Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคืิอ – จบวันแรกของโครงการก้าวคนละก้าว “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งถึงเป้าหมายใช้เวลา 6 ชั่วโมง 40 นาที ขณะยอดบริจาคพุ่งกว่า 47 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.09 น. ที่ป้ายใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลา ประเดิมก้าวแรกเรียบร้อยแล้วสำหรับการวิ่งเพื่อการกุศลของ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีเหล่าศิลปินดาราไปร่วมประเดิมวิ่งวันแรกหลายคน อาทิ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ หวานใจของหนุ่มตูน แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ สุเชาว์ พงษ์วิไล และ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุต โดยจุดหมายปลายทางของวันนี้ คือที่สะพานโต๊ะกูแซ ด่านตรวจทหาร จ.ยะลา รวมระยะทาง 55.55 กิโลเมตร

โดยคณะของ ตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งมาถึงที่หมายของวันแรกในเวลา 18.50 น. ขณะที่ยอดบริจาคพุ่งไปถึงกว่า 47 ล้านบาท โดยบรรยากาศพบ 2 ข้างทางมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตลอดเส้นทาง

ซึ่งระหว่างทางที่ ตูน บอดี้สแลม อาทิวราห์ คงมาลัย ได้วิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อหารายได้มอบให้ 11 โรงพยาบาลนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์นั้น ยังควักเงินส่วนตัวร่วมบริจาคให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยเจ้าตัวเผยว่า ที่ทำอย่างนั้น เพราะสมัยเป็นเด็กเคยเห็นเพื่อนที่ไม่ได้เรียนต่อเพราะเหตุผลทางการเงิน

Day1…ระหว่างทางวิ่งของทุกๆวัน…ในช่วงพักกลางวันเราจะเดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนหนึ่งโรงเรียนที่เราวิ่งผ่าน เป็นเงินจำนวน50,000บาทต่อโรง โดยที่เงินในส่วนนี้ก็มาจากบริษัทห้างร้านต่างๆที่ใจบุญที่ร่วมสนับสนุนในโครงการ”ก้าวคนละก้าว”ของพวกเราในปีนี้…และมีอีกส่วนหนึ่งก็คือทุนการศึกษาให้น้องๆชั้นประถมศึกษาปีที่6อีก100ทุนๆละ10,000บาท…ในส่วนนี้จะเป็นเงินส่วนตัวของผมเองที่ตั้งใจจะมอบให้น้องๆที่เรียนดีแต่ขาดแคลน เพื่อบางทีน้องๆเหล่านี้จะได้นำเงินส่วนนี้ไปใช้ตั้งต้นที่จะใช้ศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาต่อไปอย่างมีคุณภาพ…เนื่องด้วยตอนเด็กสมัยผมอยู่สุพรรณฯ…เคยเห็นเพื่อนหรือนักเรียนชั้นประถมรุ่นราวคราวเดียวกันหลายๆคนไม่ได้มีโอกาสเรียนต่อมัธยมเนื่องมาจากเหตุผลทางด้านการเงิน…ต้องออกมาทำงานช่วยที่บ้าน…ทั้งๆที่เป็นเด็กเรียนดี…น่าเสียดายหากถ้าได้มีโอกาสได้เรียนต่อก็ไม่แน่ว่าบางครั้งบางทีอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตเลยก็เป็นได้…ผมแค่รู้สึกว่าไม่อยากให้เด็กๆที่ตั้งใจเรียนจะไม่ได้ไปต่อเพราะเหตุผลนี้…ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเงินจำนวนนี้จะสร้างความแตกต่างให้ครอบครัวหรือตัวน้องเขาได้มากน้อยแค่ไหน…แต่ผมมั่นใจว่าน้องๆเหล่านี้ที่ได้รับทุนคงมีความสุขที่มีใครมองเห็นความตั้งใจของพวกเขา…และในทางกลับกัน…รุ่นน้องๆชั้นประถมที่นั่งมองรุ่นพี่ทั้งสองรับทุนอยู่หน้าชั้นก็อาจจะมีแรงบันดาลใจดีๆที่จะตั้งใจเรียนเพื่อที่จะอยากมีความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่ทั้งสองคนนี้บ้าง… . . . #ก้าว #ก้าวคนละก้าว #พี่ตูนช่วยน้องก้าว

A post shared by Artiwara Kongmalai (@artiwara) on

ขอบคุณน้องแพนเค้ก พี่เมธี และคุณหมอทุกท่านที่เสียสละเวลามาร่วม #ก้าวแรก กับพวกเราเมื่อเช้านี้ที่เบตงนะคะ ? . . #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ ช่องทางในการบริจาค 1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393- 5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน 2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท* โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099(ทุกเครือข่าย ) หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน 3. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 0994000005261 4. SCB EASY APP: สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” ใน SCB EASY APP และเลือก โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ 5. SCB EASY NET: ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com 6. SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” 7. เคาเตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา 8. www.ruckdee.com : สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต หมายเหตุ – สามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook “ก้าว” www.kaokonlakao.com

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on

Embed facebook post https://www.facebook.com/kaokonlakao/photos/a.1256782371078271.1073741829.1253942961362212/1578979085525263/?type=3

ขอบคุณภาพจาก IG : @artiwara, @rachwinwong และ Facebook : ก้าว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า