Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กองทัพอากาศ สนับสนุนเครื่องบิน BT-67 จำนวน 2 ลำ บินโปรยละอองน้ำ 4 เที่ยวบิน เหนือพื้นที่เขตจตุจักร และแนวถนนสุขสวัสดิ์ เร่งแก้ปัญหาวิกฤติมลภาวะฝุ่นละอองในอากาศ หลังจากเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ขึ้นบินโปรยละอองน้ำแล้ว  9 เที่ยวบิน

วันนี้ (2 ก.พ. 62) พลอากาศเอก ถาวรวัฒน์ จันทนาคม ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะ รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้รับมอบหมายจาก พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้กำกับดูแลภารกิจการบินโปรยละอองน้ำลดฝุ่นละอองในอากาศ โดยในวันนี้ กองทัพอากาศได้จัดเครื่องบิน BT-67 จำนวน 2 เครื่อง จากฝูงบิน 461 กองบิน 46 จังหวัดพิษณุโลก ทำการบินโปรยละอองน้ำลดฝุ่นละอองในอากาศ ทั้งหมด 4เที่ยวบิน แบ่งเป็น ช่วงเช้า 2 เที่ยวบิน เหนือพื้นที่เขตจตุจักร บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต และในช่วงบ่ายอีก 2 เที่ยวบิน บริเวณแนวถนนสุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน

พลอากาศเอก ถาวรวัฒน์ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารอากาศ มีความห่วงใยเกี่ยวกับสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศ ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศหามาตรการร่วมบรรเทาปัญหา

หลังจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา กองทัพอากาศได้จัดเครื่องบิน BT-67  ทำการบินโปรยน้ำลดฝุ่นละอองในอากาศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมาแล้ว จำนวน 9 เที่ยวบิน บริเวณรอบฐานทัพอากาศ ดอนเมือง, เขตจตุจักร, หน้าห้างฟอร์จูน ถนนรัชดา และบริเวณแยกเกษตร (เมื่อวันที่ 15 -​ 17 มกราคม 2562) พร้อมทั้งจัดชุดแพทย์พยาบาล จากศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ ออกให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลตัวเองในสถานการณ์ที่มีฝุ่นละออง พร้อมแจกหน้ากากอนามัย ประเภทคาร์บอน จำนวน 39,000 อัน

และเมื่อวันพฤหัส (31 ม.ค.62) ที่ผ่านมามีการจัดประชุมเร่งด่วนผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Tele Conference : VTC) สั่งการให้หน่วยงานในกองทัพอากาศ ทั้งในที่ตั้งดอนเมือง โรงเรียนการบิน และกองบินทั่วประเทศ ช่วยลดต้นเหตุของฝุ่นละอองที่เกิดจากการปฏิบัติงานทุกช่องทาง รวมถึงกำหนดมาตรการเพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น ทั้งในระยะเร่งด่วน และระยะยาว

นอกจากนี้ กองทัพอากาศยังได้เตรียมความพร้อมที่จะสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจการทำฝนหลวง ร่วมกับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เพื่อเร่งแก้ปัญหาวิกฤติมลภาวะฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น และยังมุ่งมั่นที่จะใช้ขีดความสามารถของกองทัพอากาศ ทั้งด้านกำลังพล อากาศยาน และเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ในการร่วมบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า