Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 

ประเด็นคือ – “ตูน บอดี้สแลม” ได้วิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่ง วิ่งถึง จ.สงขลา แล้ว ยอดบริจาคใกล้แตะ 80 ล้านบาท

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” ของ “ตูน บอดี้แสลม” พร้อมด้วยก้อย รัชวิน และทีมงาน จากใต้สุดที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุด อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งนั้น ได้เข้าพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่วัดธนาภิมุข ม.6 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากประสบปัญหาฝนตก และมีประชาชนมาต้อนรับเป็นจำนวนมาก และอาการเจ็บขาที่บริเวณกล้ามเนื้อ เนื่องจากวิ่งและหยุดมาตลอดทาง จึงต้องกลับมานอนที่ยะลา และให้แพทย์รักษาบำบัดบริเวณที่กล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย

คณะวิ่งของตูน เริ่มออกจากวัดธนาภิมุข ม.6 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 04.30 น. อาการสภาพร่างกายตูนมีอาการสดชื่น และกล้ามเนื้อเริ่มดีขึ้น เป็นวันที่ 5 ของการวิ่ง เป็นไปตามกำหนดการใหม่ หลังจากที่สองวันที่ผ่านมา กำหนดการคลาดเคลื่อนและฝนตก ก็ยังคงมีประชาชนรอต้อนรับระหว่างทางจำนวนมากเหมือนเช่นเดิม ต้องแวะถ่ายภาพและรับบริจาคเงินเช่นเดิม และสามารถวิ่งได้เร็วขึ้น แต่ก็ยังมีประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใสรอต้อนรับตลอดทาง ทำให้การวิ่งล่าช้าอีก

แต่คณะตูนแจ้งว่าจะทำเวลาให้ตามเป้าหมาย โดยวันนี้ต้องเข้าเขต จ.สงขลา ให้ได้ โดยไปรวมพลช่วงบ่ายที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ม.7 บ้านดอนยาง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อแวะพัก เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าพื้นที่เขตรอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา

บรรยากาศการวิ่งตลอดเส้นทาง ผ่านวัดช้างไห้ ในเขตอำเภอโคกโพธิ์ และผ่านชุมชนไทยพุทธ มุสลิม มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ รอการต้อนรับตลอดทาง มีการถ่ายรูป บริจาคเงิน แต่มีการถ่ายเซลฟี่น้อยลง โดยทีมงานตูนขอความร่วมมือไม่ให้ถ่าย เพื่อจะได้ไม่ล่าช้าเหมือนทุกวัน จากนั้นเข้าอำเภอหนองจิก

พอมาถึงโรงเรียนตาดีกา ชั้นเด็กเล็กของชาวมุสลิม เด็กๆ หลายคนให้ตูนช่วยแวะ โดยเด็กๆ ขอบริจาคคนละ 1 บาทด้วย ทำให้ตูนตื้นตันใจมาก ขณะเดียวกัน นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี ให้การต้อนรับ และมอบพระหลวงพ่อทวด เลี่ยมทอง รุ่นเลื่อน และบริจาคเงินอีกจำนวนหนึ่ง พอมาถึงที่ค่ายทหารอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้เข้าในค่าย ทำพิธีวางพวงมาลาสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนอิงคยุทธบริหาร ขณะเดียวกัน หน่วยทหารหลายหน่วยทยอยบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก

จากนั้นคณะตูนได้วิ่งออกจากค่าย โดยมีกำลังทหาร ประชาชน ชมรมนักวิ่งต่างๆ กว่า 300 คน วิ่งตามกันมาเป็นขบวน โดยมีประชาชนคอยต้อนรับตลอดทางเช่นกัน และมาถึงจุดพักที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ม.7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เวลา 13.00 น. เพื่อพักและผ่อนคลายจากการวิ่ง เนื่องจากเส้นทางวิ่งเลี่ยงเข้าเมือง ทำให้ประชาชนในเมืองและที่อื่นๆ ได้แห่กันมาจำนวนมาก เพื่อร่วมถ่ายรูปและบริจาค แต่ต้องเข้าแถวยาวเหยียด ประกอบกับมีฝนตกลงมา ทำให้อยู่กลางสายฝน จนเวลา 15.30 น. ได้วิ่งต่อไปยังเขต จ.สงขลา โดยเหลืออีกประมาณ 13 กม. เข้าเขต อ.เทพา จ.สงขลา

ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. ตูนได้วิ่งมาถึงที่ฐาน ตชด.บ้านควนตีหมุน ทางเข้าบ้านตาแปต อ.เทพา จ.สงขลา ห่างจากเขตรอยต่อ จ.ปัตตานี 3 กม. ซึ่งเป็นจุดเปิดขายเสื้อ “ก้าวคนละก้าว” โดยมีประชาชน ชาวบ้าน มารอต้อนรับและร่วมบริจาคเงิน พร้อมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

โดยขณะนี้ยอดบริจาคเป็นจำนวนเงินเกือบทะลุ 80 ล้านบาทแล้ว ตลอดเส้นทางมีทหาร ฉก.ทหารพรานที่ 43 และตำรวจในพื้นที่ เฝ้าตามเส้นทางที่วิ่งทุกช่วง พร้อมด้วยรถยนต์สายตรวจคอยเฝ้าเช่นกันเพื่อรักษาความปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูลและภาพบางส่วนจาก NNT

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า