแชร์เรื่องราวดังกล่าวกว่า 9,500 ครั้งแล้ว พร้อมทั้งคอมเมนต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายอีกเป็นจำนวนมาก พร้อมบอกอีกว่าตำรวจดีๆอย่างนี้น่ายกย่อง อีกทั้งยังอวยพรให้ชายหนุ่มที่หมดสติปลอดภัย

และล่าสุด ทางเพจสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ POLICE TV  ได้ไปสัมภาษณ์ตำรวจจราจรที่ช่วยชีวิตทหารนายดังกล่าว โดยดาบตำรวจ ธนาธิป ผู้ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต เผยว่า นี่เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ปั๊มหัวใจช่วยคน เพียงต้องการให้เขาปลอดภัย โดยได้ศึกษาการปั๊มหัวใจจากอบรมของ สน.ดอนเมือง และศึกษาเพิ่มเติมจากอินเตอร์เนต ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือชีวิตคนให้ฟื้นขึ้นมา

ทั้งนี้อาการล่าสุดของผู้ป่วยปลอดภัยเเล้ว ซึ่งทางญาติได้ฝากมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กู้ภัย กู้ชีพ และอาสาทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือชายรายนี้เป็นอย่างมาก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า